menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Những mẹo cực đơn giản giúp điện thoại bền bỉ hơn

Smartphone đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, nhưng với mật độ sử dụng cao, tuổi thọ của chúng không được lâu dài như mong muốn.

Dựa trên gợi ý từ CNET, dưới đây là một số mẹo vô cùng đơn giản nhưng hữu ích giúp người dùng có thể giữ cho smartphone của mình bền lâu nhất có thể.

Sử dụng ốp lưng và miếng dán màn hình

Ốp lưng là cách đơn giản và hiệu quả nhất để bảo vệ smartphone khỏi va đập, trầy xước và bụi bẩn. Ngay cả trong trường hợp rơi xuống đất, ốp lưng vẫn đảm bảo khả năng bảo vệ tốt hơn. Hãy chọn ốp lưng và miếng dán màn hình chất lượng tốt, có khả năng chống sốc và chống nước.

Những mẹo cực đơn giản giúp điện thoại bền bỉ hơn

Ốp lưng và miếng dán bảo vệ màn hình smartphone có giá tốt nhưng lợi ích lại rất lớn.

Ngoài ốp lưng, miếng dán màn hình cũng là một giải pháp lý tưởng giúp smartphone an toàn hơn. Khi màn hình có vấn đề thì khó có thể hoạt động trở lại bình thường, và việc sửa chữa màn hình cũng vô cùng đắt đỏ. Vì vậy hãy sử dụng nó để tránh những trường hợp tai nạn bất ngờ.

Cài đặt các bản cập nhật cần thiết

Nhiều khi có những người không quan tâm nhiều đến việc cập nhật và luôn trì hoãn chúng càng lâu càng tốt, tuy nhiên điều rất quan trọng là người dùng phải thực hiện tất cả các cập nhật bảo mật có thể giữ an toàn cho điện thoại của mình.

Các bản cập nhật phần mềm thường đi kèm với các bản vá lỗi bảo mật và cải tiến hiệu suất, điều này giúp điện thoại an toàn và hoạt động trơn tru. Bằng cách này, các tin tặc hoặc các tác nhân độc hại khác cũng khó có thể lạm dụng điện thoại. Smartphone có xu hướng cảnh báo người dùng khi nào nên cập nhật, và điều này sẽ rất hữu ích.

Những mẹo cực đơn giản giúp điện thoại bền bỉ hơn

Hãy thường xuyên cập nhật phần mềm cho smartphone.

Để kiểm tra việc cập nhật, người dùng hãy vào ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của mình và kiểm tra phần cập nhật xem có bản cập nhật nào hay không. Điều này cũng được khuyến khích trong các ứng dụng mà người dùng sử dụng thường xuyên.

Loại bỏ những thứ không cần thiết

Nếu đã sử dụng smartphone trong thời gian lâu, có khả năng nó lưu trữ nhiều ảnh và video. Nếu người dùng muốn lưu giữ một số kỷ niệm, lý tưởng nhất là lưu chúng trên đám mây hoặc trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài điện thoại di động.

Theo CNET, điều này có thể khiến hiệu suất bị ảnh hưởng và điện thoại mất khả năng phản hồi. Hơn nữa, chúng có thể làm hạn chế không gian trên thiết bị và thậm chí tác động đến việc khắc phục sự cố phần mềm.

Làm sạch bụi bẩn ở các cổng đầu vào

Những thứ như bụi bẩn trên các cổng sạc có thể là nguyên nhân lớn gây ra sự cố khi sạc. Ngay cả những cặn nhỏ tích tụ có thể khiến tốc độ giảm hoặc thậm chí khiến bộ sạc ngừng hoạt động. Vì lý do này, ngay cả ở khu vực loa, người dùng cũng có thể thỉnh thoảng vệ sinh nó. Điều này sẽ tránh được tình trạng “tắc nghẽn” không cần thiết và cũng làm cho smartphone trở nên đẹp mắt hơn.

Những mẹo cực đơn giản giúp điện thoại bền bỉ hơn

Bụi bẩn đầu vào ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại.

Sử dụng bộ sạc và cáp chính hãng, tránh sạc pin quá mức hoặc để cạn kiệt

Bộ sạc và cáp sạc chính hãng được thiết kế để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho điện thoại. Việc sử dụng phụ kiện giá rẻ và không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến cháy nổ hoặc hư hỏng điện thoại.

Hơn nữa, tốt nhất nên duy trì mức pin điện thoại ở khoảng từ 20% đến 80%. Việc sạc pin quá mức hoặc để pin cạn kiệt có thể làm giảm tuổi thọ pin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả