menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Những điều iPhone SE 4 giúp “cách mạng hóa” smartphone tầm trung

iPhone SE 4 là mẫu iPhone được rất nhiều người mong chờ nhờ mức giá phải chăng cùng thiết kế hiện đại như loại bỏ Touch ID để chuyển sang Face ID, ít nhất nếu các rò rỉ chính xác.

Dưới đây là những tính năng khiến iPhone SE 4 trở thành một smartphone có thể làm cách mạng hóa phân khúc tầm trung.

Chip mạnh mẽ

Điều đầu tiên Apple sẽ thay đổi trên iPhone SE 4 sẽ là chip xử lý. Các tin đồn gần đây cho biết sản phẩm sẽ có chip A18 giống như iPhone 16 - một sự đột phá ngay cả so sánh với iPhone 15 thông thường. Điều này không chỉ cho phép điện thoại có sức mạnh tốt hơn đối với những người khó tính mà còn nâng giá trị cho những ai yêu thích dòng iPhone SE. Đặc biệt, chip A18 sẽ cho phép sản phẩm chạy các nhiệm vụ Apple Intelligence - vốn chỉ mới tương thích với dòng iPhone 15 Pro cao cấp.

Những điều iPhone SE 4 giúp “cách mạng hóa” smartphone tầm trung

iPhone SE 4 dự kiến có giá từ 499 USD.

Màn hình OLED cân chỉnh màu sắc tốt

Apple sẽ nói lời tạm biệt với màn hình LCD trên tất cả iPhone của mình khi iPhone SE 4 sẽ đi kèm màn hình OLED tương tự iPhone 13. Kích thước sẽ là 6,1 inch và nhờ công nghệ OLED, nó sẽ có màu đen thuần khiết và hiệu chỉnh màu sắc chính xác.

Thiết kế nhẹ và nhỏ gọn

iPhone SE 4 cũng sẽ giống với iPhone 14 ở mặt trước, trong khi mặt sau tương tự iPhone 15 với bề mặt nhám có kết cấu giúp dễ cầm nắm và ít để lại dấu vết hơn. Bằng cách duy trì nhôm làm vật liệu chính, chúng ta đang nói về một chiếc iPhone rất nhẹ với trọng lượng gần 170 gram.

Mở khóa và thanh toán với Face ID

Mặt trước sản phẩm giống hệt iPhone 14, iPhone SE sẽ có Face ID làm phương thức mở khóa với thiết kế notch thay vì Dynamic Island. Sản phẩm cũng hỗ trợ thanh toán bằng Apple Pay, đồng thời mở khóa iPhone nhanh hơn và an toàn hơn so với mẫu hiện tại.

Những điều iPhone SE 4 giúp “cách mạng hóa” smartphone tầm trung

Cổng USB-C là điều khó tránh khỏi trên iPhone SE 4.

Kết nối USB-C

Giống như các mẫu iPhone 15, Apple sẽ chuyển sang sử dụng USB-C trên mẫu iPhone SE thế hệ tiếp theo cho nhiệm vụ sạc và truyền dữ liệu. Vì iPhone SE là dòng iPhone được thiết kế để có độ bền theo thời gian và thu hút người dùng Android tầm trung nên USB-C sẽ là một tính năng thú vị để họ có thể tái sử dụng tất cả các loại cáp và bộ sạc của mình.

Sạc MagSafe

iPhone SE hiện tại là chiếc iPhone duy nhất được bán ra không tương thích với công nghệ MagSafe. Hơn nữa, với việc nhiều nhà sản xuất có thể hỗ trợ nó thông qua chuẩn sạc Qi2 khiến công nghệ này thêm thú vị ở iPhone SE 4. Nó cũng cho phép sản phẩm tận dụng các phụ kiện MagSafe nổi tiếng của Apple.

Camera 48 MP

iPhone luôn được đánh giá là một trong những smartphone quay video tốt nhất và nằm trong bảng xếp hạng chụp ảnh cao nhất. Dòng iPhone SE có thể không ấn tượng do chỉ có camera đơn, nhưng việc nâng cấp cảm biến lên 48 MP cho iPhone SE 4 sẽ khiến sản phẩm này chụp ảnh ấn tượng.

Cảm biến này sẽ không chỉ cung cấp độ phân giải cao hơn mà còn mang lại khả năng zoom x2 - vốn chỉ dành riêng cho hầu hết các iPhone Pro gần đây hoặc iPhone 15. Ngoài ra, khả năng xử lý hình ảnh của Apple là điều kỳ diệu thực sự giúp nâng cao chất lượng ảnh chụp, kết hợp các chế độ Cinema hoặc Action giúp máy thêm thú vị.

Những điều iPhone SE 4 giúp “cách mạng hóa” smartphone tầm trung

Camera 48 MP mang đến sức mạnh chụp ảnh và quay phim khá tốt cho iPhone SE 4.

Thời lượng pin tốt hơn

Báo cáo mới nhất cho biết iPhone SE 4 sẽ có pin 3.279 mAh như trên iPhone 14 và nhiều hơn 1.000 mAh so với iPhone SE 3. Điều này được kỳ vọng sẽ cho phép máy phát video lên đến 20 giờ thay vì 15 giờ trên mẫu tiền nhiệm.

Khấu hao thấp qua các năm

Cuối cùng, một vấn đề rất đặc trưng của iPhone nói chung là tỷ lệ khấu hao khá thấp, khiến chúng giữ giá bán lại tốt sau vài năm sử dụng. Cần nhớ rằng iPhone SE là dòng sản phẩm có thời gian "đổi đời" lâu hơn so với các mẫu hàng năm, vì vậy giá của chúng càng được duy trì sau 2-3 năm.

Được biết, giá iPhone SE 4 dự kiến sẽ rơi vào khoảng từ 499 USD, tức khoảng 12,45 triệu đồng theo tỉ giá hối đoái hiện tại. Với tất cả các tính năng được dự đoán nói trên, đó là mức giá vô cùng hấp dẫn và khiến thị trường smartphone tầm trung trở nên sôi sục hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả