24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Mỹ Hoa
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Những mũi khoan cuối cùng xuyên hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2, nối giữa huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) và phường Hòa Hiệp Bắc (TP Đà Nẵng) đã hoàn thành mũi khoan cuối cùng để thông hầm kỹ thuật sau 32 tháng thi công. Chủ đầu tư dự án đang đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại để sớm hoàn thành, đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2016, công trình triển khai tại đường lánh nạn hầm đường bộ Hải Vân, thành hầm chính. Công trình có tổng chiều dài hơn 12,6km, trong đó đường dẫn phía Bắc (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) chiều dài 2,1km, đường dẫn phía Nam (nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc, TP Đà Nẵng) có chiều dài 4,3km, đường hầm dài hơn 6,2km, với tổng mức đầu tư 8.516 tỷ đồng. Dự án do Cty CP Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào giữa cuối 10/2019 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác cuối năm 2020.

Hầm đường bộ Hải Vân 2 chạy song song với hầm Hải Vân 1, hai hầm cách nhau 30m. Hầm được thiết kế có chiều rộng 8,5m, với 2 làn xe chạy một chiều, chiều dài hầm 6.292m được coi là hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á.

Dự án hầm đường bộ Hải Vân 2 được xem là một trong số các công trình trọng điểm quốc gia. Phía Cty CP Đầu tư Đèo Cả đã tập trung lực lượng, cán bộ công nhân thực hiện phát nổ cuối cùng đánh dấu mốc quan trọng hoàn thành hạng mục đào và gia cố hầm Hải Vân 2 vào ngày 25/9/2019 sau 32 tháng thi công, vượt tiến độ 2 tháng so với kế hoạch đề ra.

Có được kết quả như hôm nay, Ban Quản lý dự án, đơn vị thi công đã vượt qua những khó khăn thử thách, lao động không biết mệt mỏi trên công trình và với công nghệ đào hầm xuyên núi đã được các cán bộ kỹ sư trong nước hoàn toàn làm chủ, so với hầm Hải Vân 1 mà trước đó phải dựa hoàn toàn vào những kỹ sư nước ngoài.

Mũi khoan xuyên hầm cuối cùng của hầm đường bộ Hải Vân 2 cũng đang dần hoàn thành cùng công tác đào thông hầm, gia cố hầm, đổ bê tông vỏ hầm, móng, mặt đường... Trong đó, các hạng mục đào thông hầm, gia cố hầm đạt 100%, phun bê tông vỏ hầm đạt 60% khối lượng. Đối với phần cầu và đường dẫn vào hầm Hải Vân 2 cũng đang được thực hiện với khối lượng đạt 70%.

Hiện, công trường hầm đường bộ Hải Vân 2 vẫn huy động nhiều mũi thi công, tất bật ngày đêm làm 3 ca để đưa dự án hoàn thành đúng hẹn cuối năm 2020. Những hạng mục còn lại đang thi công gồm bê tông vỏ hầm, nền mặt đường, hệ thống thoát nước… Công tác lắp đặt các trang thiết bị kỹ thuật cũng đang được các nhà thầu triển khai để hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, dự án còn xây dựng trung tâm cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, trạm dừng kiểm tra kỹ thuật….

Ông Nguyễn Tấn Đông - Phó Tổng Giám đốc Cty CP Đầu tư Đèo Cả, Giám đốc Ban Quản lý dự án hầm Hải Vân cho biết: “Với đội ngũ cán bộ công nhân viên, kỹ sư giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị kỹ thuật chuyên dụng, hiện đại nên ngay từ khi triển khai dự án mở rộng hầm Hải Vân 2, Cty đã lên kế hoạch, phương án thi công hiệu quả; Chủ động nguồn thiết bị, vật tư dự phòng để kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh, kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng dự án và đẩy nhanh tiến độ các hạng mục để dự án hoàn thành đưa vào sử dụng đúng tiến độ, góp phần giảm tải lưu lượng xe qua lại hầm Hải Vân 1.

Một số hình ảnh ghi lại tại công trường hầm đường bộ Hải Vân 2:

Những mũi khoan cuối cùng xuyên hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Các kỹ sư đang chỉ đạo mũi khoan xuyên hầm cuối cùng.

Những mũi khoan cuối cùng xuyên hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Công tác phun bê tông vỏ hầm tại block 38 vào trong đã hoàn thành.

Những mũi khoan cuối cùng xuyên hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Hiện trạng thi công sơn vỏ hầm đến block 17.

Những mũi khoan cuối cùng xuyên hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Công tác tưới nước bảo dưỡng bê tông sàn bê tông cốt thép sau mố A1 cầu số 5 phía TP Đà Nẵng.

Những mũi khoan cuối cùng xuyên hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Cầu đường dẫn vượt vịnh Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế.

Những mũi khoan cuối cùng xuyên hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Thi công đường dẫn sau mố A2 nhìn từ đèo Hải Vân ra vịnh Lăng Cô.

Những mũi khoan cuối cùng xuyên hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Công tác chuẩn bị lao, lắp dầm nhịp 4.

Những mũi khoan cuối cùng xuyên hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Công trường thi công nhìn từ cầu số 5 phía TP Đà Nẵng.

Những mũi khoan cuối cùng xuyên hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á

Toàn cảnh công trường cầu, đường dẫn hướng nhìn về trụ P0 (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả