menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Những thói quen tệ hại đang "hủy hoại" cuộc sống của chính bạn

1% người giàu nhất thế giới đều có điểm chung là không hề có thói quen tệ hại. Thành công đến với họ vì họ nhận thức rõ ràng những gì nên và không nên.

1. Không có những màn nhậu xuyên đêm

Khi bạn là người có tiền, có quyền thì những bữa tiệc sẽ như cơm bữa. Tuy nhiên, những người giàu chỉ tham dự để có được cái cớ, có được cơ hội tiếp cận đối tác, để xúc tiến cho một thương vụ nào đấy chứ không phải được đà nhậu nhẹt rồi say xỉn liên miên.

2. Không tiêu nhiều tiền vào những thứ phù phiếm

Những người thành công luôn biết cách tiêu tiền có chủ đích, đúng lúc đúng chỗ, họ chỉ chi tiền cho những thứ thực sự giúp họ trở nên tốt hơn. Tiền họ kiếm ra và để đầu tư, phát triển bản thân và đam mê, để tiền đẻ ra tiền.

3. Không dành hơn 1 giờ chỉ để xem TV

Những bộ phim truyền hình dài tập quả thực là món ăn tinh thần rất hấp dẫn và rất dễ gây nghiện. Tất nhiên không thể lúc nào bạn cũng lao đầu vào công việc, và xem TV để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng thì cũng chẳng có gì quá to tát. Nhưng dành hơn 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày (tương đương gần 25% thời gian thức) để ngồi trước TV không chỉ phí thời gian mà còn là một sự lựa chọn cần xem xét lại.

4. Không đổ lỗi cho người khác khi thất bại

Những người thành công và giàu có không có nghĩa họ chưa hề gặp thất bại. Họ thất bại thậm chí còn nhiều hơn người khác nhưng họ không đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho người khác về thất bại của mình. Sai ở đâu, sửa ở đó, ngã ở đâu đứng lên ở đó. Những người bình thường thì khác, khi đối diện với thất bại, với khó khăn họ lập tức đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho sức người có hạn.

Hãy chịu trách nhiệm cho cuộc đời của chính mình, và luôn tin tưởng bạn là một cá nhân kiệt xuất và bạn hoàn toàn có được những gì bạn muốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại