menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

Những người còn lại trên du thuyền ở Campuchia không nhiễm virus Corona mới

Ngày 20.2, những hành khách còn lại và thủy thủ đoàn của du thuyền Mỹ MS Westerdam được xác định âm tính với virus Corona chủng mới (nCoV); và Thủ tướng Campuchia cho rằng một hành khách nhiễm nCoV là bị lây bệnh sau khi rời khỏi Campuchia.

Du thuyền MS Westerdam, chở hơn 2.000 hành khách và thủy thủ đoàn, lênh đênh trên biển trong 2 tuần do bị 5 cảng ở châu Á từ chối vì lo ngại hành khách nhiễm virus Corona chủng mới nCoV, vốn gây ra dịch COVID-19 đã làm chết hơn 2.100 người, theo AFP.

Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen đã cho phép tàu cập cảng Sihanoukville, Campuchia ngày 13.2 và hàng trăm người đã lên bờ, rời khỏi Campuchia sau khi được kiểm tra sức khỏe.

Trong số đó có cụ bà người Mỹ 83 tuổi bay đến Malaysia và được chẩn đoán nhiễm nCoV. Phát hiện này gây hoang mang trong khu vực vì các hành khách đã đáp nhiều chuyến bay khác nhau để về nhà.

Những hành khách còn lại và 747 thành viên thủy thủ đoàn đã được chẩn đoán âm tính với nCoV, theo thông báo của chính phủ Campuchia ngày 20.2.

Những người còn lại trên du thuyền ở Campuchia không nhiễm virus Corona mới

Thủ tướng Hun Sen đón các hành khách từ du thuyền MS Westerdam ở Sihanoukville ngày 14.2. AFP

Nữ hành khách bị nhiễm nCoV sau khi rời khỏi Campuchia?

Thủ tướng Hun Sen đã bảo vệ quyết định cho phép du thuyền Mỹ cập cảng, bất chấp bị chỉ trích là rước nCoV vào Campuchia.

"Chúng tôi không tìm thấy nCoV ở đây. Có điều gì đó đã xảy ra khi nữ du khách đến Malaysia hay không?", ông Hun Sen nói trong bài phát biểu tại thủ đô Phnom Penh ngày 20.2, theo AFP.

Công ty điều hành du thuyền Holland America đã "gửi lời biết ơn chân thành" đến Campuchia. Tàu MS Westerdam dự kiến sẽ rời Campuchia trong vài ngày tới.

Thủ tướng Hun Sen hôm 14.2 đã đích thân chào đón, bắt tay, tặng hoa và hôn xã giao những hành khách rời khỏi tàu MS Westerdam để lên bờ. Sau đó, Bộ Y tế Campuchia đã bác bỏ thông tin trên mạng xã hội cho rằng ông Hun Sen bị nhiễm nCoV do tiếp xúc với các hành khách.

Ông Hun Sen đồng thời bác bỏ thông tin cho rằng những động thái này của ông đã được tính toán kỹ lưỡng. "Chúng tôi không sử dụng câu chuyện này vì mục đích chính trị", Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh.

Đến nay, Campuchia chỉ ghi nhận 1 ca nhiễm virus Corona chủng mới là một du khách Trung Quốc và người này đã hồi phục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại