menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Những sai lầm tâm lý nhà đầu tư hay mắc phải khi trading cổ phiếu

Theo chuyên gia đến từ SSI thì sai lầm lớn nhất của nhà đầu tư chính là tâm lý sợ thua lỗ.

Trong chương trình Bí mật đồng tiền số 16, phát sóng trên VTV Digital với chủ đề "Trade để sống hay trade để… chết’’, ông Phạm Lưu Hưng - Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI đã có những chia sẻ về sai lầm của nhà đầu tư hay mắc phải khi trading cổ phiếu.

Cụ thể, theo chuyên gia của SSI thì sai lầm lớn nhất của nhà đầu tư chính là tâm lý sợ thua lỗ. Ông Hưng cho rằng, cái tôi trong đầu tư của nhiều người quá lớn nên không thể chấp nhận việc thua lỗ.

Do đó, nhà đầu tư thường giữ khoản thua lỗ đến khi "về bờ" để tự trấn an rằng sự lựa chọn của mình không sai. Thậm chí, trong trường hợp tệ hơn nhiều người còn "cưa chân bàn" để trung bình giá vốn khiến khoản thua lỗ nặng nề hơn. Lời khuyên của vị chuyên gia là nhà đầu tư nên xác định việc quan trọng nhất trong đầu tư là tìm kiếm lợi nhuận, cái tôi cá nhân nên bỏ qua.

"Nhiều nhà đầu tư mới tham gia đúng thời điểm thị trường uptrend nên nghĩ việc đầu tư dễ dàng, thậm chí nhiều người chỉ "hóng" trong những room chat cũng có thể đầu tư và đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc đầu tư thắng liên tục có thể không phải do có phương pháp đặc biệt mà chỉ đơn thuần là đi qua thị trường "đúng mùa đẹp nhất". Với diễn biến thị trường như năm nay, nhà đầu tư cần cẩn trọng trước khi xuống tiền đầu tư cổ phiếu", ông Phạm Lưu Hưng lưu ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả