menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Những nỗ lực của ông Trump nhằm thách thức kết quả bầu cử là ‘vô lý’

Mới đây, tài tử Hollywood, cựu Thống đốc California Arnold Schwarzenegg gọi những nỗ lực của Tổng thống Donald Trump nhằm thách thức kết quả bầu cử là “điên rồ”.

Theo đó, ông Schwarzenegg chia sẻ với ấn phẩm The Economist cho biết: “Không còn nghi ngờ gì nữa, ai là người thắng cử tổng thống đã rõ ràng, mọi sự thách thức kết quả bầu cử là vô lý và điên rồ”.

“Tôi vô cùng quan tâm đến đất nước của mình. Là một người nhập cư, một người Mỹ và một thành viên đảng Cộng hòa, tôi có trách nhiệm lên tiếng. Tôi lớn lên trong đống đổ nát của một đất nước đã từ bỏ nền dân chủ và phải đối mặt với hậu quả của việc này”, Cựu Thống đốc California nói.

“Đối với những người trong đảng của tôi, những người muốn phản đối cuộc bỏ phiếu vào ngày 6/1. Tôi muốn nói rằng: hãy biết rằng con cháu của chúng ta sẽ biết tên các bạn như tên của những thách thức lại kết quả bầu cử và ý chí của cử tri”, ông Schwarzenegg nhấn mạnh.

Được biết, Arnold Schwarzenegg là vận động viên thể dục thể hình, diễn viên điện ảnh và chính khách đảng Cộng hòa người Mỹ gốc Áo, ông nhận quốc tịch Mỹ năm 1983. Ông là Thống đốc California từ năm 2003-2011.

Trước đó, một nhóm thành viên đảng viên Cộng hòa ở cả hai viện của Quốc hội có ý định thách thức kết quả bầu cử khi chúng được thông qua vào ngày 6/1. Giới chuyên gia cho rằng, họ không có cơ hội, vì bản thân đảng Cộng hòa không chiếm đa số sự ủng hộ những nỗ lực này.

Một ngày trước khi quốc hội Mỹ họp lưỡng viện để xác nhận kết quả bầu cử và công bố tổng thống đắc cử, Tổng thống Trump liên tiếp gây sức ép đảo ngược kết quả lên Phó tổng thống Mike Pence, người sẽ chủ trì phiên họp ngày 6/1. “Phó tổng thống Mike Pence có thẩm quyền bác bỏ các đại cử tri được lựa chọn dựa trên gian lận”, ông Trump viết trên Twitter ngày 5/1.

“Tôi hy vọng Mike Pence sẽ làm những điều vì chúng ta. Tôi hy vọng Phó tổng thống tuyệt vời của chúng ta sẽ làm điều đó. Ông ấy là một người tuyệt vời. Tất nhiên, nếu ông ấy không làm, tôi sẽ không thích ông ấy lắm”, ông Trump nói trong cuộc vận động ở Dalton, bang Georgia.

Theo đó, ông Pence đang chịu sức ép lớn khi ông với vai trò Chủ tịch Thượng viện sẽ chủ trì cuộc họp lưỡng viện quốc hội vào ngày 6/1 để xác nhận kết quả bỏ phiếu đại cử tri của các bang và tuyên bố tổng thống đắc cử. Ông hoặc phải công nhận ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là tổng thống đắc cử hoặc sẽ “lật kèo” theo ý muốn của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng những nỗ lực này khó giúp ông Trump lật ngược kết quả.

Ngoài ra, ông Trump tuyên bố sẽ “chiến đấu” hết mình để giữ Nhà Trắng trước thềm phiên họp của quốc hội Mỹ để xác nhận tổng thống đắc cử. “Họ sẽ không lấy được Nhà Trắng, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình”, Tổng thống Donald Trump tuyên bố.

Tổng thống Trump và các đồng minh cho đến nay vẫn tiếp tục theo đuổi các nỗ lực nhằm đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại cuộc họp của quốc hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả