menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ĐỨC PHẠM 2554 Pro

Những kiến thức để trở thành day trading cần biết

Day Trader là việc bạn sử dụng chiến lược giao dịch ngắn hạn, mở và đóng lệnh trong cùng một ngày, với mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận trong thời gian ngắn. Điều này có nghĩa là các nhà giao dịch thường mở các vị thế trong ngày và đóng các vị thế của họ vào mỗi buổi tối, không giữ vị thế nào qua đêm.

Kỹ thuật giao dịch này sẽ phù hợp đối với các nhà giao dịch sở hữu đầy đủ các điều kiện quyết đoán, kỷ luật và siêng năng. Hội tụ các yếu tố đó họ mới có thể có khả năng trở thành Day Trader thành công.

Day Trader thường sẽ mở nhiều lệnh trong một ngày, phụ thuộc nhiều vào các chỉ số phân tích kỹ thuật và hoạt động của đường giá.

Những kiến thức để trở thành day trading cần biết

Đặc điểm của Day trading:

+ Được dùng rộng rãi trong thị trường ngoại hối vì khối lượng giao dịch của các cặp tiền tệ rất lớn.

+ Day trading giao dịch dựa vào các sóng ngắn nên các sẽ xu hướng sẽ được trader xác định ở các khung thời gian ngắn trong ngày.

+ Loại trading này đòi hỏi các nhà giao dịch cần rất nhiều thời gian để luôn túc trực theo dõi biến động thị trường

+ Vì thời lượng giao dịch ngắn nên số lượng lệnh mà trader mở khá lớn và cũng cắt lỗ cũng nhiều nên cần kỹ thuật và tuân thủ nguyên tác giao dịch. Trước tiên bạn cần cảm thấy thoải mái với việc thua lỗ. Mất tiền để kiếm tiền là một khái niệm, thậm chí là quy luật quen thuộc trong bối cảnh giao dịch ngày nay.

Ưu điểm của Day trading:

+ Lợi nhuận nhanh chóng. Vì tính chất giao dịch trong ngày và có thể đóng mở nhiều lệnh trong ngày nên nó giúp trader có thể nhanh chóng thu được lợi nhuận

+ Dễ dàng tính được lời lỗ, cắt lỗ nhanh cũng như đáp ứng được nhu cầu vốn cho trader.

+ Tích lũy được nhiều kiến thức và kĩ năng thực tế từ việc luôn theo dõi sát sao và phân tích kỹ thuật các biến động của thị trường giao dịch.

Nhược điểm của Day trading:

+ Tốn nhiều thời gian: Day trading đòi hỏi trader phải luôn theo dõi biến động thị trường nên chiếm rất nhiều thời gian trong ngày. Đối với những trader không có nhiều thời gian thì việc này rất khó để thực hiện.

+ Gây mệt mỏi, căng thẳng, áp lực tâm lý cao: Vì trader luôn phải thường trực để theo dõi tín hiệu sẽ dễ gây mệt mỏi, uể oải. Liên tục đấu tranh với âm lý fomo, sợ hãi liên tục khi mua bán.

+ Lợi nhuận thu được thấp hơn so với các chiến dịch dài hạn: Thực tế chỉ ra rằng các nhà giao dịch dày dặn kinh nghiệm, lão làng thường chọn các chiến dịch dài hạn bởi nguồn lợi nhuận mà nó đem lại thường rất cao mà không cần phải chạy theo từng lệnh như Day trading.

Kết luận:

Day Trading được coi là công việc thực sự, nó có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho chỉ 5-10% trader. Còn lại có tới 90-95% người dùng xem đây là trò cờ bạc và họ đã thua rất nhiều.

Lí do hầu hết mọi người khi trở thành Day Trader đều thua vì ít người chia sẻ những khoản tổn thất của họ cho người khác biết. Nhưng những gì bạn thấy có thể là hình ảnh các lệnh giao dịch có lợi nhuận cao, được các nhà giao dịch khác chia sẻ vì họ muốn bạn thấy họ kiếm được tiền từ công việc Day Trader.

Vô tình bạn nghĩ rằng Day Trader là nghề hái ra tiền dễ dàng và bắt đầu công cuộc trở thành Day Trader của mình cùng những kỳ vọng quá cao. Vào thị trường với tâm thế như vậy, khả năng rất cao là bạn thua lỗ và xem đó là trò lừa đảo như đa phần những người khác.

Do đó, bạn cần hiểu rõ Day Trader là một nghề thực sự chứ không phải chơi bài. Và bạn không nên bắt đầu giao dịch với tư cách một Day Trader nếu bạn chưa có bất kỳ kinh nghiệm và sự chuẩn bị tâm lý kỹ càng nào.

Phương pháp giao dịch trong ngày thường được đánh giá là phù hợp với các nhà đầu tư mới. Vì họ chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế và kiến thức đủ vững để vạch ra những chiến lược trading dài hạn rõ ràng. Tuy nhiên trên thực tế, Day trading lại được các trader chuyên nghiệp ưa thích hơn cả bởi có thể thu lợi nhuận nhanh và đặt được nhiều lệnh trong ngày.

Nhìn chung để thực hiện bất cứ phương thức trading nào cũng đòi hỏi các trader có một lượng kiến thức cũng như kinh nghiệm nhất định và Day trading cũng không ngoại lệ.

Những kiến thức để trở thành day trading cần biết
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ĐỨC PHẠM 2554 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại