menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Những mẫu ô tô "ngụp lặn" trong nước tốt nhất trên thị trường

Sau khi chứng kiến nhiều tuyến đường ngập do mưa bão lớn, người tiêu dùng Việt đang quan tâm đến những mẫu ô tô được đánh giá cao về khả năng "vượt lũ"...

Tại thị trường Việt, phân khúc xe bán tải và SUV đang chịu sức ép từ các phân khúc xe giá rẻ và nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn ưa chuộng các mẫu thuộc phân khúc này vì nó thích hợp với địa hình và thời tiết mưa nhiều ở Việt Nam.

Hệ thống thoát nước tại các tuyến đường hoạt động chưa hiệu quả dẫn đến việc ngập úng kéo dài do mưa bão lớn. Trong hoàn cảnh này, những chiếc xe “gầm cao máy thoáng” nhận được sự quan tâm hơn bao giờ hết.

Những mẫu xe hạng sang có khả năng “ngụp lặn” trong nước đỉnh cao như Mercedes-Benz G-Class chịu được độ sâu lội nước là 700mm, hay Land Rover Defender có khả năng lội nước lên đến 900mm.

Không chỉ ở những mẫu xe sang mà nhiều mẫu xe phổ thông cũng có khả năng lội nước đáng nể và chịu được mực nước sâu. Bên cạnh các mẫu xe xăng có khả năng lội nước sâu thì nhiều mẫu ô tô điện gây bất ngờ với khả năng “băng băng” qua đường ngập.

Thông thường, tiêu chí để đánh giá một chiếc xe có khả năng lội nước tốt dựa vào khoảng sáng gầm xe và khả năng lội nước.

Khoảng sáng gầm xe là khoảng cách từ mặt đất đến điểm thấp nhất của gầm xe, đây là mức an toàn nhất để xe có thể đi qua vùng nước sâu, bởi nước xe không ảnh hưởng đến thiết bị điện và động cơ xe. Vì vậy, khả năng lội nước của xe càng tốt khi khoảng sáng gầm càng cao.

Khoảng cách đo từ mặt đất tới các vị trí nguy hiểm chính là khả năng lội nước của ô tô. Thông số khả năng lội nước của xe càng cao thì việc xe có thể “ngụp lặn” trong nước càng tốt.

Land Rover Range Rover

Những mẫu ô tô "ngụp lặn" trong nước tốt nhất trên thị trường

Một mẫu xe phân khúc SUV hạng sang được người dùng đánh giá cao ở khả năng lội nước là Range Rover. Sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 302mm, khả năng lội nước của mẫu xe sang này đạt 900mm.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cảm biến đo mực nước gắn phía dưới gương. Cảm biến này cung cấp thông số mực nước sát với độ sâu tối đa mà xe có thể chịu đựng.

Tại thị trường Việt, Land Rover Range Rover là mẫu xe khá đắt đỏ khi có mức giá trong khoảng từ 11.189 đến 23.859 tỷ đồng.

Ford Ranger

Một trong những khắc tinh của ngập lụt đường phố chính là Ford Ranger. Mẫu bán tải này sở hữu khoảng sáng gầm xe 200mm nên có thể dễ dàng lội nước ở độ sâu 800mm, độ sâu này tương đương với mẫu SUV chung nhà là Ford Everest.

Những mẫu ô tô "ngụp lặn" trong nước tốt nhất trên thị trường

Ford Ranger có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5362 x 1860 x 1830 mm cùng chiều dài trục cơ sở là 3.22 mm. Mẫu ô tô này sở hữu động cơ 2.0L Bi-Turbo Diesel sản sinh công suất cực đại 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp, 6 cấp, số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu hoặc 1 cầu.

Ngoài ra, Ford Ranger còn được trang bị loạt công nghệ cao cấp như hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống ga hành trình thích ứng.

Hiện, giá bán của Ford Ranger dao động từ 669 đến 979 triệu đồng, phiên bản Stormtrack có giá 1.039 tỷ đồng.

Toyota Fortuner

Những mẫu ô tô "ngụp lặn" trong nước tốt nhất trên thị trường

Người dùng Việt không chỉ ưa thích Toyota Fortuner về ngoại hình hay động cơ mạnh mẽ mà còn được ưa chuộng bởi khả năng di chuyển nhuần nhuyễn của nó trên những đoạn đường ngập sâu.

Sở hữu khoảng sáng gầm 279mm và khả năng “ngụp lặn” trong nước với độ sâu khoảng 700 đến 800mm, Fortuner còn sở hữu các công cụ hỗ trợ khi di chuyển ở địa hình ngập lụt như hệ thống dẫn động 4 bánh hoặc cầu sau và hệ thống soát lực kéo chủ động A-TRC.

Fortuner đã nhiều năm giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Việt. Hiện, một chiếc Toyota Fortuner mang mức giá từ 1,1 tỷ cho đến 1,5 tỷ đồng.

Vinfast VF e34

Một cái tên không hề xa lạ trong danh sách ô tô lội nước tốt nhất Việt Nam là VF e34. Mẫu xe này đã gây sốt trong khoảng thời gian gần đây nhờ những video lội nước đường phố nổi khắp mạng xã hội.

Những mẫu ô tô "ngụp lặn" trong nước tốt nhất trên thị trường

Lý do mẫu xe này có thể đánh bại các đối thủ xe gầm cao về khả năng lội nước là ở mẫu pin lithium-ion đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, có thể chịu được mực nước sâu tới 1m trong vòng 1 phút.

Mẫu xe nhà Vin còn sở hữu các tính năng thông minh như định vị xe, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề, gọi cứu hộ khẩn cấp hay lưu thông tin lịch sử hoạt động của xe.

VinFast VF e24 mang một mức giá tương đối rẻ so với thị trường. Mẫu này đang có mức giá từ 400 triệu đồng trở lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả