menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Chuc Pro

Những thông tin cần biết về thị trường dầu thô thế giới tuần qua

Hoa Kỳ nới lỏng các hạn chế về dầu của Venezuela đối với châu Âu. Hãng tin Eni của Ý và Repsol của Tây Ban Nha sẽ được bật đèn xanh để bắt đầu vận chuyển dầu thô của Venezuela sang châu Âu từ tháng tới, việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt có thể giải phóng thêm 400.000 thùng / ngày.

📌Châu Âu công bố việc tăng lãi suất đầu tiên trong thập kỷ để chống lạm phát. Chủ tịch Christine Lagarde và đồng nghiệp cho biết ngân hàng trung ương sẽ nâng lãi suất lên 25 điểm cơ bản vào tháng tới, đánh dấu lần tăng đầu tiên trong khu vực đồng euro kể từ năm 2011. Ngân hàng trung ương cũng gợi ý rằng sẽ tăng gấp đôi nếu lạm phát trong khu vực đồng tiền chung châu Âu tiếp tục trên quỹ đạo đi lên như hiện tại .

📌Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước, tuy nhiên hiện tại là thời điểm lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung đang tăng cao khi việc nhu cầu lái xe vào mùa hè tăng tốc và nhiên liệu của máy bay phục hồi có thể đẩy nhu cầu lên cao hơn. Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ , công bố hôm thứ Tư, cho thấy các kho dự trữ xăng giảm 812.000 thùng trong tuần trước.

📌Ngoài ra, hoạt động sản xuất dầu của Na Uy đối mặt với khả năng bị gián đoạn nếu công nhân đình công vì lương vào Chủ nhật.

📌Gói trừng phạt của EU đối với Nga, bao gồm cả dầu mỏ sẽ thắt chặt nguồn cũng tại nước này ra với thế giới. Trong khi đó các nghi ngờ liên quan đến việc đáp ứng sản lượng của OPEC+ vẫn đang hỗ trợ tích cực cho giá Dầu thô.

💡Đánh giá

=>Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của Mỹ tăng 1,0% so với tháng 4, đưa tỷ lệ lạm phát hàng năm lên mức cao nhất mới trong 40 năm là 8,6%, mức tăng giá sinh hoạt đã đạt đến đỉnh điểm. Điều này cho thấy Cục Dự trữ Liên bang , cuộc họp vào tuần tới, sẽ phải tiếp tục với lộ trình thắt chặt tích cực trong một thời gian dài, có khả năng ảnh hưởng nặng nề đến tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Nhu cầu sử dụng Dầu thô trong giai đoạn này vẫn vượt trội so với nguồn cung, các tác động về chính sách tiền tệ có thể ảnh hưởng đến các nhóm hàng khác trước, và giá năng lượng vẫn sẽ duy trì ở mức cao ít nhất là trong quý III này. Phương án đầu tư vẫn là ưu tiên những nhịp chỉnh để canh mua.

Nhà đầu tư quan tâm Đầu Tư Dầu Thô HỢP PHÁP qua Sở GD Hàng Hóa Việt Nam có thể liên hệ trực tiếp với tôi để được hỗ trợ - hợp tác. Cảm ơn!

Những thông tin cần biết về thị trường dầu thô thế giới tuần qua
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Chuc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại