menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Những phiên giảm điểm mạnh sẽ là cơ hội tốt để giải ngân

Các CTCK khuyến nghị nhà đầu tư cần giữ vững tâm lý, duy trì tỉ trọng đối với những cổ phiếu vẫn giữ được vùng hỗ trợ ngắn hạn, không hoảng loạn bán đuổi trong những phiên rung lắc mạnh. Những phiên giảm điểm mạnh sẽ là cơ hội tốt để giải ngân từng phần đối với những cổ phiếu vẫn đang trong xu hướng tăng trung hạn...

Chứng khoán SHS

Thị trường đang có xu hướng vận động chặt chẽ dần trong cả ngắn và trung hạn và SHS kỳ vọng thị trường sẽ dần hình thành nền tích lũy mới.

Thị trường trong ngắn hạn đang trong nhịp điều chỉnh trong nền tích lũy và vẫn có kỳ vọng phục hồi và hướng tới cản ngắn hạn 1.150 điểm nếu VN-Index tăng điểm trở lại và kiểm tra hỗ trợ 1.100 điểm thành công.

Nhà đầu tư ngắn hạn trong trường hợp này vẫn có thể giải ngân với tỷ trọng thấp bởi nhịp hồi phục nếu có diễn ra cũng sẽ khó dự báo và có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào.

Trong trung, dài hạn thị trường dù mất xu hướng uptrend nhưng sẽ đi tìm điểm cân bằng mới và tích lũy lại nên rủi ro trung dài hạn không cao. Nhà đầu tư trung hạn vẫn có thể xem xét giải ngân trong các giai đoạn giảm điểm, mục tiêu nên hướng tới các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng trong năm tới và đang vận động trong trạng thái tích lũy.

Những phiên giảm điểm mạnh sẽ là cơ hội tốt để giải ngânChứng khoán VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục giảm điểm do lực bán đến từ nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, thanh khoản bán trong phiên cuối tuần không quá lớn và chủ yếu đến từ việc các quỹ cơ cấu danh mục.

Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đã ở vùng quá bán cho thấy xác suất cao thị trường sẽ có những phiên bật nảy phục hồi trở lại trong tuần tới. Bên cạnh đó, ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo nêu trên mới chỉ tạo 1 đỉnh cho thấy đây chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong trend tăng dài hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn cần giữ vững tâm lý, duy trì tỉ trọng đối với những cổ phiếu vẫn đang giữ được vùng hỗ trợ ngắn hạn, không hoảng loạn bán đuổi trong những phiên rung lắc mạnh. Những phiên giảm điểm mạnh sẽ là cơ hội tốt để giải ngân từng phần đối với những cổ phiếu vẫn đang trong xu hướng tăng trung hạn.

Tránh mua lại quá sớmChứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một phiên giảm điểm với diễn biến rung lắc giằng co trong phiên. Trong ngày cơ cấu danh mục quỹ, phe bán liên tục duy trì cường độ áp đảo trong hầu hết phiên giao dịch, khiến cho chỉ số chịu áp lực điều chỉnh mạnh và hình thành mẫu nến bearish engulfing trên khung tuần, bỏ ngỏ nguy cơ điều chỉnh trong tuần tiếp theo.

VN-Index có thể vẫn sẽ tiếp tục duy trì trạng thái tiêu cực trước khi có thể cho phản ứng hồi phục quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1080 (+-15).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ trải lệnh mở lại 1 phần tỷ trọng trading ngắn hạn khi VN-Index về lại vùng hỗ trợ quanh 1080 (+-15) và gia tăng tỷ trọng khi về các ngưỡng hỗ trợ xa hơn tại 1030 (+-15).

Giữ tỷ trọng ở dưới mức trung bìnhChứng khoán Phú Hưng

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Trong khi đó, chùm MA5, 20, 50 có xu hướng hội tụ quanh MA200 thể hiện chỉ số vẫn chưa thoát khỏi trạng thái Sideway trong biên độ từ 1.073 đến 1.132 điểm.

Đồng thời, chỉ số tiếp tục tạo nến giảm thứ ba liên tiếp xuống đóng cửa dưới MA50, cùng với MACD cho tín hiệu cắt xuống dưới Signal cảnh báo tín hiệu bán, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên và rủi ro suy giảm về vùng hỗ trợ biên dưới quanh vùng 1.073 điểm đang tăng lên.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên giảm và duy trì đóng cửa dưới MA20, cùng với RSI hướng xuống dưới Midline, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên và chỉ số có thể suy giảm về vùng hỗ trợ 220 điểm (đáy gần nhất).

Nhìn chung, thị trường đang chịu rủi ro điều chỉnh về vùng biên dưới của kênh Sideway sau phiên giảm 15/12. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở dưới mức trung bình nhằm tạo vị thế tốt khi thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại