menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Cơ

Những điều gia chủ lưu ý khi thiết kế phòng khách

Phòng khách là một trong những hạng mục được quan tâm và đầu tư trong quá trình thiết kế, xây dựng cho tới khi sinh sống.

Phòng khách là một trong những hạng mục được quan tâm và đầu tư trong quá trình thiết kế, xây dựng cho tới khi sinh sống.

Trong ngôi nhà, không gian phòng khách được coi là quan trọng nhất và thường được nhắc đến đầu tiên. Phòng khách là trung tâm sinh hoạt, là nơi tiếp khách, đối ngoại, và vì thế được coi là gương mặt của chủ nhà. Cũng dễ hiểu khi phòng khách luôn được quan tâm hàng đầu và đầu tư xứng đáng trong quá trình thiết kế - xây dựng cho tới khi sinh sống.

Những điều gia chủ lưu ý khi thiết kế phòng khách

Chất liệu và màu sắc dành cho phòng khách được căn cứ theo phong cách mà chủ nhà yêu thích. Với phong cách cổ điển, có thể dùng chất liệu gỗ với màu sắc thâm trầm. Với phong cách hiện đại có thể dùng nhiều màu trắng, các màu nóng để nhấn, đan xen cùng các chất liệu như kính, kim loại. Xét về tổng thể, thì màu sắc chủ đạo cho phòng khách phải là màu trung tính, sáng sủa, ưa nhìn, phù hợp cho nhiều lứa tuổi bởi có nhiều đối tượng sử dụng không gian này. Với vai trò là phòng sinh hoạt chung thì phòng khách bao gồm nhiều hoạt động của mọi người như chuyện trò, đọc sách báo, vui chơi, xem tivi, nghe nhạc...; với nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi. Vì vậy màu sắc và chất liệu cho phòng khách cần phải hài hoà để đáp ứng được tiêu chí đa dạng đó.

Trong nhiều ngôi nhà hiện đại ngày nay, phòng khách thường được thiết kế với màu sắc nóng làm điểm nhấn. Việc này cần cân nhắc kỹ về điểm nhấn và hàm lượng màu sắc, bởi nếu quá thì sẽ dễ gây hoa mắt, khó chịu về thị giác. Tất nhiên, màu sắc và điểm nhấn cũng liên quan tới không gian chung và các đồ đạc trong phòng.

Những điều gia chủ lưu ý khi thiết kế phòng khách

Nếu phòng khách nằm ở tầng trệt, thì thường được lát bằng gạch ceramic hoặc đá tự nhiên. Nhưng nếu phòng khách đưa lên lầu thì hoàn toàn có thể lát gỗ. Phòng khách có tính hướng ngoại, cần nhiều ánh sáng, không nên sử dụng những màu quá tối.

Nên tận dụng tối đa chiếu sáng tự nhiên cho phòng khách, kết hợp với việc kết nối không gian ra các không gian bên ngoài như sân vườn qua những ô cửa lớn. Nhất thiết phải sử dụng mành rèm để điều tiết ánh sáng cho phù hợp môi trường và hoàn cảnh sinh hoạt. Phương chiếu sáng chính tốt nhất là vuông góc với hướng ngồi chính (hoặc hướng xem tivi). Chiếu sáng nhân tạo cần tính toán đủ và cần có tối thiếu hai hệ thống chiếu sáng để sử dụng trong những hoàn cảnh khác nhau.

Những điều gia chủ lưu ý khi thiết kế phòng khách

Các thiết bị trong phòng khách cần được bố trí hài hoà, tránh lạm dụng sẽ mất vẻ sang trọng ấm cúng của không gian, mà giống như cửa hàng điện máy. Nếu phòng khách có thiết bị nghe nhạc thì lưu ý không bố trí các mảng lớn - nhất là kính, kim loại, phẳng để tránh dội âm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

47.20

+2.80 (+6.31%)

Biểu đồ mã KTS
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại