menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Những nhóm ngành nào tiềm năng NĐT có thể lựa chọn cho mục tiêu dài hạn?

Thời điểm tích sản cổ phiếu đón "sóng" tăng mới đã đến, nhóm ngành nào tiềm năng?

Dưới góc nhìn dài hạn, đây là thời điểm vàng để tích luỹ cổ phiếu, chuẩn bị đón đầu “sóng” tăng của TTCK.

Sau cú trượt dốc mạnh trong năm 2022, VN-Index đã lấy lại cân bằng và tích luỹ trong biên độ hẹp. Trước những bất ổn của thị trường quốc tế và những khó khăn của nền kinh tế trong nước, giới phân tích dự báo thị trường chứng khoán khó có thể kết thúc xu hướng đi ngang trong ngắn hạn. Tuy nhiên, dưới góc nhìn dài hạn, đây lại là thời điểm vàng để tích luỹ cổ phiếu, chuẩn bị đón đầu “sóng” tăng của TTCK.

Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư cũng đã bắt đầu tìm đến chiến thuật gom mua, tích sản cổ phiếu với kỳ vọng sẽ kiếm lời được dài hạn. Tuy nhiên, tích sản cổ phiếu nào và làm sao để lựa chọn doanh nghiệp phát triển bền vững để đầu tư thì không phải ai cũng nắm được. Ông Nguyễn Tuấn Anh - Nhà sáng lập FinPeace đã có một số chia sẻ về vấn đề này.

Theo quan điểm của ông Tuấn Anh, một trong những nhóm ngành có dư địa tăng trưởng dài hạn lớn tại Việt Nam là nhóm bán lẻ. Ví dụ mảng ngân hàng bán lẻ, các ngân hàng lớn trong nước tính đến hiện tại mới chỉ phục vụ được 1/5 dân số, còn các ngân hàng nhỏ mới chỉ phục vụ được khoảng 1/10 dân số. Hơn nữa trong thời đại thúc đẩy công nghệ và chuyển đổi số, riêng nghiệp vụ ngân hàng cũng có rất nhiều hoạt động liên quan đến công nghệ và online. Điều này cho thấy dư địa tăng trưởng của các ngân hàng bán lẻ còn rất lớn.

Bên cạnh đó, nhóm ngành liên quan đến sản xuất nguyên vật liệu thiết yếu dành cho tăng trưởng - đặc biệt là tăng trưởng hạ tầng (ví dụ như ngành thép) cũng sẽ còn dư địa tăng trưởng trong ít nhất 10-20 năm tới.

Cũng theo ông Tuấn Anh, bởi chặng đường tăng trưởng của đất nước ta còn dài, Việt Nam vẫn đang ở trong giai đoạn đi sau nhiều quốc gia đã phát triển.

Nhóm ngành thứ 3 là nhóm liên quan đến công nghệ. Kỷ nguyên công nghệ đưa công nghệ len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống, vì vậy đây cũng là nhóm ngành có nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai.

Về phương pháp lựa chọn cổ phiếu để tích sản, nhà đầu tư cần lưu ý 3 yếu tố:

(1) Nắm được các dấu hiệu của một doanh nghiệp sắp phá sản hoặc đang trên đà suy giảm đột ngột trong hoạt động kinh doanh.

(2) Các doanh nghiệp được lựa chọn phải có mức tăng trưởng từ 2 đến 2,5 lần so với mức tăng trưởng bình quân. Ví dụ, mức bình quân hiện tại là 7%, vậy ta nên chọn các doanh nghiệp có mức tăng trưởng từ 15% trở lên.

(3) Quan trọng nhất khi chọn cổ phiếu tích sản là giá cổ phiếu phải đủ rẻ để mua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả