menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bất động sản Pro

Những sai lầm khiến nhà đầu tư BĐS bị "chôn vốn"

Những sai lầm dưới đây nhà đầu tư nên tránh.

- Dốc tiền mua BĐS theo phong trào, tâm lý đám đông hoặc quá hào hứng với các lời mời chào, lôi kéo khuyến mãi "khủng", rồi gom hàng khối lượng lớn để được giá rẻ hay chiết khấu nhiều.

- Nhận định sai thời điểm, đầu từ vào giai đoạn chu kỳ cuối của quá trình tăng trưởng ngắn hạn, đây cũng là một lỗi cơ bản và rất phổ biến của các nhà đầu tư ít kinh nghiệm.

- Đầu tư nhưng không xem xét giá trị sử dụng. Khi xuống tiền đầu tư nhà đầu tư chúng ta nên tính đến những đặc điểm và giá trị BĐS đó dành cho người có nhu cầu tiêu dùng thực cuối cùng.

- Lạm dụng quá nhiều đòn bẩy tài chính. Đây là sai lầm kinh điển của các nhà đầu tư BĐS . Tỷ lệ vay vốn khi đầu tư vào BĐS cao (từ khoảng 50 - 80%) nhà đầu tư sẽ bị áp lực trả lãi và vốn gốc rủi ro hơn sẽ dẫn đến mất khả năng chi trả.

- Đón sóng BĐS quá sớm. Sai lầm này biểu hiện qua việc xác định sai tiềm năng BĐS của một khu vực và dốc cả núi tiền để đón một cơn sóng mà chẳng biết con sóng đó bao giờ mới xuất hiện.

- Mua nhà đất có giá trị quá lớn so với tiềm lực tài chính và kỳ vọng bán nhanh kiếm lời. Những trường hợp này thường xuất hiện phổ biến với đầu cơ BĐS.

- Dồn quá nhiều trứng vào một rổ hay đánh cược một mẻ lớn nếu được thì ăn cả ngã về không. Đây là sai lầm cần hết sức tránh không chỉ riêng đầu tư BĐS mà còn các kênh đầu tư khác như chứng khoán, tiền điện tử vv..

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Việt Bất động sản Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
3 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại