menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Những loại thẻ đi lại và tham quan tiết kiệm ở Rome

Italy - Với một tấm thẻ 52 euro, bạn có ba ngày đi lại bằng bất kỳ phương tiện công cộng nào ở Rome và thăm thú các điểm du lịch nổi tiếng.

Độc giả Trịnh Hằng (ngoài 40 tuổi, Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm đi lại và tham quan tại thủ đô Rome sau chuyến đi Italy hồi đầu năm.

Rome, thủ đô Italy, luôn đứng trong top những nơi ao ước được đến của mọi du khách. Tuy nhiên, Rome đắt đỏ và không phải ai cũng có điều kiện để chi tiêu thoải mái ở thành phố này. Có nhiều cách để bạn tiết kiệm chi phí khi đến Rome, trong đó phải kể đến những loại thẻ tiện lợi dưới đây:

Thẻ Roma Pass

Những loại thẻ đi lại và tham quan tiết kiệm ở Rome

Thẻ đi lại và tham quan trong 72 tiếng tại thủ đô Rome. Ảnh: Trịnh Hằng

Rome có hai loại thẻ du lịch phổ biến, Roma Pass 72 giờ và Roma Pass 48 giờ. Cả hai cho phép du khách đi lại thoải mái bằng mọi phương tiện công cộng của thành phố (xe buýt, tàu điện ngầm, tàu điện mặt đất), trừ tàu đưa đón sân bay. Đồng thời, du khách được miễn phí hoặc giảm giá vé khi vào cửa gần 100 điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Rome, bao gồm Colosseo (Đấu trường La Mã), Galleria Borghese, Palatino - Foro Romano, Accademia Nazionale Di San Luca... Du khách cần đặt lịch hẹn và đến đúng giờ vì nhiều nơi đông. Có thể đăng ký trước qua mạng.

Roma Pass 72 giờ giá 52 euro (khoảng 1,4 triệu đồng) cho phép du khách vào cửa miễn phí hai điểm đến đầu tiên và giảm giá tất cả các điểm tiếp theo. Loại 48 giờ giá 32 euro (gần 900.000 đồng) cho phép du khách vào cửa miễn phí điểm đầu tiên và giảm giá tất cả các điểm tiếp theo. Tính trung bình, mỗi ngày du khách tốn 400.000 - 430.000 đồng để đi lại và thăm thú Rome.

Nếu không có Roma Pass và mua lẻ vé giao thông thì mỗi vé là 1,5 euro (khoảng 41.000 đồng), đi lại trong 2-3 ngày cũng mất vài trăm nghìn đồng nhưng mất thời gian mua mỗi lần đi. Nếu có Roma Pass, mỗi khi lên tàu xe, bạn chỉ cần quẹt thẻ và tiếp tục hành trình thuận tiện. Thẻ được kích hoạt lần đầu khi sử dụng, hết hạn sau 48 hoặc 72 giờ. Còn vé tham quan lẻ ở Rome dao động trong khoảng 14-18 euro (400-500.000 đồng).

Bạn có thể mua Roma Pass qua mạng hoặc trực tiếp tại các sân bay, các Tourist Info Point (điểm thông tin du lịch) ở Rome hoặc tại phòng vé ATAC ở các ga tàu điện ngầm lớn.

Trong trường hợp bạn dự định thăm Vatican, hãy xếp lịch Vatican vào ngày đầu tiên hoặc cuối cùng, bởi ngày này bạn hầu như sẽ không dùng đến Roma Pass. Vatican là một quốc gia độc lập, các phương tiện công cộng của Rome không thể đi vào Vatican. Bạn chỉ có thể tham quan Vatican bằng cách đi bộ. Ngoài ra, các điểm đến trong Vatican có bán vé riêng, không thể sử dụng Roma Pass.

Thẻ giao thông

Những loại thẻ đi lại và tham quan tiết kiệm ở Rome

Xe buýt là phương tiện công cộng rất phổ biến ở Rome. Ảnh: Trịnh Hằng

Trẻ em dưới 18 tuổi được miễn phí vào các điểm tham quan nổi tiếng ở Rome. Vì thế nếu đi cùng trẻ em, bạn không phải mua Roma Pass cho trẻ mà chỉ cần mua thẻ giao thông. Trẻ dưới 10 tuổi được đi lại miễn phí trên tất cả các phương tiện công cộng, nếu đi cùng một người lớn có mua vé. Ví dụ, bạn đi cùng một trẻ 17 tuổi và một trẻ 9 tuổi, thì bạn chỉ cần mua một thẻ Roma Pass và một thẻ giao thông để đủ ba người đi khắp thành phố. Hoặc nếu bạn không muốn vào cửa các điểm tham quan mà chỉ đi lại dạo chơi, ngắm cảnh và mua sắm trong thành phố, bạn cũng không cần mua Roma Pass mà chỉ mua thẻ giao thông cho bản thân.

Tương tự các thành phố lớn khác trên thế giới như Tokyo, Bắc Kinh, Paris..., Rome có nhiều loại thẻ giao thông. Nếu đã biết chắc chắn số chuyến sẽ đi, bạn có thể mua loại thẻ 2-3-5-10 chuyến với giá từ 3 euro đến 15 euro (80 đến hơn 400.000 đồng). Nếu không, loại lý tưởng nhất dành cho du khách là thẻ Roma 24h, cho phép bạn đi bằng tất cả các phương tiện công cộng trong vòng 24h kể từ lần đầu tiên bạn quẹt thẻ, giá 7 euro (190.000 đồng), không giới hạn số chuyến, không giới hạn quãng đường. Nếu bạn ở 2-3 ngày thì có thể mua loại Roma 48h và Roma 72h với giá tương ứng là 12,5 euro và 18 euro. Đây là mức giá hợp lý nếu so với việc mua lẻ từng chuyến. Ngoài ra còn có các loại thẻ tuần, thẻ tháng, thẻ năm.

Các loại thẻ trên đều có bán ở các sân bay, ga tàu điện ngầm và một số bến xe, tại các máy bán vé tự động và quầy bán vé trực tiếp. Riêng đối với xe buýt, bạn mua vé ngay trên xe bằng cách quẹt thẻ tín dụng. Tuy vậy đây là một rủi ro, bởi nếu máy trục trặc hoặc không chấp nhận thẻ, bạn sẽ phải xuống xe và tìm nơi mua vé. Tệ hơn nữa, nhiều du khách từng bị hiểu lầm là trốn vé khi không quẹt được thẻ hoặc không quẹt đủ cho số người đi cùng nhóm. Người trốn vé sẽ bị phạt nặng.

Vì vậy, ngay khi đến Rome, hãy mua một tấm thẻ giao thông hoặc Roma Pass để có thể thoải mái đi thăm thú khắp nơi không cần lo về chuyện tàu xe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả