menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Những nghề nào phải trả phí bảo hiểm cao?

Tôi đang làm trong ngành xây dựng, gặp nhiều nguy hiểm và rủi ro hơn những ngành nghề khác. Liệu phí bảo hiểm nhân thọ của tôi đắt hơn không? (Quốc Minh, 38 tuổi)

Trả lời:

Trường hợp của bạn thuộc nhóm công việc lao động nặng nhọc, gồm các công việc thủ công, sử dụng công cụ hoặc thiết bị nặng như: công nhân xây dựng, làm ở giàn khoan, thợ làm khuôn mẫu, thợ đúc, công nhân luyện cán thép...

Do mức độ rủi ro cao nên khách hàng thuộc nhóm nghề này thường bị từ chối bảo hiểm hoặc không nhận bảo hiểm một số quyền lợi nằm viện, bệnh hiểm nghèo và tăng phí với các sản phẩm bảo hiểm khác. Điều này tùy vào quy định riêng của mỗi công ty bảo hiểm.

Nếu công việc của bạn thuộc nhóm nghề nghiệp mang tính rủi ro cao, nên tối ưu mức phí tham gia bảo hiểm bằng cách mua bảo hiểm càng sớm càng tốt. Các chuyên gia tài chính khuyên thời điểm tốt nhất để tham gia bảo hiểm nhân thọ là từ 20 đến 30 tuổi. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm bạn còn trẻ và có sức khỏe tốt nên dễ dàng được công ty bảo hiểm chấp thuận hợp đồng hơn.

Ngoài ra, khách hàng nên chọn hình thức đóng phí bảo hiểm định kỳ hàng năm thay vì háng tháng để tiết kiệm chi phí. Khi có ý định thay đổi nghề nghiệp, cần đề nghị công ty bảo hiểm thẩm định lại hợp đồng. Nếu chuyển sang công việc có tính rủi ro thấp và sức khỏe được cải thiện hơn, người tham gia có thể nhận được mức phí bảo hiểm nhân thọ thấp hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả