menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Những thứ người giàu không bao giờ làm

Người giàu có thể mua mọi thứ họ muốn, nhưng họ vẫn có quy tắc để không phí phạm tiền.

Điên cuồng mua sắm

Nhiều người có thể nhịn ăn nhịn mặc để mua chiếc áo len phiên bản giới hạn hoặc chiếc ôtô model mới nhất. Nhưng mua hàng theo sở thích là điều hiếm người giàu thực hiện.

"Nếu mua món đồ không thật sự cần, bạn sẽ sớm phải bán những thứ mình cần", tỷ phú đầu tư Warren Buffet nói. Điều đó có nghĩa, các triệu phú không mua những món đồ xa hoa, họ chỉ quan tâm đến giá trị và lợi nhuận đem lại trước khi quẹt thẻ.

Dành toàn bộ tài sản thừa kế cho con cháu

Thật viển vông khi nhiều người nghĩ rằng con cháu của tỷ phú được thừa hưởng tài sản kếch xù từ gia đình mà không cần làm gì. Nhưng thực tế, những tỷ phú như Bill Gates và Mark Zuckerberg đều muốn con cái tự lực hơn trông chờ vào tài sản của gia đình. Họ đã dành phần lớn tài sản cho các tổ chức từ thiện.

Chương trình truyền hình và trò chơi điện tử

Người giàu không thể làm tăng tài sản nếu dành thời gian xem các chương trình giải trí. Đó là lý do họ không lãng phí tiền để mua các gói truyền hình hoặc trò chơi điện tử mới nhất.

Theo dữ liệu năm 2015 từ Nielsen, các hộ gia đình có thu nhập hàng năm dưới 25.000 USD (hộ nghèo theo chuẩn Mỹ) đã sử dụng phương tiện truyền thông (qua TV, trò chơi điện tử hoặc radio), nhiều hơn hộ gia đình có thu nhập trên 75.000 USD (hộ trung lưu).

Glenn Enoch, Phó Chủ tịch của Nielson’s Audience Insights cho biết: "Trái ngược với suy nghĩ các hộ gia đình có thu nhập cao sở hữu nhiều thiết bị hơn, thì người tiêu dùng có thu nhập thấp lại sử dụng tất cả". Thậm chí Thomas Corley, tác giả cuốn "Những thói quen giàu có" phát hiện, 67% người giàu nói rằng họ không xem TV.

Sử dụng đồ từ những thương hiệu cao cấp

Không khó để các triệu phú mua quần áo từ các nhà thiết kế hàng đầu, nhưng trên thực tế, người sáng lập IKEA, Ingvar Kamprad chỉ mặc đồ từ chợ trời để làm gương cho con cháu. Còn Bill Gates vẫn đeo chiếc đồng hồ giá 10 USD, dù có thể mua một tủ Rolex.

Mua nhà quá đắt

Thừa ngân sách để mua căn hộ đắt tiền, trị giá hàng triệu USD nhưng đa phần người giàu vẫn ở trong những căn hộ bình thường. Thậm chí họ vẫn cố gắng mặc cả để hưởng mức giá bán ưu đãi nhất như bất kỳ ai.

Warren Buffett được xem là người giàu thứ ba thế giới vẫn sống trong ngôi nhà mua năm 1958, với giá 31.500 USD.

Nhiều thẻ tín dụng

Ví của người giàu vẫn được cho rằng chứa đầy thẻ tín dụng từ mọi ngân hàng. Nhưng Tom Corley, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất "Những thói quen giàu có" nói rằng, chỉ 8% người giàu sử dụng nhiều hơn một thẻ, trong khi, 77% người nghèo có nhiều thẻ tín dụng.

Người giàu có cho rằng càng nhiều thẻ càng có nhiều cơ hội để mua những thứ không cần thiết, cùng với đó là kế hoạch trả nợ.

Chú trọng vẻ bề ngoài

Mọi người đều có nhu cầu làm đẹp, nhưng một số người giàu không nghĩ điều đó quan trọng. Như doanh nhân, tỷ phú John Caudwell và người sáng lập IKEA, Ingvar Kamprad vẫn tự cắt tóc tại nhà thay vì ra tiệm.

Nghỉ hưu

Nhiều người đang lập kế hoạch để nghỉ hưu với các khoản tiết kiệm. Nhưng các triệu phú tự thân không có kế hoạch nghỉ hưu. Một nghiên cứu năm 2010 từ Barclay’s Wealth công bố trên CNBC tiết lộ, rằng 54% triệu phú muốn làm việc dù đã nghỉ hưu và 60% những người có tài sản ròng 15 triệu USD trở lên dự định sẽ làm việc ở bất kỳ độ tuổi nào.

Bài bạc

Tất nhiên, người giàu không cần chơi xổ số để kiếm tiền. Nhưng họ vẫn chống lại việc lãng phí tiền vào cờ bạc. Warren Buffet cho rằng chính phủ không nên tạo điều kiện (như chơi cờ bạc) để người dân hưởng cuộc sống dễ dàng.

Ông cũng đặt một máy đánh bạc trong nhà để các con thấy rằng, nếu dính vào bài bạc, chúng có thể bị ham và tiêu sạch số tiền tiêu vặt trong một ngày thay vì tìm cách làm sản sinh thêm tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại