menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Những phát biểu của ông Powell trong tháng 10 phát đi tín hiệu gì?

Trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng lạm phát cao nhất trong 4 thập kỷ, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang do Jerome Powell dẫn đầu đã thực hiện 11 lần tăng lãi suất kể từ tháng 3 năm 2022, chấm dứt kỷ nguyên tiền dễ dàng đồng thời gây áp lực lên thị trường chứng khoán và làm dấy lên lo ngại về một đợt suy thoái.

Những phát biểu của ông Powell trong tháng 10 phát đi tín hiệu gì?
Thống đốc Cụ dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra nhận xét trong một hội nghị tại Viện Brookings ở Washington.

Kể từ cuộc họp tháng 9 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang, một số thống đốc ngân hàng trung ương đã đưa ra tín hiệu rằng lãi suất vẫn có thể tăng cao hơn.

Những người khác đồng thời phản đối, thay vào đó nói rằng lãi suất quỹ liên bang có thể đã đạt đỉnh trong chu kỳ này. Sự biến động gần đây trên thị trường trái phiếu đã đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm lên 5%, đã làm thay một số phần việc của Fed - Powell lưu ý, do đó làm giảm nhu cầu thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Lạm phát so với cùng kỳ năm trước dao động ở mức 3,7% trong tháng 9, vẫn gần gấp đôi mục tiêu 2% của Fed. Cuộc thăm dò mới nhất của Bloomberg cho thấy các nhà dự báo đưa ra tỷ lệ cược 55% cho một cuộc suy thoái trong 12 tháng tới.

Hiện tại, các thị trường nhận thấy 97% khả năng không có sự điều chỉnh nào tại cuộc họp ngày 1 tháng 11 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang, theo Công cụ FedWatch của CME , sẽ giữ lãi suất quỹ liên bang trong phạm vi 525-550 điểm cơ bản.

Vào tháng 12, các nhà giao dịch nhận thấy tỷ lệ cược là 29% cho mức tăng 25 điểm cơ bản.

Những con số này hoàn toàn có thể thay đổi nếu như dữ liệu PCE core ra vào ngày mai cao hơn ước tính.

Dưới đây là tám câu trích dẫn từ các nhà hoạch định chính sách gợi ý về những gì có thể xảy ra tiếp theo.

Triển vọng chính sách tiền tệ

1. Chủ tịch Fed Philadelphia, Patrick Harker, ngày 16 tháng 10 : "Không có sự thay đổi rõ ràng nào trong những gì tôi thấy trong dữ liệu .Tôi tin rằng chúng ta đang ở thời điểm có thể giữ tỷ giá ở mức hiện tại."
2. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Jerome Powell, ngày 19 tháng 10 : " Bằng chứng bổ sung về sự tăng trưởng liên tục trên xu hướng, hoặc sự thắt chặt trên thị trường lao động không còn giảm bớt, có thể khiến lạm phát gặp rủi ro hơn nữa và có thể đảm bảo thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ ."
3. Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic,ngày 20 tháng 10: "Tôi thực sự cố gắng khiến mọi người tập trung vào lạm phát là gì, vẫn ở mức 3,7%. Mục tiêu của chúng tôi là 2%. Chúng tôi phải tiến gần hơn rất nhiều đến mục tiêu lạm phát 2% trước khi tôi xem xét bất kỳ biện pháp nới lỏng nào trong quan điểm của mình. "

Điều kiện tài chính hiện tại

4. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Jerome Powell,ngày 19 tháng 10: "Các điều kiện tài chính đã thắt chặt đáng kể trong những tháng gần đây và lợi suất trái phiếu dài hạn là yếu tố thúc đẩy quan trọng dẫn đến việc thắt chặt này. Chúng tôi vẫn chú ý đến những diễn biến này vì những thay đổi liên tục trong điều kiện tài chính có thể có tác động đến đường lối của chính sách tiền tệ."
5. Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari,ngày 10 tháng 10: "Chắc chắn có khả năng lợi suất dài hạn cao hơn có thể giúp ích phần nào cho chúng ta trong việc đưa lạm phát giảm trở lại. Nhưng nếu lợi suất dài hạn cao hơn đó cao hơn vì kỳ vọng của họ về những gì chúng ta sắp làm đã thay đổi , thì chúng ta có thể thực sự cần phải làm theo những kỳ vọng của họ để duy trì lợi nhuận đó."
6. Chủ tịch Fed Dallas, Lorie Logan,ngày 9 tháng 10: "Nếu lãi suất dài hạn vẫn ở mức cao do phí bảo hiểm kỳ hạn cao hơn thì có thể sẽ cần phải tăng lãi suất quỹ liên bang hơn. Tuy nhiên, trong chừng mực sức mạnh của nền kinh tế đứng đằng sau việc tăng lãi suất dài hạn, thì FOMC có thể cần phải làm nhiều hơn nữa."

Kỳ vọng lạm phát và thị trường lao động

7. Thành viên Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang, Christopher Waller,ngày 18 tháng 10: " Mặc dù có một số cơ sở để kỳ vọng rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm, nhưng hãy để tôi nhắc bạn, như tôi đã làm nhiều lần, rằng chúng ta đã thấy một chuỗi các báo cáo lạm phát tốt đã bốc hơi nhiều lần trong thời gian gần đây. Vì vậy, tôi sẽ theo dõi một số báo cáo tiếp theo cho thấy những dấu hiệu rõ ràng hơn rằng lạm phát đang trên quỹ đạo ở mức 2%.
8. Chủ tịch Fed Boston, Susan Collins,ngày 12 tháng 10: "Với tỷ lệ nằm trong phạm vi hạn chế, tôi thực sự kỳ vọng rằng tăng trưởng tiền lương và hoạt động kinh tế nói chung sẽ chậm lại trong những tháng tới."
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại