menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Những phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng trước khi bị bắt

Ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt để điều tra tội "Cưỡng đoạt tài sản". Trước đó, những phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng thường thu hút sự chú ý của dư luận. Dân Việt điểm lại một số phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng.

Khi còn là đại biểu Quốc hội, những phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng trên nghị trường thường thu hút sự chú ý của dư luận.

Trong phiên chất vấn ngày 15/11/2016, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đối diện với hàng loạt các câu hỏi thẳng thắn, trách nhiệm mà đại biểu Quốc hội nêu ra liên quan tới nhiều vấn đề nóng của ngành Công Thương. Đáng chú ý, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đưa ra yêu cầu "sốc" là, Bộ trưởng có dám cam kết, có dám hứa từ chức, nếu dự án thép Cà Ná sau này gây hệ lụy?

Cụ thể, đề cập dự án thép Cà Ná, ông Lưu Bình Nhưỡng cho biết, Chủ tịch Tôn Hoa Sen từng hứa với Thủ tướng nếu có sai phạm trong dự án thép Cà Ná tại Ninh Thuận thì sẽ giao toàn bộ tài sản cho Thủ tướng. Ông đánh giá cao lời hứa này.

"Tôi xin hỏi Bộ trưởng 1 câu, tôi không muốn có hệ lụy xảy ra với nhân dân, đất nước nhưng nếu sau này có hệ lụy, Bộ trưởng có dám cam kết lạc quan trước Quốc hội để xin hứa rằng sẽ từ chức trước Quốc hội hay không?", ông Nhưỡng đặt câu hỏi.

Ngày 6/11/2018, bên lề kỳ họp Quốc hội, trao đổi với báo chí xoay quanh thông tin với những con số gây tranh cãi tại phiên chất vấn trước đó, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho biết, đánh giá của ông là về tỷ lệ vi phạm pháp luật của các cơ quan trong hoạt động tư pháp, được nêu trong một phụ lục báo cáo riêng.

"Ở đây tôi chỉ nêu về tỷ lệ, so sánh tỷ lệ vi phạm giữa các cơ quan trong hoạt động tư pháp và điều này có tiêu đề, báo cáo đàng hoàng chứ không phải tự tôi nghĩ ra, tự tôi lấy số liệu này chia cho số liệu khác. Có thể tôi chưa nói được hết vấn đề thì ngày hôm sau tôi đã nói lại rồi. Không có chuyện tôi bịa ra tất cả những điều đó để làm gì", ông Nhưỡng khẳng định.

Phát biểu tại phiên họp thảo luận về kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước ngày 15/6/2020, ông Lưu Bình Nhưỡng cho hay, ông nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoại của các đồng chí, kể cả đồng chí cao cấp của Đảng, Nhà nước đã về hưu.

"Họ nói, chưa từng bao giờ thấy niềm tin tư pháp Việt Nam thấp như bây giờ", ông Nhưỡng phát biểu tại nghị trường và đề cập đến vụ tử tù Hồ Duy Hải.

Phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng nêu: "Xin thưa Quốc hội, tôi đã ngồi cả đêm để đọc, xem xét từng bản ảnh của vụ án Hồ Duy Hải thấy, có rất nhiều vấn đề liên quan đến công tác tố tụng, công tác tư pháp hiện nay. Những sai lầm của tố tụng, sai lầm tư pháp đừng đổ lỗi cho những đại biểu Quốc hội là làm rối. Đại biểu Quốc hội không bao giờ đi làm rối đất nước này".

Cũng trong ngày 15/6/2020, phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng làm các đại biểu Quốc hội tranh luận rất sôi nổi khi đề cập đến nhiều vấn đề nóng của xã hội, đang được người dân quan tâm.

Ông Nhưỡng đề nghị Chính phủ tìm mọi biện pháp hỗ trợ tối đa, nới lỏng dây buộc cho các doanh nghiệp, tránh tình trạng doanh nghiệp rơi vào tình trạng khốn khổ. Đồng thời kiến nghị Chính phủ, bộ ngành, tất cả các địa phương xem xét tiết kiệm, gắn với phòng chống tham nhũng.

"Đề nghị cán bộ công chức nào có tính xấu, lên kế hoạch tham nhũng đề nghị dừng lại ngay. Bây giờ trong cả thời Covid-19 mà cũng còn tham nhũng thì dân không thể nào chấp nhận được", ông Nhưỡng nói.

Ông Nhưỡng cũng đề nghị chính phủ và các bộ ngành xem xét, đình hoãn tất cả các công trình không cần thiết, tốn kém tiền của của nhân dân, những công trình không mang lại giá trị cho nền kinh tế.

Ông Lưu Bình Nhưỡng nói điều này tại phiên thảo luận về các báo cáo nhiệm kỳ của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội, ngày 26/3/2021.

Ông Nhưỡng đề nghị "cảnh giác tình trạng thâu tóm quyền lực bằng thể chế", làm sao để xây dựng một Quốc hội nhân văn, không chỉ là một trung tâm quyền lực mà còn là trung tâm dân chủ và đoàn kết của quốc gia, dân tộc.

"Quốc hội cần công bằng trong phân bổ nguồn lực và trao quyền lực, kiểm soát quyền lực, không được ngủ mê trên quyền lực của nhân dân, đặc biệt không được biến Quốc hội thành căn phòng kín để gom góp lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân và chia chác quyền lực, chia chác nguồn lực của đất nước", ông Nhưỡng nói.

Tại phiên thảo luận Quốc hội sáng 30/3/2021, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng và đại biểu Nguyễn Thanh Hồng có màn tranh luận "nóng" xung quanh tỷ lệ oan sai, họp liên ngành của các cơ quan tư pháp.

Nói về việc xác định tỷ lệ oan sai, ông Nhưỡng cho rằng, đây là tỷ lệ "nguy hiểm".

"Hình dung xem, mình hoặc người thân ở trong 0,000001% oan sai thì mình nghĩ thế nào. Nếu chúng ta không khắc phục chuyên này rất nguy hiểm. Tỷ lệ oan sai có liên quan tới tỷ lệ quan trọng là liệu có hay không có tỷ lệ công lý. Công lý làm gì có tỷ lệ. Công lý là thứ gì đó vĩ đại, thiêng liêng, hoàn hảo, tròn trịa. Làm sao có tỷ lệ công lý được. Công lý là công lý. Cho nên tôi đề nghị hết sức lưu ý vấn đề này và đề nghị Quốc hội khóa XV xem xét", ông Nhưỡng nói.

Liên quan đến đề xuất cho người tham nhũng nộp lại tiền để không chịu trách nhiệm hình sự, trả lời báo chí năm 2022, ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng số lượng tội phạm tham nhũng tăng cho thấy hình phạt tù còn chưa đủ sức răn đe nên nếu thay "phạt tù bằng phạt tiền" khác gì xét xử như tặng quà cho người phạm tội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
145 Yêu thích
8 Bình luận 41 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại