menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Những lý do khiến xế sang Lexus giữ giá

Trong khi đa số các mẫu xe sang thường mất giá nhanh sau một thời gian sử dụng thì Lexus lại được đánh giá cao về khả năng giữ giá.

Giá bán ổn định

Thời gian qua khi thị trường sụt giảm mạnh khiến các hãng xe liên tục giảm giá với những mức ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng lại là ngoại lệ với mẫu xe sang Lexus.

Giá bán của mẫu xe sang này luôn ổn định. Thậm chí có thời điểm khi nguồn cung khan hiếm nên những chiếc xe Lexus nhập về qua các đại lý tư nhân đã đội giá lên tới hàng tỷ đồng.

Những lý do khiến xế sang Lexus giữ giá

Lexus LX600, mẫu xe được nhiều người ưa chuộng.

Cụ thể, khoảng giữa năm 2022, khi mà mẫu xe Lexus LX600 mới ra mắt, với lượng lớn khách hàng đặt xe, có những khách hàng phải chờ tới 2 năm mới có thể nhận xe.

Cùng thời điểm này, trên thị trường vẫn xuất hiện một số chiếc LX 600 được đưa về Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân. Tuy nhiên, để sở hữu ngay những chiếc xe này, người mua cần phải bỏ ra số tiền khoảng 15 tỷ đồng, cao hơn mức giá niêm yết của xe phân phối chính hãng khoảng 6 tỷ đồng.

Chính lý do này đã khiến cho nhiều chiếc xe Lexus qua sử dụng có giá bán cao. Có những chiếc đã qua sử dụng vài năm nhưng khi mua đi bán lại vẫn có giá xấp xỉ so với giá niêm yết của xe mới.

Độ tin cậy cao, chi phí vận hành thấp

Khác với những dòng xe sang tới từ Châu Âu và Mỹ, hãng xe sang tới từ Nhật Bản luôn nổi tiếng về sự ổn định khi vận hành, ít khi gặp hỏng. Điều này có thể tới từ ngôn ngữ thiết kế và dụng ý của nhà sản xuất.

Một dân buôn xe sang qua sử dụng cho biết, những chiếc xe Lexus qua sử dụng luôn được nhiều người săn đón vì chúng rất ít hỏng vặt. Đây chính là lợi điểm thuyết phục những khách hàng có nhu cầu sử dụng những mẫu xe bền bỉ, ổn định và bớt được chi phí sử dụng.

Những lý do khiến xế sang Lexus giữ giá

Chi phí vận hành thấp là một trong lý do giúp xe Lexus giữ giá.

Không chỉ các mẫu xe lướt, những chiếc xe Lexus có tuổi đời từ 10-15 năm vẫn được tìm mua với lý do hoài niệm, sưu tầm xe cổ.

Do là thương hiệu con của Toyota nên những chiếc xe sang Lexus có thể bảo hành và sửa chữa chính hãng tại các đại lý Toyota, điều này giúp cho chi phí bảo dưỡng bảo hành thấp hơn các hãng xe khác.

Ngoài ra, với hệ thống chi nhánh Toyota dày đặc trên toàn quốc nên những chiếc xe sang Lexus có thể sửa chữa bảo hành một cách dễ dàng, đây cũng là điều giúp cho những mẫu xe của hãng này được người dùng ưa chuộng và khiến chúng giữ giá.

Giữ vòng đời sản phẩm lâu hơn

Trong thời buổi chạy đua công nghệ, các hãng xe liên tục chào sân những mẫu xe mới với những thiết kế hiện đại. Chính điều này đã rút ngắn vòng đời của những model xe, và nhanh chóng kiến những chiếc xe đời cũ "lỗi mốt".

Khác với số đông, Lexus có xu hướng đi ngược lại. Khi mà một vòng đời xe thường được hãng xe này giữ trong vòng 5-7 năm, cá biệt những model như GX và LX có vòng đời lên tới 1 thập kỷ.

Nhờ vòng đời xe kéo dài, khiến cho chủ xe không còn tâm lý bị "lỗi mốt". Những chiếc xe cũ cũng được ưa chuộng hơn và dễ dàng thanh khoản, giúp cho chúng ít bị mất giá hơn các hãng xe sang khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại