menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Những suy nghĩ sai lầm về tiền bạc

Đọc và suy ngẫm về tiền bạc nhé!

Tiền bạc luôn có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Có những người có thể dễ dàng có được thành công, nhưng nhiều người lại không thuận lợi như thế. Có thể các bạn không để ý nhưng bản thân những suy nghĩ về tiền bạc cũng gây ảnh hưởng tới tình hình tài chính của các bạn đó. Những suy nghĩ sai lầm sẽ là một rào cản ngăn bạn đến với sự sung túc.

Sự giàu có chỉ dành cho thiểu số

Nhiều người cho rằng việc làm giàu là quá khó. Chỉ có một số ít người may mắn và có năng lực hơn số đông còn lại mới có thể làm giàu. Thực tế không phải vậy. Chính những suy nghĩ này đang hạn chế khả năng của bạn đó.

Quả thực là những người như Bill Gates hay Elon Musk thì không thể chiếm đa số trong xã hội. Họ đã vươn tới một tầm xa hoa rất khác biệt với người bình thường. Tuy nhiên, nếu chỉ là giàu có theo quan niệm thông thường của người Việt Nam thì ai cũng có cơ hội làm được cả. Điều kiện trước tiên là bạn phải tin vào bản thân mình.

Nếu bạn tin rằng bạn không thể giàu được thì có lẽ bạn sẽ không giàu nổi thật. Đó cũng là lý do vì sao mọi người hay nói rằng người giàu thì mãi giàu còn người nghèo thì mãi nghèo. Trước khi trở nên giàu có, bạn phải tin rằng mình có thể đã. Việc không tin tưởng bản thân sẽ trở thành rào cản cho bạn. Khi bạn đặt niềm tin và cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu, tiền bạc sẽ tự đến.

Tiền bạc là thước đo của hạnh phúc

Quan niệm về việc tiền bạc tạo ra hạnh phúc đã không còn mới mẻ gì nữa. Quả thực tiền bạc là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống. Nó có thể không mua được hạnh phúc, nhưng có thể mua được những thứ khiến ta hạnh phúc. Tuy nhiên, quá tập trung vào tiền bạc mà quên đi những điều quan trọng khác sẽ khiến tiền bạc mất đi ý nghĩa của chính nó.

Có rất nhiều người có xu hướng đặt tiền bạc lên trên tất cả. Đặc biệt là khi chúng ta thường bị đặt lên bàn cân so sánh với “con nhà hàng xóm”. “Thằng A nhà bác B mới ra trường lương đã nghìn đô rồi kìa”, “Con bé nhà cô C mới đi làm 2 năm đã mua được biệt thự ngoài phố”,… Hay đôi khi chúng ta tự đi so sánh mình với người khác, để tạo ra cái gọi là “peer pressure”. Để rồi chúng ta thức đến 2 giờ sáng để hoàn thành công việc thật tốt. Với hy vọng là mình sẽ được cất nhắc lên một vị trí cao hơn, có một thu nhập tốt hơn. Để mà cố gắng hoàn thành mục tiêu mua được nhà trước năm 25 tuổi.

Thế nhưng đánh đổi mọi thứ để có được tiền bạc, để biến thành “con nhà người ta” trong mắt một ai đấy có khiến chúng ta hạnh phúc hơn không?

Tiền bạc không phải là suối nguồn duy nhất của hạnh phúc. Hãy biết đủ và tận hưởng cuộc sống của mình. Hãy để tiền thật sự tạo ra hạnh phúc. Đừng quá chôn chân vào các mục tiêu tài chính mà quên mất bản thân và những người thân yêu. Cũng đừng bỏ quên những niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống của mình nhé!

Việc tái đầu tư tiền bạc là quá khó khăn

Chỉ khoảng 10-20 năm về trước thì việc kiếm tiền để tiết kiệm là rất phổ biến. Ít ai nghĩ đến việc tái đầu tư số tiền mà mình kiếm được. Thật ra hiện tại vẫn vậy. Có nhiều người vì sợ rủi ro mà không dám đầu tư tiền bạc với mục tiêu lợi nhuận. Tuy nhiên đồng tiền để không là đồng tiền chết.

Đúng là việc học hỏi đầu tư khá phức tạp và tốn thời gian. Cho dù là đầu tư vào bất kỳ hạng mục nào cũng vậy: chứng khoán, bất động sản,… Và để thành công thì nó đòi hỏi bạn phải có một vốn kiến thức và kỹ năng nhất định.

Tuy nhiên, với xu thế hiện nay khi mà chúng ta có thể tiếp cận được nguồn thông tin rất dễ dàng. Những sáng kiến mới, cơ hội mới liên tục được mở ra. Việc học hỏi đã không còn là một rào cản lớn nữa. Nếu không muốn mất thời gian và sợ rủi ro, bạn có thể lựa chọn những hướng đầu tư an toàn hơn. Ví dụ như gửi tiết kiệm, đầu tư chứng chỉ quỹ,… Chỉ cần đừng để tiền nhàn rỗi quá nhiều là được. Hãy để tiền bạc của bạn được sống nhé!

Chỉ có một con đường để kiếm tiền

Với xu thế hiện đại ngày nay thì việc có nhiều hơn một nguồn tiền là cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người khá cố chấp cho rằng chỉ có những công việc cố định ban đầu của họ mới là nguồn thu tiền bạc lâu dài. Thực tế thì không phải vậy.

Luôn có nhiều hơn một cách để kiếm tiền. Miễn là bạn đủ dũng cảm cùng quyết tâm học hỏi và thử sức. Đừng cứ mãi chôn mình ở một gốc cây. Toàn tâm toàn ý với công việc để tiến lên từng bậc thang là không sai. Nhưng đó không phải là lựa chọn tối ưu.

Chứng khoán, môi giới bất động sản, làm blogger, kinh doanh online,… Đây là những nghề tay trái phổ biến hiện nay trong xã hội. Và đôi khi những khoản thu nhập phụ này còn cao hơn cả khoản chính. Vì thế hãy luôn mở lòng để đón nhận những điều mới mẻ. Muốn kiếm tiền thì lúc nào cũng có cách, miễn là bạn sẵn sàng ra khỏi vòng an toàn.

Tiền bạc là khởi nguồn của mọi tội ác

Đây quả thực là một lối suy nghĩ có phần hẹp hòi và không khách quan. Mọi người thường có xu hướng đổ lỗi cho tiền bạc khi có vấn đề xảy đến. Một phần cũng bởi xã hội thời nay quá coi trọng tiền bạc. Tuy nhiên, bản chất của tiền bạc không hề có xấu hay tốt. Chỉ có người sử dụng tiền với mục đích xấu hay tốt mà thôi.

Tiền không phải khởi nguồn của vấn đề hay tội ác. Xin đừng gắn những nhãn mác tiêu cực như thế lên một vật vô tri để rồi kỳ thị, hay đánh giá bất kỳ ai. Hãy đưa ra cái nhìn khách quan và tích cực nhất. Chắc chắn không phải tiền bạc, con người mới là khởi nguồn của mọi chuyện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả