menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Những điều ít biết về mẫu xe Hồng Kỳ N701 chuyên chở ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam

Chia sẻ nhiều điểm chung với mẫu sedan Hongqi H9 (Hồng Kỳ H9) - vốn đã có mặt tại thị trường Việt Nam một vài năm trở lại đây; nhưng mẫu Limousine Hồng Kỳ N701 - lại là phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn dành riêng cho Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Trung Quốc - Tập Cận Bình.

Thực chất, Hongqi N701 vốn là phiên bản sản xuất số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc dành riêng cho giới chính khách Trung Quốc; được phát triển từ mẫu Limousine Hongqi L5 - vốn được thiết kế với chiều dài 5,55m để lấy may (con số 5 được người Trung Quốc coi là biểu tượng may mắn). Nhiều khả năng đàn em N701 vẫn tiếp tục duy trì thông số này. Bề ngang xe trên 2m và trục cơ sở chắc chắn lớn hơn 3,5m.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thẳng đứng đan từ nhiều nan dọc, đường nét to bản, dày dặn và rất nhiều chi tiết mạ chrome bề thế. Cụm đèn chiếu sáng chính hình tròn trên các phiên bản trước đây đã nhường vị trí lại cho bộ đèn LED thiết kế vuông vức hiện đại.

Thoạt nhìn, nhiều người dễ liên tưởng mẫu siêu xe này với những chiếc Rolls-Royce đỉnh cao sang trọng đến từ Anh Quốc. Đây không phải là điều khó hiểu khi từ 2018, Giám đốc Thiết kế của Rolls-Royce - Giles Taylor đã về đầu quân cho Hongqi (Hồng Kỳ).

Những điều ít biết về mẫu xe Hồng Kỳ N701 chuyên chở ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam
Những điều ít biết về mẫu xe Hồng Kỳ N701 chuyên chở ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam

Một nét đặc trưng riêng được duy trì qua các đời xe Hồng Kỳ, đó là biểu tượng nằm chính giữa nắp ca-pô. Với màu sắc đỏ thắm và được đặt ở vị trí trang trọng nhất, chi tiết này biểu thị cho lá cờ đỏ bay phấp phới; biểu thị cho niềm tự hào của mẫu xe quốc gia, mang trên mình trọng trách chuyên chở những vị lãnh tụ nhà nước cao cấp nhất.

"Đàn anh" Hongqi L5 vốn sở hữu trọng lượng lên tới hơn 3,1 tấn. Còn Hongqi N701 dù không được tiết lộ chi tiết, song tự trọng bản thân được dự đoán cũng ngang ngửa, thậm chí vượt ngưỡng 4 tấn. Tất nhiên, đi kèm với đó là khả năng phòng vệ yếu nhân khỏi những cuộc tấn công từ súng đạn, chất nổ cho tới cả vũ khí sinh hóa.

Hongqi N701 sở hữu dàn chân cực kỳ dày dặn, với bộ la-zăng đa chấu 21 inch sơn màu bạc sang trọng. Dàn lốp chống đạn đến từ thương hiệu nội địa Linglong có cấu hình 275/30R21LT cho phép xe có thể di chuyển lên tới hơn 100km sau khi gặp sự cố.

Khi lăn bánh trên đường, có thể thấy Hongqi N701 có khoảng sáng gầm xe rất cao ráo. Như vậy nhiều khả năng mẫu Limo này được xây dựng trên nền tảng SUV gầm cao, nhằm cải thiện khả năng vận hành đa dụng. Đây cũng là cách người Mỹ sản xuất mẫu xe “The Beast” để chuyên chở Tổng thống của mình.

Những điều ít biết về mẫu xe Hồng Kỳ N701 chuyên chở ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam

Trên nóc xe được bố trí ăng-ten thu phát sóng dạng vây cá mập. Chi tiết khiến nhiều chuyên gia bất ngờ, đó là diện tích cửa kính phía sau xe được thiết kế rất lớn. Thông thường trên những chiếc xe Limousine bọc thép, phần kính sau sẽ được làm rất nhỏ hẹp để tăng khả năng bảo vệ “bọc hậu” cho các yếu nhân. Điều này chứng tỏ người Trung Quốc cực kỳ tự tin về khả năng của hệ thống kính chống đạn cũng như khung thân xe.

Ở phía đuôi xe, Hongqi N701 sở hữu thiết kế khá tối giản, với bộ đèn hậu báo phanh dạng LED, các thanh nẹp chrome dày bản sang trọng và cụm ống xả kép. Đặc biệt trên nắp ca-pô được gắn dòng chữ "红旗" - Hồng Kỳ bằng Hán tự. Đây chính là chữ viết tay của Chủ tịch Mao Trạch Đông, gắn trên những chiếc xe con đầu tiên do người Trung Quốc tự phát triển, sản xuất - những chiếc Hồng Kỳ CA71 và CA72 đời 1959 - 1960 - và được hãng giữ lại cho đến ngày nay.

Phía bên dưới cụm đèn hậu, chếch bên trái xe có gắn dòng chữ "中国一汽" - xe Trung Quốc thứ nhất, gợi nhớ về hãng xe FAW (First Automobile Works - nhà máy ô tô thứ nhất), vốn là hãng mẹ sở hữu thương hiệu Hồng Kỳ.

Bên dưới nắp ca-pô được bọc tấm bảo vệ kín đặc, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin khác nhau, Hongqi N701 có thể sử dụng khối động cơ V8 hoặc thậm chí là V12 với dung tích lớn đi kèm công nghệ tăng áp kép, cho công suất lên tới hơn 400 mã lực; giúp chiếc xe Limousine bọc thép nặng hàng tấn này có thể đạt tốc độ lên tới 200 km/h. Một số giả thuyết cũng nêu ra việc xe có thể được trang bị khối động cơ V6 kết hợp cùng mô-tơ điện, cho ra mức công suất tương đương.

Những điều ít biết về mẫu xe Hồng Kỳ N701 chuyên chở ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam

Phần trụ B được thiết kế vô cùng dày dặn để tăng cường khả năng chống chọi lực tác động. Nhìn từ bên hông, có thể thấy kích thước khoang ngồi phía sau rất rộng rãi, gấp đôi khu vực dành cho lái xe ở trước.

Qua những hình ảnh rò rỉ hiếm hoi, có thể thấy nội thất bên trong xe cũng rất tiện nghi: phần cánh cửa được thiết kế cực kỳ dày bản với nhiều lớp bảo vệ khác nhau. Phần táp-pi cửa được ốp trang trí bằng vật liệu màu xanh nước biển. Bốn ghế ngồi bọc da tông màu nâu - đen; sàn lót nhung và có tay nắm ở phía sau cột B. Hai màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng được bố trí ở phía sau tựa đầu của ghế trước.

Và tất nhiên, nằm trong chiến lược người Trung Quốc sử dụng xe Trung Quốc, nên Hongqi N701 đã xong hành cùng Chủ tịch Tập Cận Bình tại rất nhiều sự kiện khác nhau trên toàn cầu. Lần đầu tiên chiếc xe xuất hiện công khai là vào tháng 7/2022, trong chuyến thăm Hồng Kông (Trung Quốc) của vị Chủ tịch này.

Sau đó lần lượt vào tháng 3, tháng 7 và tháng 11/2023, ông Tập Cận Bình cũng đã sử dụng mẫu xe này trong chuyến công du tại Nga, tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Indonesia và gần đây nhất là trong chuyến công tác tại Mỹ để tham dự diễn đàn APEC.

Sau một tháng, giờ đây mẫu xe Hongqi N701 đang có mặt tại Việt Nam cùng phái đoàn cấp cao Trung Quốc mà đứng đầu là Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân viếng thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 12-13/12/2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại