menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Những smartphone Galaxy vừa bị ngừng hỗ trợ, hãy làm ngay điều này

Samsung, công ty hàng đầu trên thị trường smartphone, đã tự khẳng định mình là công ty đề xuất hỗ trợ phần mềm dài hạn cho các thiết bị của mình.

Tuy nhiên, điều cần thiết là phải hiểu rằng sự hỗ trợ này không kéo dài vô thời hạn và các mẫu cũ hơn cuối cùng cũng đã hết vòng đời (EOL) để cập nhật phần mềm. Cụ thể, vào tháng 6/2024, Samsung sẽ chính thức chấm dứt hỗ trợ cập nhật phần mềm cho 3 mẫu smartphone ra mắt vào năm 2020.

Những smartphone Galaxy vừa bị ngừng hỗ trợ, hãy làm ngay điều này

Galaxy A51 5G, Galaxy A41 và Galaxy M01 đã không còn được Samsung hỗ trợ cập nhật.

Đầu tiên là Galaxy A51 5G. Model ra mắt tháng 4/2020 này đóng một vai trò quan trọng đối với Samsung, thu hút sự yêu thích nhờ tỷ lệ giá trên hiệu năng hấp dẫn. Tuy nhiên, với việc ngừng cập nhật phần mềm, nó sẽ không còn nhận được các bản vá bảo mật hoặc các cải tiến hiệu suất tiềm năng nữa.

Tiếp theo là Galaxy A41, model ra mắt tháng 5/2020, và Galaxy M01 (ra mắt tháng 6/2020). Những thiết bị này không còn nhận được các bản cập nhật phần mềm dẫn đến việc có khả năng ảnh hưởng đến tính bảo mật và hiệu suất về lâu dài.

Tầm quan trọng của các bản cập nhật phần mềm

Trong thế giới công nghệ di động ngày càng phát triển, các bản cập nhật phần mềm đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì tính bảo mật, hiệu suất và chức năng của smartphone. Các bản cập nhật này giải quyết các lỗ hổng mới được phát hiện, giới thiệu các tính năng tối ưu hóa hiệu suất và đôi khi còn tích hợp các tính năng mới. Không chỉ sửa lỗi, chúng rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và tuổi thọ của smartphone.

Những smartphone Galaxy vừa bị ngừng hỗ trợ, hãy làm ngay điều này

Cập nhật phần mềm giúp smartphone yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Một số lợi ích từ các bản cập nhật phần mềm bao gồm bảo mật nâng cao giúp vá lỗ hổng bảo mật được phát hiện trong hệ điều hành và các ứng dụng được cài đặt sẵn; cải thiện hiệu suất giúp tối ưu hóa tài nguyên hệ thống, mang lại hiệu suất mượt mà hơn và trải nghiệm người dùng phản hồi nhanh hơn; và cải thiện các tính năng cũng như chức năng mới, đồng thời cải tiến giao diện giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Những cân nhắc dành cho người dùng có thiết bị không được hỗ trợ

Nếu đang sử dụng một trong những model nói trên của Samsung, đặc biệt cho các hoạt động nhạy cảm về bảo mật như ngân hàng trực tuyến, người dùng nên cân nhắc chuyển sang thiết bị mới hơn có hỗ trợ phần mềm liên tục.

Một số yếu tố cần suy ngẫm bao gồm rủi ro bảo mật vốn khiến các thiết bị gặp các mối đe dọa ngày càng tăng; suy giảm hiệu suất nếu không có các biện pháp tối ưu hóa hiệu suất; và thiếu các tính năng mới được bổ sung qua các gói cập nhật.

Những smartphone Galaxy vừa bị ngừng hỗ trợ, hãy làm ngay điều này

Người dùng nên ưu tiên chọn các model được hỗ trợ cập nhật phần mềm dài hạn.

Chọn smartphone Galaxy nào để hỗ trợ lâu nhất?

Trong khi hỗ trợ phần mềm đã đến điểm cuối đối với các mẫu máy cũ hơn, Samsung vẫn tiếp tục thể hiện cam kết của mình đối với các bản cập nhật phần mềm dài hạn dành cho các sản phẩm mới mà người dùng có thể tham khảo để mua sắm nếu muốn được hỗ trợ cập nhật lâu dài.

Đầu tiên là Galaxy A55 có 5 năm cập nhật phần mềm, đảm bảo hỗ trợ cho đến tháng 3/2029; và model Galaxy S24 nhận cam kết cập nhật phần mềm trong 7 năm, tức hỗ trợ đến năm 2031.

Khi mua điện thoại mới, việc ưu tiên các mẫu máy có hỗ trợ phần mềm dài hạn mang lại một số lợi ích như bản bảo mật nâng cao giúp yên tâm trước các mối đe dọa mới nhất; hiệu suất tối ưu giúp mang lại trải nghiệm mượt mà và khả năng tối ưu hóa tiềm năng trong suốt thời gian sở hữu; và truy cập các tính năng mới cũng như chức năng mới thông qua các bản cập nhật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả