menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Những thiên đường mùa Thu đẹp nhất châu Á

Mùa Thu là thời điểm lý tưởng cho những hành trình ngắm sắc vàng phủ đầy muôn lối. Chẳng cần sang tận trời Tây xa xôi, châu Á vẫn có những mùa Thu đẹp đến nao lòng để du khách đắm chìm trong không gian lãng mạn của thiên nhiên.

Nhật Bản rực rỡ lá phong

Nếu mùa Xuân là mùa của hoa anh đào thì khi Thu đến, Nhật Bản lại ngập trong sắc màu vàng rực của lá phong. Không khí mùa Thu ngập tràn từng góc phố, từng con đường và người Nhật gọi mùa Thu là “Aki” với ý nghĩa, đây là mùa đẹp nhất trong năm. Thời điểm này, người Nhật cũng soạn sửa để bắt đầu những ngày nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí êm đềm của mùa Thu.

Khi rừng phong chuyển từ vàng sang đỏ cam cũng là lúc mùa Thu “chín” nhất. Mùa Thu không chỉ để nghỉ ngơi, chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để người dân xứ sở hoa anh đào tổ chức các lễ hội nhằm tỏ lòng biết ơn về một mùa bội thu.

Để có thể ngắm nhìn trọn vẹn mùa Thu Nhật Bản, du khách nên đến một số địa điểm như núi Phú Sĩ, Kyoto, ngoại ô Arashiyama, chiếc cầu trên không của Hemerocallis vùng cao nguyên Kirifuri.

“Trái tim mùa Thu” Hàn Quốc

Hàn Quốc là điểm đến trong mơ của rất nhiều người. Mùa nào Hàn Quốc cũng đẹp, cũng có những nét riêng để níu chân du khách. Trong đó, mùa Thu là thời điểm tuyệt vời để du lịch, khám phá đất nước xinh đẹp này.

Những thiên đường mùa Thu đẹp nhất châu Á

Từ đầu tháng 9, dấu hiệu mùa Thu bắt đầu ở vùng lạnh tỉnh Gangwondo rồi lan dần xuống các vùng phía Nam ấm áp. Những rừng cây đồng loạt thay màu, tạo nên một cảnh sắc đẹp ngỡ ngàng. Vào giữa tháng 10, Thu đẹp nhất ở vùng núi Seoraksan, Odaesan và Jirisan. Cuối tháng 10 là ở vùng núi Bukhansan, Chiaksan, Sobaeksan… Đầu tháng 11 là thời điểm mà Naejangsan, Mudeungsan, Wolchulsan và Hallasan khoác màu áo mùa Thu ảo diệu.

Đến Hàn Quốc mùa Thu, đi dạo trong khu rừng Seoul rộng lớn và ngắm nhìn những tán lá vàng ươm khổng lồ hay tản bộ trên những con đường lãng mạn của đảo Nami lọt thỏm trong những hàng cây ngân hạnh thẳng tắp, du khách sẽ có những ấn tượng không thể nào quên.

“Mùa lá phong ngự trị” xứ Đài

Mùa Thu được xem là thời điểm đẹp nhất để du lịch Đài Loan (Trung Quốc) bởi thời tiết ôn hòa và khung cảnh thơ mộng như tranh vẽ. Thu đến, những rừng lá phong đỏ ngự trị xứ Đài với màu sắc rực rỡ phủ rợp các đường đi lối về.

Những thiên đường mùa Thu đẹp nhất châu Á

Đến Đài Loan mùa Thu, du khách nên ghé hồ Nhật Nguyệt - hồ tự nhiên lớn nhất Đài Loan ở độ cao trên 760m so với mực nước biển. Những sáng mùa Thu, hồ Nhật Nguyệt đầy mộng mị trong màn sương mỏng tang. Khi mặt trời vừa hé, sương tan để lộ màn nước xanh ngọc bích phản chiếu hình ảnh núi non, cây cỏ chắc chắn sẽ làm say lòng người.

Tín đồ mua sắm đừng bỏ qua con phố Ximending bởi mùa Thu cũng là lúc các cửa hàng bắt đầu giảm giá rất nhiều sản phẩm, du khách thỏa thích sắm đồ mang về.

“Thiên đường hạ giới” Cửu Trại Câu

Được mệnh danh là “thiên đường hạ giới”, Cửu Trại Câu (Trung Quốc) là vùng đất du khách nên đến ít nhất một lần trong đời để thưởng lãm trọn vẹn cảnh sắc hữu tình của mùa Thu.

Thu đến là thời điểm hàng chục hồ nước tại Cửu Trại Câu trở nên trong vắt, có thể nhìn thấy đáy. Những tán cây quanh hồ cũng thay màu lá. Sắc đỏ, sắc vàng của lá hòa với màu trời xanh thẳm in bóng xuống mặt hồ tạo nên một bản tình ca lãng mạn của thiên nhiên.

Cánh đồng lầy Lư Vi với chiều dài 1.375m khi Thu đến cũng “thay áo mới”. Dòng suối xanh ngọc chảy róc rách theo đầm được che phủ bởi hàng ngàn cây lau sậy vàng ươm. Du khách có thể đi dọc theo các thung lũng, thưởng ngoạn cảnh sắc của nhiều hồ nước, thác nước đẹp từng là bối cảnh trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng: hồ Tiễn Trúc, bãi cạn Trân Châu, hồ Trường Hải, thác Nặc Nhật Lãng…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại