menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bất động sản Pro

Những hình thức đầu tư BĐS ít vốn

1. Thuê bất động sản sau đó cho thuê lại

Chiến lược đi thuê và cho thuê lại được nhiều anh chị đầu tư bất động sản ưa chuộng. Chiến lược đầu tư này yêu cầu một số vốn nhỏ hơn rất nhiều so với việc phải bỏ tiền ra sở hữu chính thức bất động sản.

Anh chị có thể thuê nguyên một căn sau đó tách các phòng cho thuê lại hoặc xây dựng các phòng tập thể.

Nhưng để thành công với chiến lược kinh doanh này, anh chị cần có cách làm cũng như tư duy kinh doanh cực tốt. Ngoài việc lựa chọn bất động sản phù hợp, quá trình cho thuê cũng yêu cầu rất nhiều kỹ năng chuyên môn, giải quyết các vấn đề phát sinh mà không phải ai cũng có thể làm tốt.

2. Mua nhà cũ giá tốt tân trang sau đó bán lại hoặc cho thuê

Theo chiến lược kinh doanh này, anh chị đi tìm kiếm những ngôi nhà cũ, nhưng không quá xập xệ mà chủ nhà không có điều kiện để sửa chữa. Sau đó sửa chữa, tân trang lại theo phong cách phù hợp với xu hướng. Nhằm bán lại với giá cao hơn hoặc sử dụng với mục đích cho thuê.

Anh chị cần lưu ý:

Giá trị căn nhà bao gồm cả giá mua và chi phí sửa chữa. Anh chị cần nắm rõ mặt bằng chung giá nhà đất của toàn khu vực đó. Để chắc chắn rằng có thể bán lại với giá có lời hoặc cho thuê giá tốt.

Căn nhà có giấy tờ pháp lý đầy đủ. Vấn đề liên quan đến giấy tờ pháp lý luôn luôn phải được kiểm kỹ càng. Cho dù là mua lại nhà cũ của người quen, họ hàng hay của người lạ.

Hiểu rõ môi trường sống xung quanh. Việc hiểu rõ các yếu tố như mật độ dân cư, hàng xóm, các sự kiện đặc biệt từng diễn ra tại đây… sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong chiến lược kinh doanh này.

3. Tìm mua bất động sản cần bán gấp với giá rẻ hơn thị trường

Để có thể có được những nguồn bất động sản với giá rẻ hơn thị trường đòi hỏi anh chị cần thời gian đi săn những nguồn mà chủ cần bán gấp để trang trải cuộc sống hoặc nợ ngân hàng. Anh chị có thể trả xuống một mức giá hợp lý và rẻ hơn so với thị trường xung quanh.

Anh chị cũng cần tính toán xem mua đất giá rẻ đó có bán ra lại dễ dàng hay không. Ngoài ra cần xem vị trí đất ở đó như thế nào, có bị dính quy hoạch hay không? Vấn đề pháp lý của nhà đất đó có gì bất ổn hay không. Tránh rủi ro bị chôn vốn hoặc bị thua lỗ.

4. Góp vốn đầu tư đất nền

Đất nền được được rất nhiều người quan tâm và mang lại lợi nhuận rất cao và khả năng thua lỗ cũng ít hơn. Để đầu tư với hình thức này cần số vốn khá cao. Vì thế anh chị có thể hợp tác với nhiều người để cùng nhau góp nên một số vốn lớn hơn.

Tuy nhiên người góp vốn chung phải là người tin cậy, làm việc rõ ràng và minh bạch. Anh chị cần thỏa thuận tùy theo số vốn mỗi người góp và lợi nhuận của mọi người được đảm bảo. Ngoài ra cần tìm hiểu kỹ lưỡng về các dự án phân lô đất nên, chủ đầu tư, giấy tờ pháp lý…

5. Sử dụng đòn bẩy tài chính

Đòn bẩy tài chính là chiến lược được các anh chị nhà đầu tư BĐS lâu năm thường xuyên lựa chọn. Tuy nhiên, với những anh chị chưa có nhiều kinh nghiệm, thì sẽ tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

Một số lưu ý để anh chị thành công với chiến lược này:

- Anh chị không nên vay tiền để đầu tư trong giai đoạn kinh tế – xã hội có nhiều biến động.

- Anh chị cũng không nên sử dụng đòn bảy tài chính để đầu tư cho những dự án “sốt” ảo, sốt nóng theo tin đồn. Hoặc các thông tin chưa được kiểm chứng.

- Hãy tìm hiểu kỹ về chính sách ưu đãi cho vay của các ngân hàng. Do tỷ suất cho vay đầu tư bất động sản là khá cao.

- Tuyệt đối không vay tín dụng đen, không vay lãi suất cao để đầu tư.

Trên đây là những chia sẻ về chiến lược đầu tư bất động ít vốn. Hy vọng sẽ giúp anh chị có thêm kiến thức về đầu tư bất động sản.

Chúc anh chị có nhiều thương vụ thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Việt Bất động sản Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại