menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Những thay đổi trong cách đầu tư của nhà đầu tư cá nhân

Ai rồi cũng sẽ thay đổi theo các giai đoạn đầu tư.

Giai đoạn đầu – ngắn hạn: với số tiền nhỏ và mong muốn kiếm tiền nhanh, ban đầu các nđt nhỏ thường đầu tư vào các cổ phiếu smallcap và midcap và hay mua bán theo “dòng tiền”, chợ ở đâu đông vui thì ta vào ngắn hạn. Rõ ràng tốc độ tăng giá cổ phiếu luôn luôn là smallcap midcap bluechip. Nếu may mắn, tài khoản sẽ tăng lên rất nhanh, ngược lại sẽ nhanh chóng rời cuộc chơi.

Giai đoạn thứ hai – trung hạn: khi kiếm được một chút tiền, các nđt thường có xu hướng đa dạng hóa và phân bổ đều để giữ tiền. Cách hay nhất là phân chia đều ra làm 3 phần Tiền – Midcap – Bluechip. Giai đoạn này tài sản tăng chậm hơn, các nđt bắt đầu tìm hiểu sâu hơn vào doanh nghiệp, chú ý đến các Catalyst tăng giá trong trung hạn. Nếu không kiên trì, phần lớn đều rút bớt tiền khỏi thị trường và chỉ để 1 phần vào chứng khoán.

Giai đoạn thứ ba – dài hạn: khi tài sản đủ lớn, hầu hết đều tập trung vào bluechip vì đề cao tính an toàn (rõ ràng lúc trước mất thì chỉ vài chục – vài trăm, giờ mất thì vài tỷ - vài chục tỷ) do độ chịu đựng rủi ro luôn giảm dần theo tài sản. Lúc này để đảm bảo an toàn, các nđt luôn luôn chú ý đến việc nắm giữ dài hạn với phương châm “mua giá tốt mang lại lợi thế, chọn cổ phiếu tốt mang lại gia tài”. Chỉ có nhìn thấy xác suất cao tương lai 3-5 nữa tài sản của mình tăng gấp đôi thì mới có thể ăn no, ngủ kỹ trong đầu tư được.

Những thay đổi trong cách đầu tư của nhà đầu tư cá nhân
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24HMoney

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại