menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Những gương mặt sáng giá có thể thế chỗ Thủ tướng Anh Johnson

Ngày 6/4, chiếc ghế của Thủ tướng Anh Boris Johnson lại rung lắc mạnh sau khi 2 bộ trưởng cấp cao từ chức và có thêm nhiều nghị sĩ kêu gọi ông ra đi.

Nhiều cái tên đã được nhắc đến như những ứng viên sáng giá để thế chỗ ông Johnson. Dưới đây là các ứng viên nổi bật nhất:

Liz Truss

Ngoại trưởng Anh đang là “con cưng” của đảng Bảo thủ cầm quyền và thường xuyên đứng đầu các cuộc thăm dò ý kiến trong đảng.

Bà Truss là người chú ý đến hình ảnh trước công chúng. Bức ảnh bà chụp khi đang ngồi trên một chiếc xe tăng hồi năm ngoái gợi nhớ bức ảnh nổi tiếng từ năm 1986 của nữ thủ tướng Anh đầu tiên Margaget Thatcher.

Chính trị gia 46 tuổi trải qua 2 năm đầu tiên trong chính phủ của Thủ tướng Johnson với vai trò bộ trưởng thương mại quốc tế. Năm ngoái, bà được bổ nhiệm làm người phụ trách việc đàm phán với Liên minh châu Âu.

Ngày 4/7, bà Truss khẳng định vẫn “ủng hộ Thủ tướng Johnson 100%” và cũng thúc giục các đồng nghiệp ủng hộ ông.

Jeremy Hunt

Cựu ngoại trưởng 55 tuổi là người về thứ hai, sau ông Johnson, trong cuộc bỏ phiếu chọn thủ tướng mới năm 2019. Ông được đánh giá là sẽ có phong cách lãnh đạo nghiêm túc và ít gây tranh cãi hơn sau mấy năm nhiều tai tiếng của Thủ tướng Johnson.

Trong 2 năm qua, ông Hunt dùng kinh nghiệm từng là bộ trưởng y tế của mình để điều hành một uỷ ban y tế, và cũng không bị hoen ố hình ảnh khi phục vụ trong chính phủ hiện tại.

Đầu năm nay, ông cho biết ước mơ trở thành thủ tướng của ông “vẫn chưa hoàn toàn biến mất”. Ông tuyên bố sẽ bỏ phiếu loại bỏ ông Johnson trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm vào tháng trước.

Ben Wallace

Trong mấy tháng gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace, 52 tuổi, nổi lên thành một trong những ứng viên được đảng Bảo thủ ủng hộ nhất trong chính phủ, nhờ cách ứng xử với cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông Wallace từng là quân nhân, phục vụ ở Bắc Ireland, Đức, CH Síp và Trung Mỹ.

Ông bắt đầu sự nghiệp chính trị khi được bầu làm thành viên hội đồng Scotland vào tháng 5/1999, sau đó được bầu vào Quốc hội Anh vào năm 2005.

Ông làm bộ trưởng an ninh từ năm 2016 và 3 năm sau được bổ nhiệm làm bộ trưởng quốc phòng. Ông được khen ngợi vì cách xử lý chiến dịch sơ tán công dân Anh và đồng minh khỏi Afghanistan vào tháng 8 năm ngoái, cũng như việc gửi vũ khí cho Ukraine trong thời gian qua.

Rishi Sunak và Sajid Javid, hai bộ trưởng vừa nộp đơn từ chức, cũng được coi là ứng viên sáng giá cho vị trí thủ tướng kế nhiệm. Danh sách ứng viên còn có cựu bộ trưởng quốc phòng Penny Mordaunt, người bị ông Johnson sa thải sau khi lên nắm quyền, vì bà ủng hộ ứng viên đối thủ của ông Johnson trong cuộc đua ứng cử lần trước.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại