menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Những lưu ý khi muốn mua smartphone giá rẻ với chất lượng tốt

Chọn smartphone tốt nhất không bao giờ là điều dễ dàng, thậm chí còn khó hơn khi nói đến những mẫu giá rẻ - chất lượng cao.

Điều này bắt nguồn từ một thị trường đang có tính cạnh tranh cao với rất nhiều lựa chọn tuân thủ các đặc điểm về việc cắt giảm giá thành. Điều này khiến những chiếc smartphone giá rẻ có thể không đảm bảo chất lượng tốt như những gì người dùng mong muốn. Đó là lý do tại sao chúng ta cần chuẩn bị một loạt các mẹo khác nhau mà mình luôn ghi nhớ khi muốn mua sắm.

Những lưu ý khi muốn mua smartphone giá rẻ với chất lượng tốt

Quá nhiều thương hiệu khiến việc lựa chọn không đơn giản.

Dù muốn hay không, để có một smartphone giá rẻ chất lượng tốt thì điều đầu tiên mà người dùng cần nhớ là phải chấp nhận một mức giới hạn giá thành nào đó. Khó có thể mong đợi một smartphone khoảng dưới 5 triệu đồng lại cho chất lượng hoàn hảo được. Chính vì lý do này, để chắc chắn, khoảng tiền mà bài viết đề cập là các mẫu smartphone nằm trong phạm vi từ 6 triệu đồng đến 14 triệu đồng, tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của khách hàng.

Tất nhiên, 14 triệu đồng là một mức giá có thể thuộc phân khúc tầm trung cao cấp nhưng thực tế đó là con số mà mọi người được xem là rẻ khi nhìn vào những tính năng mà smartphone đó mang lại. Nhưng ngay cả khi chọn trong phân khúc này, có những điện thoại giá rẻ hơn cung cấp trải nghiệm rất trọn vẹn khi so sánh với những điện thoại đắt hơn một chút lại không thể đáp ứng tốt nhu cầu.

Vì vậy, hãy bám sát vào những lời khuyên dưới đây, việc mua điện thoại giá rẻ chất lượng tốt sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tiền nào của nấy

Nhiều người có xu hướng liên kết khái niệm giá rẻ - chất lượng thì đó phải là những chiếc điện thoại có giá chỉ vài triệu đồng. Tuy nhiên, điều đó không hề đúng. Có những mẫu điện thoại giá khoảng gần 14 triệu đồng vẫn rất xứng đáng với cái tên này vì các tính năng trên chúng hoàn toàn có thể tương tự với các mẫu cao cấp có giá trên 25 triệu đồng, tức là chỉ bằng một nửa.

Những lưu ý khi muốn mua smartphone giá rẻ với chất lượng tốt

Nhiều mẫu smartphone có giá cao nhưng vẫn xứng đáng gọi là giá rẻ - chất lượng tốt.

Trong trường hợp này, người dùng chỉ đơn giản là đang sở hữu một chiếc smartphone “chất lượng cao” với mức giá vô cùng hợp lý. Để ví dụ cho các mẫu sản phẩm này, chúng ta có thể kể đến những cái tên như Google Pixel 8a, OPPO Reno12 Pro hay Redmi Note 13 Pro+. Đó đều là những mẫu smartphone có giá đắt hơn một chút so với smartphone thông thường nhưng các tính năng phần cứng là rất ấn tượng.

Không phải Xiaomi là nổi bật nhất

Khi nhắc đến smartphone có giá rẻ - chất lượng tốt, nhiều người thường hay nhắc đến cái tên Xiaomi nếu không muốn mọi thứ trở nên phức tạp. Điều đó dĩ nhiên có cơ sở bởi một số mẫu trong dòng Redmi Note 13 series đang bán tại Việt Nam thực sự có mức giá tốt nhất có thể so với chất lượng mà nó mang lại.

Tuy nhiên, thị trường là luôn rộng lớn và sự phát triển của thị trường đã dẫn đến nhiều thương hiệu khác cũng có loại smartphone đáp ứng các tiêu chuẩn giá thành - chất lượng. Hãy chú ý đến những cái tên khác như Vivo hay Realme, OnePlus, thậm chí Nothing cũng rất đáng chú ý, mặc dù Nothing là một thương hiệu ít được biết đến hơn tại Việt Nam. Ngoài ra, nếu thực sự quan tâm đến chế độ bảo hành thì một số smartphone của Samsung cũng là một lựa chọn đáng suy ngẫm, vốn đã có chất lượng thiết kế khá tốt.

Những lưu ý khi muốn mua smartphone giá rẻ với chất lượng tốt

Có nhiều lựa chọn thương hiệu smartphone giá rẻ - chất lượng tốt cho mọi người.

Kiểm tra năm phát hành, giá bán và ưu đãi

Đừng chỉ quan tâm đến giá tốt vì đó có thể chỉ là một chiếc smartphone từ năm ngoái hoặc thậm chí cũ hơn mà các nhà bán lẻ đang tìm cách “thanh lý hàng tồn kho”. Ngày nay, có những chiếc điện thoại giá tốt, chất lượng cao được bán với mức giá cao hơn một chút so với mẫu cũ, điều này khiến nhiều người quan tâm hơn đến sản phẩm tiền nhiệm.

Vấn đề là, điều này có nghĩa chúng ta có thể đã mất đi một năm hỗ trợ cập nhật phần mềm từ nhà sản xuất, đó là chưa kể đến việc đang sở hữu các tính năng “cũ”. Chính vì vậy, hãy chú ý đến năm phát hành của điện thoại và giá khởi điểm của nó để biết liệu đó thực sự là điện thoại mới và giá bán là đúng hay quá cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả