menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Những hãng hàng không an toàn nhất thế giới 2024

Hãng hàng không an toàn nhất thế giới đến từ các nước như New Zealand, Australia, Nhật Bản. Việt Nam góp mặt trong danh sách hãng hàng không giá rẻ an toàn.

Airline Ratings, tổ chức đánh giá độ an toàn và dịch vụ của 385 hãng hàng không vừa công bố danh sách các hãng hàng không an toàn nhất thế giới 2024, chia làm hai hạng mục: 25 hãng (4-5 sao) và 20 hãng giá rẻ.

Vietjet Air là đại diện duy nhất tại Việt Nam được vinh danh và đứng thứ 8 trong top 20 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất thế giới. Hãng bay Việt được đánh giá ở mức 7 sao, thứ hạng cao nhất về an toàn hàng không trên thế giới kể từ năm 2018 đến nay. Độ tin cậy kỹ thuật của hãng đạt 99,72%. "Việc duy trì văn hóa an toàn trên mọi khía cạnh hoạt động là đáng khen ngợi", người đứng đầu AirlineRatings Geoffrey Thomas phát biểu vào ngày 6/1.

Những hãng hàng không an toàn nhất thế giới 2024

Máy bay đã loại bỏ những vấn đề mà các hãng không thể kiểm soát được như chim tấn công, chấn thương do nhiễu loạn, chuyển hướng do thời tiết xấu. Ảnh: Quỳnh Trần

Các hãng hàng không giá rẻ còn lại nằm trong top 20 gồm: Jetstar, easyJet, Ryanair, Wizz, Norwegian, Frontier, Vueling, Southwest, Volaris, flydubai, AirAsia Group, Cebu Pacific, Sun Country, Spirit, Westjet, JetBlue, Air Arabia, Indigo, Eurowings.

25 hãng hàng không an toàn nhất thế giới gồm: Air New Zealand, Qantas, Virgin Australia, Etihad Airways, Qatar Airways, Emirates, All Nippon Airways, Finnair, Cathay Pacific Airways, Alaska Airlines, SAS, Korean Air, Singapore Airlines, EVA Air, British Airways, Turkish Airlines, TAP Air Portugal, Lufthansa/Swiss Group, KLM, Japan Airlines, Hawaiian Airlines, American Airlines, Air France, Air Canada Group, United Airlines.

Đánh giá này dựa trên các yếu tố chính như: hồ sơ tai nạn và sự cố nghiêm trọng của 385 hãng, tuổi đời máy bay, cách thức đổi mới trong hoạt động. Vệc đánh giá đã loại bỏ những vấn đề mà các hãng không thể kiểm soát được như bị chim tấn công, chấn thương do nhiễu loạn không khí, chuyển hướng hoặc hạ cánh khẩn do thời tiết xấu.


Ra đời năm 2013, AirlinesRatings, có trụ sở tại Australia, là một trong những tổ chức đánh giá về hàng không uy tín nhất thế giới. Hãng cũng cung cấp thông tin về du lịch hàng không, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến lĩnh vực này. Các báo cáo và nghiên cứu, công bố của hãng có sức nặng ngang Skytrax, một tổ chức chuyên trao giải thưởng, đánh giá được ví như Oscar của ngành hàng không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả