menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Những lưu ý trước khi tái tục bảo hiểm sức khỏe

Khách hàng nên tái tục bảo hiểm sức khỏe đúng thời hạn để đảm bảo hiệu lực và các quyền lợi bảo vệ.

Việc tham gia bảo hiểm sức khỏe để bảo vệ bản thân và gia đình là một khoản chi tiêu hợp lý. Bên cạnh việc xem xét nhu cầu và điều kiện tài chính, người tham gia cần chú ý đến thời gian đáo hạn để có thể đưa đưa ra các quyết định gia hạn đúng lúc, đảm bảo được quyền lợi và hiệu lực bảo hiểm. Dưới đây là những lưu ý trước khi tái tục hợp đồng bảo hiểm.

Tái tục bảo hiểm đúng thời hạn

Để các quyền lợi được đảm bảo, bạn cần tái tục các hợp đồng bảo hiểm đúng thời gian. Thông thường, các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cho phép bạn gia hạn trong vòng 30 - 60 ngày mà vẫn được hưởng các lợi ích. Tuy nhiên, sau khi kết thúc khoảng thời gian này, bạn và gia đình sẽ không còn nhận được các quyền lợi của bảo hiểm.

Mặc dù các công ty bảo hiểm sẽ gửi thông báo nhắc nhở về việc gia hạn trước khi hợp đồng bảo hiểm đáo hạn, bản thân khách hàng nên chủ động trong việc tái ký để bảo đảm các quyền lợi cho chính mình.

Điều chỉnh số tiền bảo hiểm

Khi chi phí y tế có xu hướng tăng lên hàng năm, bạn cần đánh giá số tiền bảo hiểm phù hợp với nhu cầu trong tương lai trước khi tái ký hợp đồng. Và nếu cần, bạn có thể tăng số tiền bảo hiểm trước khi gia hạn để nâng cao phạm vi được bảo vệ.

Thêm người thụ hưởng

Khi tham gia bảo hiểm, khách hàng có quyền chỉ định người thụ hưởng, có thể là cha mẹ, vợ chồng hoặc con cái. Theo đó, những người này được trực tiếp nhận toàn bộ hoặc một phần quyền lợi từ công ty bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bất trắc.

Các công ty bảo hiểm cũng cho phép khách hàng chỉ định một hoặc nhiều người là người thụ hưởng bảo hiểm. Vì vậy, trước khi tái tục, bạn có thể cân nhắc thêm người thụ hưởng trong hợp đồng bảo hiểm mới hay không.

Thay đổi các chính sách cũ

Đây là điều cần xem xét nếu bạn đang không hài lòng với các quyền lợi bảo hiểm hiện tại. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể điều chỉnh các điều khoản không vừa ý hoặc đề xuất thêm quyền lợi vào hợp đồng trước khi gia hạn.

Trải nghiệm số

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, các ứng dụng di động đã mang lại sự dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch cho các quy trình mua bán, yêu cầu giải quyết bảo hiểm.

Do đó, trước khi gia hạn hợp đồng, khách hàng nên kiểm tra các ứng dụng, công nghệ của công ty bảo hiểm có đáp ứng được sự thuận tiện, phù hợp với nhu cầu và trải nghiệm của bản thân hay không.

Một số tính năng như xác nhận tài liệu trực tuyến, truy cập các thông tin liên quan đến chính sách và gia hạn chính sách hiện tại là những tính năng quan trọng mà một ứng dụng cần có.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại