menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chàng Ngốc Già

Những nhà đầu tư chuyên nghiệp đã rút ra bài học gì?

Những bài học thấm thía từ những nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Những gì tôi đã học được

Bài học đau đớn nhất mà tôi học được khi là một nhà đầu tư là không đánh cược hoặc đánh cược một kẻ điên cuồng. Trong khi suy nghĩ thứ hai và thứ ba thường tạo ra một tấn alpha, suy nghĩ thứ nhất đôi khi có thể là tất cả những gì bạn cần để kiếm tiền. Một ví dụ tốt là hiệu suất của cổ phiếu Ấn Độ trong năm 2021. Mỗi chỉ số vĩ mô có giá trị bất kỳ muối dự đoán nào đã nói với bạn với Ấn Độ ngắn vào năm 2021 - đặc biệt là mối tương quan tiêu cực của nó với hàng hóa. Nhưng chuyến bay của các nhà đầu tư ra khỏi Trung Quốc, kết hợp với sự nhiệt tình trong nước với tài sản tài chính, dẫn đến một cuộc biểu tình lớn trong các chứng khoán Ấn Độ.

--

Những gì tôi đã học được

Khi đầu tư vào các công ty tiêu dùng, tôi đã học được cách chủ động giảm giá trải nghiệm của bản thân với tư cách là một người tiêu dùng khi phân tích giá trị đầu tư của một công ty được đưa ra. Thay vào đó, tôi đi sâu vào mô hình kinh doanh để xem nó có đứng lên kiểm tra cao về độ bền và chất lượng không. Ví dụ, tôi là một người dùng Peloton và yêu chiếc xe đạp và ứng dụng, nhưng tôi thực sự hạnh phúc vì tôi chưa bao giờ mua cổ phiếu.

--

Những gì tôi đã học được

Một bài học tôi đã học được khá cơ bản - rẻ hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là có giá trị tốt. Nhưng với tôi, bài học lớn nhất mà tôi học được là, khi thiết kế một danh mục, bạn sẽ có lúc đúng và có lúc sai, nhưng bạn nên mua những khoản đầu tư mà bạn có sở trường tài chính và tâm lý để giữ trong một thời gian đủ dài để thấy kết quả thông qua kết quả. Bạn không muốn mua những khoản đầu tư dài hạn với một chân trời ngắn hạn, bởi vì điều đó thường kết thúc kém.

--

Những gì tôi đã học được

Bài học chính mà mỗi nhà đầu tư chuyên nghiệp đều học được trong thị trường tài chính là sự khiêm tốn. Thị trường thường hoạt động để làm tổn thương số lượng nhà đầu tư lớn nhất, và khó tránh khỏi điều này ngay cả khi luận án đầu tư của bạn hóa ra là đúng về lâu dài. Bài học thứ hai là các dẫn xuất là tốt nhất để lại cho các chuyên gia. Sự biến động của họ có thể rất lớn và một khoảnh khắc không chú ý có thể rất đắt đỏ. Một ngày sớm trong sự nghiệp của tôi, tôi đã đi phỏng vấn trực tiếp với một đài truyền hình. Khi tôi rời văn phòng, tôi đã có một lợi nhuận lành mạnh trên một giao dịch tương lai tốt đẹp do hết hạn vào ngày hôm sau, nhưng trong khi tôi ra ngoài một sự kiện không mong đợi có nghĩa là tôi đã mất tất cả những lợi nhuận đó và phần lớn cổ phần ban đầu của tôi. Tránh những tình huống đó dễ dàng hơn nhiều so với việc phải giải thích những mất mát như vậy cho gia đình bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chàng Ngốc Già

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
1 Bình luận 33 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại