menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Những lưu ý khi sử dụng cửa sổ trời ô tô

Cửa sổ trời là trang bị giúp tăng tính tiện nghi cho ô tô. Tuy nhiên việc sử dụng không đúng cách cửa sổ trời có thể dẫn tới những hư hỏng và nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Không sử dụng sai mục đích

Cửa sổ trời được thiết kế với mục đích chính là nâng cao trải nghiệm cảm giác lái xe, giúp người ngồi trong xe có thể tận hưởng thiên nhiên một cách hoàn hảo nhất.

Ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào khoang lái thông qua cửa sổ trời không chỉ giúp tăng độ sáng và không khí thiên nhiên bên trong xe mà còn mang đến cho người lái cảm giác tốt hơn.

Ngoài ra nó còn có tác dụng thông gió, giúp không khí trong xe không bị tích tụ, từ đó giảm cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Tuy nhiên, hiện nay cửa sổ trời đang bị nhiều người sử dụng sai cách. Trong đó nguy hiểm nhất là trường hợp sử dụng cửa sổ trời cho trẻ em thò đầu hoặc người ra ngoài.

Những lưu ý khi sử dụng cửa sổ trời ô tô

Tuyệt đối không được để trẻ nhỏ thò đầu, người qua cửa sổ trời. Ảnh minh họa.

Hiện pháp luật chưa có quy định xử phạt cụ thể cho hành vi thò đầu ra khỏi cửa sổ trời ô tô khi đang tham gia giao thông. Tuy nhiên, với việc đưa đầu ra khỏi cửa sổ trời ô tô, chủ xe vẫn có thể vi phạm vào một số điều khoản khác của Luật Giao thông đường bộ.

Ngoài ra hành vi này có thể gây nguy hiểm cho chính người ngồi trên xe khi có thể dễ dàng văng khỏi xe nếu phanh gấp, tăng tốc hoặc va chạm với những vật thể trên cao.

Để đảm bảo an toàn chủ xe cần sử dụng cửa sổ trời đúng mục đích, tuyệt đối dùng cửa sổ trời vào những mục đích gây nguy hiểm.

Những lưu ý khi sử dụng cửa sổ trời ô tô

Để làm cho không gian nội thất thoáng đãng hơn hoặc chỉ vì thích, một số chủ xe đã cắt nóc để lắp trần kính hoặc cửa sổ trời.

Bảo dưỡng định kỳ

Nhiều người thường cho rằng, nếu ít sử dụng cửa sổ trời sẽ không cần bảo dưỡng. Tuy nhiên, do cửa sổ trời có vị trí nằm trên nóc xe, tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa nhiều nhất nên các gioăng cao su làm kín sẽ kém bền, nhanh chóng bị lão hóa và mau hỏng.

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng đã thiết kế các lỗ thoát nước cho cửa sổ trời, tuy nhiên vị trí này có kích thước khá nhỏ và thường bị tắc do bụi bẩn.

Đây chính là hai nguyên nhân dẫn đến việc xe bị "dột", nước mưa sẽ bị thấm vào trong khoang nội thất. Chủ xe cần chú ý thường xuyên thông tắc lỗ thoát nước và thay thế gioăng cao su làm kín khi chúng có các dấu hiệu hư hỏng.

Những lưu ý khi sử dụng cửa sổ trời ô tô

Cửa sổ trời cần được bảo dưỡng định kỳ để tránh tình trạng nước mưa tràn vào nội thất xe. Ảnh minh họa.

Dùng đúng cách

Khi sử dụng cửa sổ trời, khá nhiều khách hàng phàn nàn, lúc bật điều hòa trong xe thường xảy ra tình trạng "trên hè dưới đông".

Khu vực gần trần xe khá nóng bức và khó làm mát khiến những người ngồi trong xe cảm thấy khá khó chịu.

Theo ý kiến của nhiều người, để khắc phục vấn đề này chính cần hướng cửa gió điều hòa lên phía trần xe, khu vực khó làm mát nhất.

Chủ xe cũng có thể trang bị các phụ kiện cách nhiệt cho cửa sổ trời như dán phim cách nhiệt, sử dụng các tấm che nắng để có thể hạn chế tình trạng nhiệt độ cao từ trên hấp xuống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả