menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhung ONeil Pro

Những lưu ý xung quanh căng thẳng Nga-Ukraina

Đi sâu phân tích tổng quan sẽ cho chúng ta thấy rõ nét hơn.

Những lưu ý xung quanh căng thẳng Nga-Ukraina
- Thực chất vụ tấn công của Nga nhằm vào mục tiêu chính trị nhiều hơn: gây sức ép tới phương Tây, gây hoảng loạn và tung hỏa mù, muốn được phía Mỹ quan tâm - một trong những chính sách đối ngoại với Mỹ. Thứ hai, gây hấn nhằm không cho Ukraina gia nhập liên minh quân sự Nato vì Ukraina thân với các nước phương Tây. Và nhấn mạnh, Nga không cho phép những nước từng thuộc Liên Xô tham gia vào liên minh này.

- Đây thực chất là cuộc chiến tranh thông tin, vì đa số thông tin bị nhiễu loại cách hành động cũng sẽ khác, nếu xét kỹ trước đây Ukraina là một phần của Liên bang Xô Viết, 75% người dân Ukraina nói tiếng Nga, nên vì thế để chiến tranh đẫm máu xảy ra là gần như không có.

- Tổng thống Nga Putin là một người đàn ông rất thông minh và sắc sảo, là người lấy được lòng dân nhiều nhất, nắm quyền hơn 20 năm, nên ông hiểu những gì có lợi cho nước Nga và người dân. Nga cũng như các cường quốc trên thế giới đều đang muốn lấy lại vị trí của mình - sự công nhận của thế giới.

- Ukraine có vai trò đặc biệt quan trọng với Nga khi xét tới vị trí của nước này, vốn được coi là bức tường thành giữa Nga và các nước Đông Âu, cũng như có tầm quan trọng mang tính lịch sử và biểu tượng. Ukraine thường được ví như "viên đá quý" trên chiếc "vương miện" của Liên Xô.

- Cả hai đều đang hành động diễu binh quân sự để phô trương những gì đang có nhưng có thật sự là một cuộc chiến?

Tuy nhiên, các yếu tố trên đây chỉ là quan điểm của cá nhân sau khi đọc một loạt các thông tin liên quan đến 2 nước này. Và nếu thật sự chiến tranh thật sự nổ ra, nhà đầu tư trên toàn thế giới sợ điều gì? sẽ tác động như nào tới thị trường?

- Phản ứng cơ bản của NĐT khi các sự kiện "chiến tranh, thiên tai, ....thiên nga đen" nổ ra thường NĐS sẽ rút dòng tiền từ các kênh tài sản rủi ro (cổ phiếu, tiền ảo...) sang tài sản trú ẩn (vàng, trái phiếu)

- Bên cạnh đó, NĐT còn một mối quan tâm khác: lạm phát, đang xảy ra ở Châu Âu và các quốc gia phát triển. Giá hàng hóa tăng, giá dầu tăng, thị trường năng lượng bị tổn thương nếu Nga-Ukraina xảy ra chiến tranh

- Về tài chính, rủi ro sẽ gia tăng ở các nước Tây Âu, nơi mà có Ngân hàng cho Nga nợ nhiều nhất.

=> Các doanh nghiệp: dầu khí, lương thực, bán lẻ - được hưởng lợi. Các doanh nghiệp ngành khác có thể bị ảnh hưởng,

Đi sâu phân tích tổng quan sẽ cho chúng ta thấy rõ nét hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhung ONeil Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả