menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiếu Nguyễn SSI Pro

Những lĩnh vực “nóng” sắp được Quốc hội lựa chọn để thực hiện chất vấn

Tài nguyên và Môi trường, Kiểm toán, Công thương, Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo sẽ là 5 nhóm lĩnh vực được xin ý kiến Quốc hội để quyết định lựa chọn 4 nhóm lĩnh vực thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV...

Sáng ngày 19/5/2024, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức họp báo để thông tin về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV. Theo Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp này sẽ diễn ra trong 2,5 ngày.

Để chuẩn bị cho các hoạt động quan trọng này, ngay từ đầu tháng 4/2024, Văn phòng Quốc hội đã có văn bản gửi các đại biểu Quốc hội, các đoàn đại biểu Quốc hội để các đại biểu quốc hội xem xét các vấn để cần chất vấn tại kỳ họp thứ 7 này.

Trên cơ sở các thông tin từ báo cáo tiếp xúc cử tri, báo cáo công tác dân nguyện…, Văn phòng Quốc hội đã tổng hợp được hơn 10 lĩnh vực để thường trực Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội xem xét cho ý kiến.

Sau đó, thực hiện bỏ phiếu kín để giới thiệu 6 lĩnh vực. Theo Tổng thư ký Quốc hội, từ 6 lĩnh vực nêu trên, xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội để quyết định 5 lĩnh vực. Trên cơ sở 5 lĩnh vực được Thường vụ Quốc hội cho ý kiến sẽ xin đại biểu Quốc hội biểu quyết chọn 4 lĩnh vực chất vấn.

Ông Cường thông tin, có 5 lĩnh vực sẽ xin ý kiến các đại biểu Quốc hội gồm: Tài nguyên và Môi trường; Kiểm toán; Công Thương; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giáo dục và Đào tạo.

Trong 5 lĩnh vực này sẽ được đại biểu Quốc hội xem xét lựa chọn 4 lĩnh vực để thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn trong kỳ họp này.

Trong danh sách các lĩnh vực xin ý kiến đại biểu, Công thương và Kiểm toán là những lĩnh vực lần đầu được đề xuất tiến hành chất vấn trong nhiệm kỳ Quốc hội lần này.

Được biết, ở Kỳ họp thứ 6 (23/10-29/11/2023) trước đó, Quốc hội chất vấn theo các nhóm lĩnh vực chứ không theo nhóm vấn đề. Tại kỳ họp thứ 5 (22/5-24/6/2023), Quốc hội Khóa XV, có 4 bộ trưởng, trưởng ngành đăng đàn gồm: Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng.

------------------------------------END----HIẾU--NGUYỄN--SSI-----------------------------------------------

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hiếu Nguyễn SSI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả