menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Những kẻ nói xấu cả đời họ chỉ có thể đứng sau lưng bạn

Khi bị người khác nói xấu: Đừng chửi bới hay thù hằn bởi cả đời họ cũng không thể bằng bạn

1. Thay vì tức giận, chửi bới đòi ba mặt một lời với những kẻ chuyên đi nói xấu sau lưng mình bạn nên học cách làm ngơ trước những lời lẽ xấu xí. Tranh cãi sẽ không giúp bạn an yên hơn, nó chỉ khiến bạn rước thêm bực dọc vào người.

2. Với những kẻ chuyên đi nói xấu sau lưng bạn, đâm bị thóc chọc bị gạo khi bạn không có mặt thì hãy mỉm cười và “bơ” chúng đi nào. Cả đời họ chỉ có thể đứng sau lưng bạn mà thôi.

Vậy nên khi gặp những trường hợp này bạn hãy cười và cho qua đó là cách khinh thường đầy ngạo mạn của bạn dành cho đối phương.

3. Cuộc sống không chỉ toàn màu hồng, nó giống như hình sin có lúc lên cao tới đỉnh, có khi tụt xuống đáy. Khi bị người mà mình tin tưởng, thân thiết trở mặt ai cũng cảm thấy bị tổn thương, dằn vặt. Tuy nhiên, đừng bao giờ tự trách mình, mắng chửi hay căm giận đối phương, cũng đừng bao giờ hối hận vì đã chân thành trong mối liên hệ ấy.

Nếu không thể tha thứ hay bỏ qua những lỗi lầm bạn cũng đừng thù ghét đối phương, đó chính là cách để cuộc sống này nhẹ nhàng, an yên hơn.

4. Một trong những cách xử lý tốt nhất để kết thúc một cuộc tranh cãi là im lặng. Nếu cả hai cùng gân cổ lên để cãi như hai chiếc loa phát thanh, không ai nhường ai thì câu chuyện sẽ kết thúc một cách rất tồi tệ, tình cảm sẽ sứt mẻ.

Bạn hãy thử im lặng nghe họ trút hết bực dọc trước. Bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ ai đúng ai sai và giải quyết mâu thuẫn êm thắm hơn hẳn. Đây chắc chắn là cách giải quyết tuyệt vời.

5. Cuộc sống không thể lường trước được điều gì, rồi sẽ có lúc bạn bị chính bạn bè của mình phản bội, làm tổn thương. Đừng dằn vặt, dù có tiếp tục trở lại làm bạn hay không thì cũng hãy cố gắng tha thứ cho họ.

Tha thứ không phải để trở nên vĩ đại, mà là để hạnh phúc hơn. Việc bạn dằn vặt, mắng chửi, thù ghét người khác cũng đồng thời gây tổn thương cho chính bạn.

6. Đời người có người thương mình thì cũng sẽ có người ghét mình, có người sẵn lòng bên ta những khi khó khăn cũng có những người luôn lăm le đâm thọc mỗi khi ta thất bại. Vậy nên, thay vì ngã gục đầu hàng số phận hãy mạnh mẽ lên để kẻ xấu muốn cười vào mặt bạn cũng không được.

7. Trong cuộc đời của mỗi người, có 4 từ được nói nhiều nhất: Xin chào, Tạm biệt, Cám ơn và Xin lỗi. Hãy nói xin chào với những người bạn mới, những điều tốt đẹp. Nói Tạm biệt với những mối liên hệ xấu, những điều không vui.

Hãy cám ơn những người, những điều khiến bạn hạnh phúc. Và, hãy gạt bỏ tự ái để có thể nói xin lỗi một cách chân thành nếu bạn cảm thấy có lỗi…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả