menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

Những lời khuyên về tiền bạc hữu ích cho mọi giai đoạn trong cuộc đời

Dưới đây là những lời khuyên và thủ thuật hữu ích trong mọi giai đoạn cuộc đời của mỗi người

1. Bắt đầu với tiết kiệm

Theo khảo sát của GOBankingRates, hơn một nửa dân số Mỹ có tài khoản tiết kiệm dưới 1.000 USD. Các chuyên gia cho biết, dù việc tiêu xài hấp dẫn hơn tiết kiệm sau khi được nhận lương, song bạn nên ưu tiên dành tiền cho khoản tiết kiệm. Một cách để thực hiện điều này dễ dàng hơn là tự động hóa tiết kiệm.

“Nếu bạn không nhìn thấy tiền, bạn sẽ không chi tiêu chúng. Hãy cái đặt chế độ tự động chuyển tiền từ tài khoản lương sang tài khoản tiết kiệm”, Sharon Epperson – phóng viên tài chính cá nhân của CBNC cho hay.

2. Tránh “lạm phát lối sống”

Theo Ted Jenkin, một nhà hoạch định tài chính, điều quan trọng là phải tăng tỷ lệ tiết kiệm của bạn bất cứ khi nào thu nhập tăng thêm.

“Tiết kiệm 1/3 số thu nhập tăng thêm bạn không rơi vào lạm phát lối sống”, ông Jenkin cho hay. Bằng cách bắt đầu thực hiện điều này từ sớm trong sự nghiệp, bạn sẽ xây dựng được các thói quen tốt như tiết kiệm, đầu tư, thanh toán các khoản nợ thay vì chi tiêu nhiều hơn vào những thứ bạn sẽ không quan tâm trong vài năm nữa.

3. Đừng lãng phí tiền vào những thứ không cần

Khi bạn vừa nhận được tháng lương đầu tiên hay lần tăng lương đầu tiên, bạn có thể muốn chi tiêu vào những thứ bạn muốn thay vì những thứ bạn cần. Và đây là một sai lầm rất lớn.

“Đừng chi tiêu quá nhiều tiền vào quần áo”, Michelle Schroeder-Gardner, nhà sáng lập blog tài chính cá nhân Making Sense of Cents cho biết.

4. Không mua những thứ chỉ để gây ấn tượng với người khác

Theo nhà sáng lập kiêm CEO của Calendar John Rampton, chi tiêu cho những nhu cầu trước mắt có thể làm tổn hại đến các nhu cầu trong tương lai.

“Đừng lãng phí thời gian vào những chiếc xe hơi đắt tiền hay những món đồ đắt đỏ. Tốt hơn là bạn nên tiết kiệm tiền cho lâu dài và cho những thứ có thể tiếp tục làm ra tiền, thay vì những thứ khiến bạn tốn tiền”, ông Rampton cho biết.

5. Đầu tư vào hưu trí ngay khi có thể

Theo khảo sát năm 2018 của GOBankingRates, hơn 1/3 người dân Mỹ có khoản tiết kiệm dưới 10.000 USD để nghỉ hưu. Chúng ta thường bỏ qua việc tiết kiệm cho lúc nghỉ hưu ở những năm 20 tuổi, song đây lại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu làm điều đó. Bạn càng sớm tiết kiệm, bạn sẽ càng được hưởng lãi suất. Theo các chuyên gia, bất kể ở tuổi tác nào, bạn cũng nên ưu tiên đầu tư vào các khoản hưu trí của bản thân.

6. Đừng lo sợ thị trường chứng khoán

Các nhà đầu tư mới thường sợ thị trường chứng khoán, nhưng chỉ bằng cách tham gia thị trường, bạn sẽ có cơ hội mở rộng tài chính của mình. Đó là lí do tại sao nhà kinh tế học Tom Hegna cho rằng nên đầu tư vào thị trường chứng khoán.

7. Ngay bây giờ, hãy đầu tư nhiều hơn

Bằng việc thực hiện các khoản đầu tư khôn ngoan ngay từ bây giờ, bạn có thể tạo ra thu nhập cho bản thân và giúp bạn có cuộc sống thoải mái hơn khi nghỉ hưu.

8. Đầu tư vào bản thân

Ngoài việc đầu tư tài chính, điều quan trọng là bạn phải đầu tư vào bản thân bằng cách học hỏi mọi thứ về tài chính để có thể tạo ra một kế hoạch tài chính phù hợp với mình.

“Không ai quan tâm đến thành công về tài chính của bạn như chính bản thân bạn. Hãy học nhiều hơn ngay từ hôm nay”, nhà sáng lập The Finance Bar Marsha Barnes cho hay.

Bạn càng sớm dành thời gian để tìm hiểu một số vấn đề cơ bản về tài chính, bạn sẽ sớm có thể sử dụng kiến thức này để lên kế hoạch cho các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân.

9. Lắng nghe bản thân và hành động

“Tìm ra những gì bạn muốn trong cuộc sống, sau đó đưa ra quyết định dựa trên mục tiêu này”, nhà sáng lập website tài chính Get Rich Slowly – J. D. Roth cho hay.

Khi bạn biết chính xác mình tiết kiệm để làm gì, điều này sẽ thúc đẩy bạn gắn chặt với mục tiêu và làm việc chăm chỉ hơn.

10. Đừng lãng phí thời gian lo lắng

Đừng để sợ hãi chen vào con đường mà bạn đang theo đuổi, theo Jen Sincero – tác giả của cuốn sách bán chạy nhất New York Times “You are a Badass”.

“Hãy ngừng lo lắng về tiền bạc và tập trung vào những thứ mà bạn muốn”, bà Sincero cho hay.

11. Hãy nhớ rằng tiền bạc không phải là tất cả

Dù bạn cần tiền để trang trải chi phí sinh hoạt và các nhu yếu phẩm cần thiết, song nó không phải là tất cả. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên yêu cầu được hưởng những gì mà bạn xứng đáng.

“Hãy học cách đàm phán càng sớm càng tốt. Mặc dù tiền bạc là một nguồn lực song không phải là thứ để đánh giá bạn là ai hay bạn là cái gì trên thế giới này”, chuyên gia tài chính Brittney Castro nhận định.

12. Đừng để tiền bạc dẫn lối

Theo Dominique Broadway – một chuyên gia tài chính và là nhà sáng lập Finances Demystified, tiền bạc không phải là thứ làm nên bạn hay thành công của bạn.

“Đừng gắn tiền bạc với thành công. Tiền bạc có thể đến và đi. Tập trung vào việc tiết kiệm và gia tăng số tiền của bạn, thay vì tập trung vào những thứ hào nhoáng để bắt kịp người khác”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả