menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Những người thành công làm 3 điều này vào Chủ nhật để có một tuần hạnh phúc hơn

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với nỗi sợ hãi khi ngày Chủ nhật sắp kết thúc - ngay cả sau khi cuối tuần nghỉ ngơi, bạn bắt đầu cảm thấy lo lắng và căng thẳng về công việc hoặc trách nhiệm mà bạn phải đối mặt vào sáng thứ Hai.

Trên thực tế, hầu hết mọi người đều gặp phải trường hợp tồi tệ về các ngày Chủ nhật trước tuần làm việc: LinkedIn đã khảo sát khoảng 3.000 chuyên gia ở Mỹ vào năm ngoái và thấy rằng 66% cho biết cảm thấy "Những nỗi sợ hãi về ngày Chủ nhật".

Chris Bailey nói với CNBC Make It: "Tâm trí của chúng ta có xu hướng chống lại những nhiệm vụ mơ hồ, căng thẳng hoặc nhàm chán, vì vậy chúng ta muốn ngừng suy nghĩ về công việc càng lâu càng tốt. "Nhưng sự trì hoãn chỉ có thể tạo ra thêm căng thẳng không cần thiết".

Không có phương pháp chữa trị kỳ diệu nào cho Vết sẹo ngày Chủ nhật, nhưng ba chiến lược này, được Bailey đề xuất, có thể giúp bạn có một tuần làm việc suôn sẻ, thoải mái.

Đặt mục tiêu trong tuần

Bí quyết để đánh bại những nỗi sợ hãi của ngày Chủ nhật là tạo ra một kế hoạch cho tuần tới như Bailey nói rằng, đối với hầu hết chúng ta, đối phó với sự mơ hồ gây ra căng thẳng và lo lắng.

Kỹ thuật yêu thích của anh ấy để thư giãn trong tuần tới là "quy tắc ba": Liệt kê ba mục tiêu mà bạn muốn hoàn thành, cho dù là trong công việc hay cuộc sống cá nhân. Đặt ra những ý định như vậy cho phép bạn "suy nghĩ về cách bạn muốn tập trung thời gian, sự chú ý và năng lượng của mình", Bailey giải thích. "Sau đó, bạn có thể điều chỉnh các công việc hàng ngày của mình xung quanh việc đạt được những mục tiêu này".

Tạo danh sách nhiệm vụ và danh sách thành tích

The Sunday Scaries thường có thể khiến bạn tự nghi ngờ và ghê tởm bản thân, nhưng việc tự hạ thấp bản thân sẽ phản tác dụng - thay vào đó, liều thuốc giải độc cho những cảm giác như vậy là phản ánh những thành tích của bạn và sắp xếp suy nghĩ của bạn.

Bailey khuyên bạn nên giữ một danh sách thành tích đang chạy và danh sách nhiệm vụ, sau đó cập nhật cả hai danh sách vào Chủ nhật hàng tuần. Danh sách thành tích của bạn nên nêu bật một vài điều bạn tự hào đã làm vào tuần trước, cho dù đó là bước ra khỏi giường hay dẫn đầu một bài thuyết trình tại nơi làm việc, trong khi danh sách nhiệm vụ của bạn nêu bật các mục "cần làm" quan trọng cho tuần tới.

"Chúng tôi nhanh chóng quên đi những gì chúng tôi đã hoàn thành và thay vào đó tập trung vào tất cả những điều chúng tôi chưa làm được". "Nhưng dành một chút thời gian để chúc mừng bản thân về tất cả những tiến bộ bạn đã đạt được và lập kế hoạch trước, có thể thúc đẩy sự tự tin của bạn và thúc đẩy bạn bước vào tuần tiếp theo".

Tìm một quy trình tự chăm sóc

Bailey nói: "Con đường dẫn đến năng suất chạy thẳng nhờ sự bình tĩnh, bởi vì nếu chúng ta có thể duy trì sự bình tĩnh của mình trong khi điều kiện công việc hoặc cuộc sống của chúng ta đang thay đổi, chúng ta vẫn có thể đạt được những gì chúng ta muốn".

Thực hành tự chăm sóc bản thân có thể giúp chúng ta đối phó trong thời gian hỗn loạn hoặc giảm bớt cảm giác lo lắng - Bailey liệt kê việc viết nhật ký, gọi điện cho một người bạn, tập thiền hoặc dành thời gian với những người nâng đỡ bạn là những ví dụ tuyệt vời về tự chăm sóc bản thân.

Điều quan trọng nhất là phát triển một kế hoạch chăm sóc bản thân và kiên trì thực hiện nó để bạn có điều gì đó để lắng xuống mọi suy nghĩ tiêu cực và đón chờ mỗi Chủ nhật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
34 Yêu thích
5 Bình luận 58 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại