menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Những thứ tưởng vô hại để trong ô tô dưới nắng gắt lại gây hậu họa

Sử dụng ô tô những ngày nắng gay gắt tuyệt đối không để những vật dụng này trong xe để phòng tránh cháy nổ và những mối nguy khác.

Sữa, nước giải khát đóng lon hoặc chai thủy tinh

Đây là thứ nhiều người thường vô tình để quên trong xe ô tô, nhất là những người hay ăn uống vặt hoặc thường xuyên sử dụng xe đưa đón trẻ nhỏ đi học.

Những ngày nắng gắt, sữa đóng chai để lâu trong không gian kín của ô tô sẽ tạo ra áp suất rất lớn bên trong chai thủy tinh và có thể gây nổ.

Mối nguy này cũng tiềm ẩn trong những lon nước giải khát, đặc biệt là loại nước có ga. Ngoài ra, khi nhiệt độ trong xe tăng cao, loại nước giải khát này còn ít nhiều bị thay đổi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Những thứ tưởng vô hại để trong ô tô dưới nắng gắt lại gây hậu họa

Thiết bị điện tử có pin rất dễ nổ khi gặp nhiệt độ cao. (Ảnh minh họa).

Không những nước giải khát có ga, các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo người dùng ô tô không nên để chai nước lọc bên trong xe, đặc biệt là vào mùa nóng.

Vì nhiệt độ cao có thể khiến nước uống đóng trong chai nhựa trở nên độc hại. Ngoài ra, chai nhựa trong suốt cũng tựa như một tấm kính phản xạ lại ánh nắng, có thể đủ để bắt nhiệt.

Gương soi

Cũng giống như chai nước, gương soi là một vật dụng khi gặp ánh sáng mặt trời sẽ tạo ra hiện tượng hội tụ ánh sáng (tương tự như kính lúp) rất dễ làm cho các vật dụng khác trên ô tô bốc cháy.

Nên hạn chế sử dụng gương soi trên xe ô tô và lật úp nó lại hoặc đặt ở nơi khuất ánh sáng mặt trời để đảm bảo an toàn cho xe ô tô khi đậu đổ ngoài trời.

Bình cứu hỏa

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp bình chữa cứu hỏa trên xe ô tô xảy ra tình trạng cháy nổ khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Vì thế, nên để bình cứu hỏa ở nơi tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tốt nhất là nên đặt trong hộp.

Những thứ tưởng vô hại để trong ô tô dưới nắng gắt lại gây hậu họa

Bình chữa cháy để trên xe ô tô trời nắng nóng có thể là nguyên nhân dẫn đến cháy nổ. (Ảnh minh họa).

Đồ ăn đóng hộp

Đồ ăn đóng hộp cũng cần hạn chế đặt ở bên trong xe ô tô. Các vật dụng này mặc dù không gây cháy nổ nhưng khi để ở nơi có nhiệt độ cao như bên trong cabin ô tô sẽ làm các vật dụng này bị hư hỏng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Nên để các loại đồ ăn đóng hộp ở nơi thoáng mát hoặc bỏ vào hộp làm mát trên xe ô tô để hạn chế tình trạng hư hỏng đồ ăn gây hại cho sức khỏe.

Kính râm

Vào mùa nắng nóng, để tránh chói mắt khi lái xe nhiều người thường mang theo kính mát, kính râm để trong ô tô. Tuy nhiên, kính mắt cũng là một mặt kính. Nếu để kính trong xe trong thời gian dài, chúng sẽ bị nóng, gọng kính có thể bị cong hoặc tệ hơn là phản xạ ánh nắng có thể ảnh hưởng đến một số chi tiết trong khoang nội thất ô tô.

Mặc dù khả năng xảy ra điều này là rất nhỏ nhưng tốt nhất bạn nên cất kính trong hộp hoặc một ngăn chuyên dụng.

Các loại sáp thơm

Các loại sáp thơm thường được nhiều chủ xe sử dụng treo trong ô tô để tạo mùi hương. Tuy nhiên, vào mùa nóng nếu đỗ ô tô nhiều giờ liền dưới trời nắng, nhiệt độ trong xe tăng cao có thể làm sáp thơm bị biến dạng.

Thậm chí, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, một số loại sáp thơm treo trong xe có thể bị chảy, gây hư hỏng chi tiết trên bảng táp-lô.

Mỹ phẩm

Kem chống nắng, kem dưỡng da hay các loại mỹ phẩm khác của chị em phụ nữ không nên để trong xe ô tô dưới trời nắng nóng. Mỹ phẩm thường được làm dưới dạng dung môi, khi gặp ánh nắng mặt trời sẽ bốc hơi làm phí phạm.

Tệ hại hơn là khi nó kết hợp với khí benzen tỏa ra từ các vật dụng nhựa ô tô sẽ dễ tác động xấu đến sức khỏe khi sử dụng.

Nên bảo quản các loại mỹ phẩm trong túi xách hoạt vali, hạn chế đặt chúng trên xe ô tô để đảm bảo an toàn khi đậu xe ngoài trời.

Các vật trang trí bằng nhựa

Ngoài các vật dụng dễ cháy, nổ thì các vật dụng trang trí bằng nhựa cũng nên hạn chế trưng bày trên xe ô tô. Dưới nắng nóng, các vật dụng bằng nhựa rất dễ bị chảy, làm dính bết vào các vật dụng khác trên xe, rất khó vệ sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả