menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Những màu sắc giúp ngôi nhà của bạn thay đổi "đỉnh" nhất trong năm 2022

Màu sắc có ảnh hưởng lớn tới cảm xúc của mỗi người. Sau hơn 2 năm cả thế giới gặp nhiều biến động bởi dịch bệnh Covid-19 và buộc nhiều cá nhân chuyển sang chế độ làm việc online tại nhà. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người quan tâm tới màu sắc để làm sống động ngôi nhà mình và tạo ra những không gian đầy cảm hứng.

Theo Veranda, dưới đây là 6 màu sắc đang thống trị những mẫu nhà đẹp năm 2022

Màu xanh-xám

Các công ty sơn hàng đầu như Benjamin Moore, PPG và Sherwin-Williams đều đồng ý rằng, 2022 là năm của màu xanh xám. Đây là màu sắc tinh xảo tượng trưng cho sự cân bằng và hài hòa thường thấy trong thế giới tự nhiên. Màu sắc đủ tinh tế để được sử dụng theo nhiều cách trong toàn bộ ngôi nhà, chẳng hạn như màu sắc nổi bật trên tủ bếp hoặc cánh cửa chính.

Những màu sắc giúp ngôi nhà của bạn thay đổi "đỉnh" nhất trong năm 2022

Diện mạo một quán bar. Ảnh: Brie William

Trong ảnh, nhà thiết kế Ceara Donnelley đã sơn màu xanh xám những cánh cửa có mái che của quán bar bên hồ bơi Mizzle by Farrow & Ball. Màu xanh xám vừa dịu nhẹ vừa đủ tạo sự sống động cho không gian đồng thời vừa hài hoà cho cây xanh xung quanh của nó.

Màu xanh lá cây

Màu xanh xám không phải là màu hữu cơ duy nhất bắt mắt chúng ta trong năm 2022. Trên thực tế, nhiều nhà thiết kế cho biết, màu xanh lá cây thuộc tất cả các tông màu và sắc thái sẽ trở nên phổ biến hơn bởi mọi người đều khao khát mang thiên nhiên vào nhà giúp gia chủ có cảm giác bình yên, mát dịu.

Những màu sắc giúp ngôi nhà của bạn thay đổi "đỉnh" nhất trong năm 2022

Màu xanh lá cây trong thiết kế nội thất giúp gia chủ mang thiên nhiên vào ngôi nhà mình. Ảnh: Bjorn Walander

Màu vàng

Trong quá khứ, màu vàng đã bị mang tiếng xấu về cảm giác cũ kỹ và choáng ngợp. Tuy nhiên, năm 2022, màu vàng lại một lần nữa gây chú ý trong thiết kế khi mọi người tìm cách làm ấm lại ngôi nhà của họ. Đặc biệt, tông màu vàng bơ và citron giống như những cánh hoa hướng dương sẽ tiếp thêm sức sống mới cho bất kỳ không gian nào.

Hơn nữa, màu vàng thiên nhiên như màu xanh lá của cây ô-liu sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, dịu êm, giúp nâng cao tâm trạng và tinh thần vui vẻ cho chủ nhà.

Những màu sắc giúp ngôi nhà của bạn thay đổi "đỉnh" nhất trong năm 2022
Màu vàng thổi "sức sống mới" cho ngôi nhà. Ảnh: Annie Schlechter

Màu cà tím đậm

Từ xưa đến nay, gam màu tím luôn được xem là màu biểu tượng cho sự chung thủy, lãng mạn và nhẹ nhàng . Vì thế, gam màu này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhất là trong việc trang trí nhà cửa. Đây được xem là một quyết định vô cùng táo bạo. Bởi sẽ mang đến cho tổ ấm một màu sắc rất độc đáo, lạ mắt khó có thể rời mắt.

Những màu sắc giúp ngôi nhà của bạn thay đổi "đỉnh" nhất trong năm 2022
Màu cà tím đậm được coi là quyết định táo bạo cũng như thể hiện cá tính của gia chủ. Ảnh: Brie William

Màu xanh nõn chuối

Thuộc họ màu neon nổi bật, rất thích hợp cho một không gian rộng, thông thoáng. Tuy nhiên, các nhà thiết kế cũng khuyên rằng hãy kết hợp khéo léo màu xanh nõn chuối, bởi một căn phòng ngập màu xanh chuối sẽ dễ gây cảm giác tức mắt, đặc biệt khi trang trí màu này cho một căn phòng chật chội và thiếu ánh sáng.

Những màu sắc giúp ngôi nhà của bạn thay đổi "đỉnh" nhất trong năm 2022

Màu xanh nõn chuối làm nổi bật không gan sống. Ảnh: Kelly Marshall

Màu trung tính

Màu trung tính được cho là mang lại sự ấm áp và linh hoạt cho không gian sống. Thêm vào đó, màu trung tính khiến căn phòng trở nên ấm cúng và dễ chịu hơn.

Những màu sắc giúp ngôi nhà của bạn thay đổi "đỉnh" nhất trong năm 2022
Màu trung tính như be, trắng, xám, nâu luôn giúp không gian trở nên thoáng rộng và dịu mắt. Ảnh: Thomas Loof
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại