menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho người nước ngoài

Thị trường nhà đất đỏ rực của Hồng Kông và những biến động về tiền tệ của nó gắn với đồng USD đã giữ thành phố này đứng đầu danh sách.

Theo CNBC, Hồng Kông một lần nữa được xếp hạng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới cho người nước ngoài.

Trung tâm tài chính này vẫn giữ tình trạng đắt đỏ trong báo cáo chi phí sinh hoạt năm 2020 của ECA International. Tuy đại dịch COVID-19 hoành hoành và căng thẳng chính trị đè nặng lên chi phí thuê nhà nhưng thì giá thuê nơi đây không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Trưởng nhóm Thực hành Di chuyển Toàn cầuMario Ferrarocủa Mercer cho biết: “Lý do cơ bản cho việc xếp hạng cao nhất của Hồng Kông là nhu cầu về chỗ ở phù hợp với người nước ngoài theo tiêu chuẩn mà họ mong đợi và ở các địa điểm phổ biến với cộng đồng người nước ngoài".

Tiếp theo là Tokyo giữ vị trí thứ 2, New York ở vị trí thứ 3 và Geneva ở vị trí thứ 4. Đây là những thành phố vẫn giữ nguyên thứ hạng tổng thể của họ trong top 4 so với năm 2019.

Ở vị trí thứ 5 là Zurich và thứ 6 là London. Đây là 2 thành phố đều tăng hạng trong danh sách năm nay khi đồng euro phục hồi và đồng bảng Anh đẩy chi phí sinh hoạt cho các chuyên gia nước ngoài tăng cao.

Trong khi đó, thành phố Tel Aviv thuộc Israel ở vị trí thứ 7, Seoul ở vị trí thứ 8, San Francisco giữ vị trí thứ 9 và thành phố Yokohama, Nhật Bản thuộc top 10 là những thành phố ghi nhận chi phí sinh hoạt tại chỗ giảm trong năm.

Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho người nước ngoài
Top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho người nước ngoài. Ảnh: ECA International.

Giám đốc khu vực châu Á Lee Quane tại ECA International cho biết: “Hồng Kông đắt đỏ ở nhiều khu vực mà chúng tôi coi là một phần trong nghiên cứu của mình, nhưng chi phí nhà ở đặc biệt cao đã đẩy nơi đây lên vị trí số 1”.

Ông Lee Quane nói: “Mặc dù, giá bất động sản ở một số thành phố giảm trong năm ngoái, do nhu cầu giảm do đại dịch và bất ổn chính trị đang diễn ra”.

Báo cáo chi phí sinh hoạt hàng năm của ECA International so sánh chi phí hàng hóa hàng ngày, bao gồm thực phẩm, phương tiện đi lại và tiện ích, trên 208 thành phố ở 121 quốc gia từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 9 năm nay.

Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho người nước ngoài
Top 10 thành phố đăt đỏ nhất dành cho người nước ngoài năm 2019. Ảnh: Mercer.

Sự thay đổi của danh sách năm nay chủ yếu do biến động tiền tệ sau đại dịch COVID-19, tác động đến sức chi tiêu của các chuyên gia làm việc ở nước ngoài. Đồng euro, đồng bảng Anh và đô la Úc mạnh lên đã đẩy chi phí sinh hoạt ở mỗi thị trường tương ứng lên cao.

“Với việc đồng euro và bảng Anh tăng trở lại trong năm nay, chi phí sinh hoạt tăng đối với nhiều người lao động ở nước ngoài”, theo Giám đốc khu vực châu Á Lee Quane của ECA International.

Ông Lee Quane nói rằng: “Với việc đồng euro và bảng Anh hồi phục trong năm nay, chi phí sinh hoạt đã tăng lên đối với nhiều người lao động ở nước ngoài.Những yếu tố này cũng đẩy nhiều thành phố lớn của châu Âu lên trong bảng xếp hạng, với London hiện là vị trí đắt đỏ thứ 6 trên thế giới, Paris tăng 10 bậc lên thứ 29, và Vienna và Munich lọt vào top 50 toàn cầu”.

Trong khi đó, các đồng tiền châu Á, bao gồm đồng bath Thái Lan, đồng Việt Nam và đồng rupee Ấn Độ, giảm mạnh khiến chi phí sinh hoạt tại các thành phố lớn của mỗi nước giảm mạnh đối với người nước ngoài.Riêng Mumbai, Ấn Độ, tụt 34 bậc xuống vị trí thứ 94 trên toàn cầu.

“Mumbai là thành phố đắt đỏ nhất ở Ấn Độ, giảm mạnh nhất ở châu Á do sự kết hợp của đồng rupee yếu và giá thuê cho thuê người nước ngoài rẻ hơn trên thị trường của thành phố”, ông Lee Quane chia sẻ.

Ở những nơi khác, các nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ như Brazil, Nga và Venezuela, bị ảnh hưởng bởi giá dầu và nội tệ giảm, kéo theo chi phí sinh hoạt của người lao động ở nước ngoài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại