menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Những sự kiện quan trọng nhất tại châu Á nửa đầu năm 2020

Vào tháng 5/2020, Mỹ sẽ có báo cáo về nhân quyền Hồng Kông.

Đông Nam Á đồng loạt triển khai mạng 5G, Hàn Quốc có cuộc bầu cử quan trọng, hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Việt Nam là những sự kiện đáng chú ý nhất.

Dưới đây là những sự kiện đáng chú ý tại châu Á trong năm 2020:

Tháng 1/2020

Cuộc bầu cử tại Đài Loan

Cử tri Đài Loan sẽ bầu ra những nhà lãnh đạo lãnh thổ này vào ngày 11/1/2020. Bằng cách này hay cách khác, quyết định của họ sẽ định hình mối quan hệ với Bắc Kinh trong vòng 4 năm tới. Lãnh đạo Đài Loan đương nhiệm, bà Thái Anh Văn, nhiều khả năng sẽ tái đắc cử.

Lực lượng phòng vệ Nhật đến Trung Đông

Nhật nhiều khả năng sẽ triển khai lực lượng phòng vệ Nhật đến các vùng lãnh hải thuộc Trung Đông với mục tiêu đảm bảo an toàn hàng hải cho các hoạt động vận tải thương mại. Nước Mỹ đã kêu gọi hỗ trợ sau khi hai chiếc tàu, trong đó có 1 tàu của Nhật, đã bị tấn công vào tháng 6/2019 gần eo Hormuz. Hiện tại, lực lượng SDF sẽ chỉ hạn chế trong hoạt động khảo sát và nghiên cứu tại các khu vực lãnh hải quốc tế bên ngoài vịnh Ba Tư với hy vọng giữ được mối quan hệ thân thiện với Iran.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng sẽ đến Trung Đông, trong đó có Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ cho hoạt động triển khai quân phòng vệ.

Tháng 2/2020

Đông Nam Á sẵn sàng với mạng 5G

Nhà quản lý ngành viễn thông Thái Lan dự kiến sẽ tổ chức đấu thầu mạng 5G vào tháng 2/2020, kết quả đấu thầu sẽ được công bố vào tháng 3/2020. Chính phủ Thái Lan muốn có dịch vụ 5G và vận hành nó từ thời điểm giữa năm nay nhằm cạnh tranh được với các nước láng giềng như Singapore hay Việt Nam, hai nước cũng muốn đưa vào vận hành mạng có tốc độ siêu nhanh trong năm 2020.

Tháng 3/2020

Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc tại Trung Quốc

Cuộc gặp của những cơ quan chính trị hàng đầu Trung Quốc sẽ định hướng hỗ trợ cho một nền kinh tế đang tăng trưởng chững lại. Bắc Kinh nhiều khả năng sẽ đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 6% trong năm 2020, thấp hơn so với mục tiêu từ 6 đến 6,5%. Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc sẽ bắt đầu vào ngày 5/3/2019, theo Tân Hoa Xã.

Tháng 4/2020

Cuộc bầu cử cực kỳ quan trọng với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 15/4/2020. Đảng Dân chủ cầm quyền nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì được thế kiểm soát Quốc hội ở thời điểm Tổng thống Moon Jae-in bước vào khoảng thời gian không mấy sáng sủa trong nhiệm kỳ của ông.

Chủ tịch Trung Quốc có chuyến thăm cấp nhà nước đến Nhật

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Nhật vào tháng 4/2020 trong nỗ lực cải thiện quan hệ với Tokyo trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Washington. Người ta quan tâm đến việc liệu Chủ tịch Trung Quốc và Thủ tướng Nhật có ký được văn kiện chính trị thứ 5 tuyên bố về ý định của họ về việc hợp tác trong nhiều vấn đề toàn cầu, trong đó có kinh tế và môi trường.

Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tại Việt Nam

Trong cương vị chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á trong năm 2020, Việt Nam sẽ tổ chức nhiều cuộc gặp thượng đỉnh vào tháng 4 và tháng 11/2020, các nhà lãnh đạo sẽ cùng bàn đến vấn đề hợp tác kinh tế. Cương vị chủ tịch được bầu chọn luân phiên giữa các nước trong ASEAN.

Tháng 5/2020

Mỹ sẽ có báo cáo về nhân quyền Hồng Kông

Lần đầu tiên kể từ khi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phải công bố cụ thể danh tính của những người được cho là vi phạm các điều luật về nhân quyền tại thành phố này, đồng thời cũng phải đưa ra danh sách những người tác động gây tổn hại quyền tự trị và pháp trị của thành phố.

Việc công bố danh tính những người nói trên sẽ có thể khiến cho tài sản của họ tại Mỹ bị phong tỏa và bản thân họ bị từ chối visa khi vào Mỹ. Động thái đó của phía Mỹ nếu thực sự được đưa ra sẽ khiến cho phía Bắc Kinh tính đến việc trả đũa.

Tháng 6/2020

Hội nghị thượng đỉnh G-7 tại trại David

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chào đón các nhà lãnh đạo hàng đầu từ Canada, Pháp, Đức, Italy, Anh và Liên minh châu Âu (EU) đến khu nghỉ dành cho nguyên thủ tại Maryland.

Kỷ niệm biểu tình Hồng Kông

Ngày 9/6/2020, hơn 1 triệu người Hồng Kông đã xuống đường biểu tình để phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi, dự luật này nếu được thông qua sẽ cho phép dẫn độ tội phạm sang Trung Quốc đại lục. Dự luật sau đó đã được rút đi những các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn, công dân Hồng Kông đề nghị phải thực hiện 5 yêu cầu của họ trong đó có việc bầu cử lại trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả