menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quang Minh

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư để nghỉ ngơi, thư giãn của mỗi gia đình. Vì thế, để có một phòng ngủ thật sự thoải mái và khoa học, trong thiết kế bạn cần tránh những sai lầm cơ bản sau đây.

Nhiều gia đình vì muốn phòng ngủ luôn thoáng khí và mát mẻ mà mở nhiều cửa sổ trong khi diện tích phòng ngủ lại quá hẹp. Đây là sai lầm không chỉ thiếu tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn gây bất tiện, khó khăn trong việc bài trí nội thất. Vì vậy, dù phòng ngủ có diện tích lớn cũng chỉ nên bố trí từ 1 - 2 cửa sổ.

Ngược lại, thiết kế cửa sổ có kích thước quá nhỏ so với diện tích phòng ngủ lại là sai lầm khiến không khí khó lưu thông, tạo cảm giác ngột ngạt, bí bách. Vì vậy, bạn nên thiết kế kích thước cửa sổ dựa trên diện tích của phòng ngủ.

Một sai lầm nữa nhiều người mắc phải đó là trổ cửa sổ phòng ngủ lớn ở hướng Tây, Tây Bắc. Điều này khiến ánh nắng tràn vào phòng ngủ quá nhiều, nhất là vào các buổi trưa chiều mùa hè gây oi bức, ngột ngạt. Chính vì vậy, ở các hướng Tây, Tây Bắc bạn chỉ nên trổ cửa sổ nhỏ để giảm thiểu ánh nắng vào ban ngày và gió rét vào mùa đông. Thay vào đó, bạn có thể trổ cửa sổ lớn ở các hướng Nam và Đông Nam để tiếp nhận được nhiều ánh nắng mặt trời và gió mát vào mùa hè.

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng ngủ

Các bức tường bao quanh không gian nghỉ dưỡng nếu không trang trí gì trông khá tẻ nhạt, lạnh lẽo. Vì vậy, bạn nên tô điểm cho nó bằng giấy dán tường hoặc những bức tranh phù hợp giúp căn phòng sẽ trở nên sinh động và tràn đầy sức sống, nhờ đó mang lại tinh thần hưng phấn cho bạn khi nghỉ ngơi, thư giãn.

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng ngủ

Một căn phòng lộn xộn, quá nhiều đồ đạc sẽ khiến bạn thật sự mệt mỏi, tâm trí không yên và khó đi vào giấc ngủ. Hãy tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái bằng cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng và lựa chọn sử dụng đồ nội thất thông minh, hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian mà vẫn chứa đủ đồ dùng cần thiết.

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng ngủ

Việc lắp đặt đèn chiếu sáng cũng là một trong những sai lầm mà mọi người dễ mắc phải. Ánh sáng trong phòng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, bạn nên để một đèn chùm giữa căn phòng, đèn ngủ để bên cạnh giường. Chỉ cần bố trí như vậy sẽ mang đến không gian ấm cúng và đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, phòng ngủ cần sử dụng loại rèm có khả năng cản sáng cao nhưng không vì thế mà chọn những loại rèm quá dày hay màu sắc quá nặng nề.

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng ngủ

Một chiếc gối ôm quá cứng, độ cao không hợp lý chắc chắn không thể làm bạn cảm thấy thoải mái khi ngủ. Với chiếc gối bông mềm, hình chữ nhật với độ cao vừa phải sẽ đưa bạn đến với giấc ngủ tốt hơn.

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng ngủ

Sử dụng họa tiết quá rườm rà là sai lầm thường gặp nhất trong thiết kế phòng ngủ. Nhiều người có thói quen cứ thấy mẫu chăn, gối mới, bắt mắt nào là không ngần ngại mua ngay về nhà mà chưa kịp xem nó có phù hợp với căn phòng hay không.

Hoặc mọi người đều ngại thay đổi nội thất phòng ngủ khi giao mùa. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, khó chịu hơn. Chỉ cần thay đổi một chút nội thất như rèm cửa, ga giường, đổi đèn mới hay sắm thêm một vài chiếc gối tựa… cũng đủ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tóm lại, khi thiết kế nội thất phòng ngủ dù bạn thích phong cách nào thì cũng cần đảm bảo phòng ngủ phải hài hòa, tiện nghi và ấm cúng. Chỉ có như thế mới mang lại sự thoải mái nhất khi nghỉ ngơi, thư giãn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại