Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm - Định giá đúng để việc kinh doanh nhanh chóng thành công
Doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt với những thách thức về quản lý giá cả nhưng không có nhiều doanh nghiệp tìm ra cách giải quyết hiệu quả. Định giá sai lầm là cách nhanh nhất hủy hoại giá trị, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.
24H Money đã mua bản quyền Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm và gửi tới độc giả hoàn toàn miễn phí.
Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY
Chỉ cần lắng lại một chút bạn sẽ thấy rằng, rất nhiều việc trong cuộc đời chúng ta đều phải định giá. Đi làm chúng ta phải định giá bản thân để quyết định “bán mình” cho một công ty nào đó; ngay kể cả trong mối quan hệ yêu đương, dù vô thức chúng ta vẫn định giá bản thân, “anh này/ chị kia xứng/ không xứng với mình”… Trong hoạt động kinh doanh, định giá là một trong những hoạt động quan trọng, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Cùng với một số hoạt động khác, định giá đúng giá trị sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường, mang lại doanh thu và lợi nhuận tốt. Trong khi đó định giá thấp giá trị sản phẩm, khiến doanh nghiệp cố gắng miệt mài vẫn thấy doanh thu và lợi nhuận thấp; định giá quá cao, vượt quá giá trị sản phẩm/ mặt bằng chung của thị trường… sẽ khiến công việc kinh doanh khó khăn, vì người tiêu dùng càng ngày càng sành sỏi, đâu dễ bịt mắt bắt họ chi tiền.
Trong bối cảnh này, bộ sách Định giá tất cả mọi thứ- Pricing every thing thật sự là một bộ sách cần thiết cho tất cả các cá nhân và doanh nghiệp quan tâm đến việc định giá hoặc rà soát lại việc định giá cho các sản phẩm, dịch vụ thậm chí cả tổ chức của mình.
Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm
Trong cuốn sách Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm tác giả William Poundstone đã miêu tả tâm lý ẩn giấu trong việc đánh giá giá trị sản phẩm, dịch vụ. Các thí nghiệm về tâm lý cho thấy doanh nghiệp không thể tính giá một cách công bằng, chính xác. Những quyết định về giá nhiều khi chịu sự tác động mạnh mẽ bởi sự vô thức, phi lý. Và các chuyên gia marketing phải thành thạo và nhanh chóng nắm bắt, áp dụng những điều này trong chiến lược giá của mình.
Khởi nguồn từ lĩnh vực mới nổi của “lý thuyết quyết định hành vi”, Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm là một cuốn sách tham khảo tốt cho giám đốc điều hành, chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý kinh doanh thậm chí cả các chuyên viên bán hàng. Cuốn sách có nhiều ví dụ, thông tin dễ hiểu, rõ ràng và hữu ích để hướng dẫn người đọc từng bước nắm được cách quản lý giá sản phẩm của công ty. Cuốn sách đồng thời có nhiều phần đi sâu vào các cách các doanh nghiệp nên tương tác với giá cả, qua đó cung cấp các chiến lược khả thi và hiệu suất tiêu thụ cho doanh nghiệp.
Tác giả cuốn sách Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm William Poundstone tốt nghiệp Viện Công nghệ Massachusettes. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng, trong đó hai cuốn sách mới được xuất bản gần đây là “Fortune's Formula” và “Gaming the Vote” do Nhà xuất bản Hills & Wang phát hành.
24H Money đã mua bản quyền Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm và gửi tới độc giả hoàn toàn miễn phí.
Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY
Hãy cùng lan tỏa, chia sẻ cho cộng đồng, cho bạn bè nếu bạn thấy cuốn sách này hay và hữu ích. Chúng tôi rất vui và sẵn sàng phục vụ bạn mỗi ngày.
24H Money trân trọng giới thiệu!
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận