menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Những lưu ý khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết thuận theo phong thủy

Dọn nhà đón Tết không chỉ tạo nên một không gian sống đẹp mắt, mà còn là cách để thu hút những nguồn năng lượng tích cực, mang đến may mắn cho gia đình trong năm mới.

Theo truyền thống của người Việt, cứ mỗi dịp cuối năm, các gia đình lại dọn dẹp nhà cửa để “tống cựu nghinh tân”. Thông qua việc dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, các gia chủ còn gửi gắm mong muốn về một năm mới hanh thông, may mắn, tài lộc dồi dào.

Để việc dọn nhà đón Tết thuận theo các nguyên tắc phong thủy, xua rủi đón may, thu hút được vượng khí, gia chủ không nên bỏ qua những lưu ý sau:

Lau dọn, làm sạch bụi bẩn

Trước khi bắt đầu dọn dẹp, việc làm sạch, loại bỏ bụi bẩn là bước đầu tiên. Nên tiến hành lau chùi cửa sổ, cửa chính, bậu cửa, nền nhà, các đồ dùng vật dụng trong gia đình, dọn gầm giường, dịch chuyển đồ nội thất để quét dọn bụi bẩn đã tích tụ cả năm.

Những lưu ý khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết thuận theo phong thủy

Lau dọn nhà cửa sạch sẽ để đón năng lượng tích cực trong năm mới. (Ảnh minh hoạ)

Không chỉ giúp nhà cửa sáng sủa, đồ đạc sạch sẽ tinh tươm, việc này còn giúp loại bỏ các năng lượng tiêu cực tích tụ trong nhà. Đặc biệt, hãy chú ý lau dọn cửa chính thật kĩ bởi đây là nơi đón các nguồn năng lượng. Cửa chính dính bụi sẽ làm giảm cát khí, cản trở tiền tài vào nhà.

Loại bỏ những món đồ hỏng

Khi dọn nhà đón Tết hãy vứt bỏ những món đồ hỏng bởi chúng ngăn cản dòng chảy của năng lượng phong thủy trong ngôi nhà. Nhất là các loại máy móc, đồ điện tử nếu hỏng hóc cần sớm đem đi sửa chữa hoặc loại bỏ. Những món đồ này đại diện cho năng lượng.

Giữ máy móc hư hỏng trong nhà sẽ khiến năng lượng trì trệ, ảnh hưởng không tốt đến vận trình của các thành viên trong nhà. Việc thay thế chúng bằng các vật dụng mới được coi là tiễn rủi đón may, mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe trong năm mới, hãy quan tâm đến khu vực bếp. Tình trạng của căn bếp phản ánh trực tiếp tình trạng sức khỏe nên nơi này cần được dọn dẹp cẩn thận, từ đó tạo không gian thông thoáng cho các luồng khí luân chuyển. Hãy vứt những thức ăn thừa trong tủ lạnh, loại bỏ những bát đĩa sứt mẻ, xoong nồi hoặc các đồ dùng nhà bếp hư hỏng, không có nhu cầu sử dụng.

Sắp xếp nội thất

Năm hết Tết đến, không ít gia đình sẽ sắp xếp lại nội thất trong nhà để làm mới không gian. Việc này cũng nên tuân thủ theo các nguyên tắc phong thủy.

Những lưu ý khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết thuận theo phong thủy

Việc sắp xếp nội thất nên tuân thủ các nguyên tắc phong thủy. (Ảnh minh hoạ)

Ví dụ sofa ở phòng khách nên bố trí ở vị trí mà lưng sofa dựa vào tường, phong thủy gọi là thế “hạo sơn” (tựa núi). Có chỗ dựa là biểu tượng của sự nghiệp ổn định, tích tụ tiền tài, gia đình yên ổn và được quý nhân giúp đỡ. Trong bài trí phòng ngủ, phòng làm việc, vị trí tốt nhất đặt giường ngủ, bàn làm việc là ở chỗ chỉ huy, có nghĩa là khi ở trên giường hoặc ngồi làm việc, bạn quay mặt ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào.

Sắp xếp nội thất cũng cần lưu ý không để món đồ nào chặn nguồn ánh sáng và nguồn khí lưu thông vào nhà. Theo phong thủy, ánh sáng mặt trời là nguồn năng lượng tích cực, ngôi nhà muốn có nhiều tài lộc cần đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên.

Chọn lựa vị trí đặt đồ đạc, vật dụng

Theo quan niệm phong thủy, có những vị trí trong nhà được coi là mang lại may mắn, trong khi có những nơi khác lại thu hút năng lượng tiêu cực. Vị trí đặt các vật dụng trong nhà cũng có thể ảnh hưởng đến năng lượng của không gian sống. Do vậy, khi dọn dẹp, trang trí nhà ngày Tết, bạn nên tránh đặt các vật dụng mang ý nghĩa tích cực ở những khu vực tiêu cực hoặc ngược lại.

Ví dụ cửa chính là nơi đón năng lượng vào nhà, nên tránh đặt những vật phẩm mang tính chất tiêu cực như chổi, hót rác, hoa giả... Không gian nghỉ ngơi như phòng ngủ thì nên tránh đặt những vật phẩm mang ý nghĩa u ám hoặc tranh, ảnh đau buồn.

Thực hiện tốt điều này sẽ giúp bảo vệ và tối ưu hóa năng lượng tích cực trong không gian sống, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công trong năm mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại