24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Những điều cơ bản về SEO và Google Ads

Bạn có bao giờ thắc mắc về sự khác biệt giữa SEO và Google Ads? Nếu vẫn chưa biết cái nào phù hợp nhất với công ty của bạn

Bạn có bao giờ thắc mắc về sự khác biệt giữa SEO và Google Ads? Bạn đã từng nghe những tranh cãi rằng SEO hay Google Ads cái nào quan trọng hơn? Nếu vẫn chưa biết cái nào phù hợp nhất với công ty của bạn thì hãy đọc hết bài viết này để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Bạn có thể quyết định cách chi tiêu ngân sách marketing của mình.

1. SEO là gì và nó hoạt động như thế nào?

Để giải quyết sự nhầm lẫn giữa SEO và quảng cáo Google của bạn. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách giải thích SEO là viết tắt của gì – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các trang kết quả tìm kiếm và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp tăng thứ hạng trang web của bạn.

Để xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm cho các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nhiều điều cần phải xảy ra, bao gồm cả việc có nội dung chất lượng với các thẻ trên tất cả các trang của trang web. Xây dựng liên kết từ các trang web có thẩm quyền trong cùng ngành và những trang khác ngoài ngành.

SEO tập trung vào các cụm từ chính và từ khóa mục tiêu mà đối tượng mục tiêu cho trang web của bạn đang tìm kiếm. Thông qua nghiên cứu từ khóa, bạn đang giúp trang web của mình xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Bằng cách sử dụng các từ khóa phù hợp và có liên quan. Trong khi sử dụng SEO liên quan đến việc tối ưu hóa trang web, tạo nội dung và thiết lập mục tiêu. Bạn cũng cần theo dõi tiến độ theo thời gian. Bạn cần theo dõi và kiểm tra nội dung nào đang hoạt động và nội dung nào không.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn xếp hạng nhanh hơn hoặc có một thời gian mục tiêu cụ thể. SEO sẽ không làm điều đó cho bạn.

Tuy nhiên, đó là sự đảm bảo rằng SEO có thể cung cấp cho bạn giải pháp lâu dài giữa SEO và Google Ads. Tìm kiếm giải pháp lâu dài có thể phù hợp nhất với bạn: tùy thuộc vào hoạt động kinh doanh, điểm chất lượng, phân tích google và mô hình tiếp thị của bạn.

Khi giải thích về SEO và Google Ads, điều quan trọng là phải hiểu về SEO. SEO có thể giúp tối ưu hóa chuyển đổi trên trang web của bạn. Những chuyển đổi này là những hành động được thực hiện bởi ai đó đã truy cập vào trang web của bạn

Chuyển đổi bao hàm các hành động của khách hàng, chẳng hạn như:

  • Ở lại trang web của bạn một thời gian
  • Phát video
  • Nhấp vào một liên kết trên trang web của bạn
  • Thêm sản phẩm hoặc dịch vụ vào giỏ hàng
  • Mua hàng

Làm việc trên trang web của bạn là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa SEO tốt hơn. Một SEO tuyệt vời trên mọi trang web sẽ mang lại cho khách hàng của bạn trải nghiệm tốt hơn. Nó sẽ giúp trang web của bạn tải nhanh hơn, dễ hiểu và dễ điều hướng hơn.

2. Google Ads hoạt động như thế nào?

Google Ads là sản phẩm cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm Google Adword và quảng cáo hiển thị với Google Adsense.

Quảng cáo Google là một cách để các công ty tiếp cận và kết nối với khách hàng tiềm năng. Họ sử dụng sức mạnh của tiếp thị internet để cung cấp không gian quảng cáo trên các trang web của Google. Quảng cáo Google Ads, là bạn trả cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) mà quảng cáo nhận được. Nhiều người tạo quảng cáo có thể đặt chúng trên các trang web. Bao gồm:

– Quảng cáo chỉ văn bản hoặc quảng cáo biểu ngữ.

– Tiện ích mở rộng quảng cáo video

– Nguồn cấp dữ liệu mua sắm liên kết trực tiếp đến cửa hàng trực tuyến.

Để giúp bạn quyết định thêm về đối số giữa quảng cáo SEO và quảng cáo Google. Đây là thông tin chi tiết về cách hoạt động của quảng cáo Google. Google Ads là tùy chọn khác của bạn để nâng cao khả năng hiển thị của trang web trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tương tự như SEO, từ khóa bạn đã chọn rất quan trọng để quảng cáo Google hoạt động. Mặc dù SEO tập trung vào nội dung tuyệt vời, nhưng việc sử dụng quảng cáo Google sẽ tốn ít thời gian hơn..

Quảng cáo của Google hoạt động để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn bằng cách đầu tư vào các quảng cáo của họ.

Quảng cáo của Google có thể cung cấp cho bạn kết quả ngay lập tức. Thông qua việc hiển thị trang web của bạn sau khi nó được chấp thuận.

Ví dụ: Bạn có nhu cầu mua quảng cáo của Google do kết quả nhanh. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng không thể lâu dài trước khi đầu tư vào hoạt động tiếp thị Google Ads. Nó sử dụng tiền trả cho mỗi lần nhấp chuột vào nhóm quảng cáo của bạn.

Một trong những lợi ích của quảng cáo online là doanh nghiệp của bạn có thể thúc đẩy kết quả tìm kiếm ngay lập tức. Đây là nếu bạn có một trang web chất lượng hàng đầu và giá thầu tốt. Quảng cáo của Google hoạt động dưới nhãn “tìm kiếm có trả tiền”.

Điều đó có nghĩa là bạn trả tiền cho vị trí trang web của mình trên công cụ tìm kiếm của Google. Ngay cả khi có quảng cáo xung quanh, thuật toán của Google vẫn tìm kiếm. Những nội dung tốt nhất và quảng cáo có liên quan vẫn xếp hạng trên cùng . So với những quảng cáo có quảng cáo không liên quan.

Hãy xem xét phân bổ ngân sách của bạn nếu bạn đang nghĩ đến việc chọn quảng cáo của Google. Nhưng nếu bạn có đủ ngân sách và muốn ở trang đầu của kết quả, quảng cáo của Google sẽ phù hợp với bạn. Đó là một cách nhanh chóng để trang web của bạn hiển thị trên đầu các công cụ tìm kiếm.

Không giống như SEO, nó kém hiệu quả hơn trong việc thu hút khách truy cập mới. Thật dễ dàng để có được hình ảnh mà người dùng sẽ luôn cuộn qua bất cứ khi nào họ nhìn thấy quảng cáo. Các trang web có nội dung tuyệt vời vẫn có thể thu hút nhiều khách truy cập hơn.

3.Ưu và nhược của SEO so với Google Ads

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa SEO và Google Ads. Cả hai đều có những lợi thế và bất lợi của họ. Sự khác biệt đáng kể nhất là SEO không yêu cầu trả trước bất kỳ khoản tiền nào. Trong khi Google Ads yêu cầu chi phí trả trước cho quảng cáo. Ngược lại, với một chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, nếu trang web của bạn không tạo đủ lưu lượng truy cập. Bạn sẽ phải trả tiền cho các nhấp chuột từ Google Adwords, điều này có thể tốn kém rất nhanh.

Ưu và nhược điểm của SEO so với Google Ads là một trong nhiều chủ đề được thảo luận. Điều quan trọng là phải biết cả hai bên trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Về những gì sẽ phù hợp nhất cho nhu cầu kinh doanh hoặc cá nhân của bạn.

3.1 Ưu điểm của SEO

  • Lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp mới thành lập
  • Các công cụ tìm kiếm tìm kiếm các trang web được tối ưu hóa
  • Tuyệt vời cho các doanh nghiệp ngân sách thấp
  • Cung cấp hỗ trợ dài hạn để có thứ hạng cao hơn
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi niềm tin của khách hàng do có ít quảng cáo hơn hoặc bằng không

3.2 Nhược điểm SEO

  • Kết quả xếp hạng cao không phải một sớm một chiều (3-6 tháng)
  • Nỗ lực không ngừng để duy trì thứ hạng cao hơn
  • Không có kết quả ngay lập tức
  • Mất thời gian

3.3 Ưu điểm của Google Ads

  • Hướng khách hàng đến trang đích cụ thể của bạn
  • Theo dõi chuyển đổi và lưu lượng truy cập trên trang web của bạn
  • Trang web của bạn có thể nằm trên đầu trang đầu tiên hoặc ít nhất trong 5 kết quả hàng đầu
  • Có thể nhắm mục tiêu cụ thể đến đối tượng địa phương của bạn bằng mã zip
  • Lập danh sách tiếp thị lại nơi hiển thị quảng cáo. Nó có thể đặt khoảng thời gian bạn muốn hiển thị từ khóa hoặc cụm từ

3.4 Nhược điểm của Google Ads

  • Tốn nhiều phí
  • Không bao giờ là giải pháp lâu dài
  • Trong tìm kiếm của Google, quảng cáo sẽ hiển thị với nhãn “Quảng cáo”.
  • Chỉ có thể sử dụng một trang web cho mỗi tài khoản

4. Một số mẹo để lựa chọn Seo hay Google Ads

Việc lựa chọn giữa chọn SEO hay Google Ads có thể là một quyết định khó khăn đối với nhiều người. Bạn muốn nhiều lưu lượng truy cập hơn hay bạn muốn chi ít tiền hơn cho quảng cáo? Bạn có muốn danh sách công cụ tìm kiếm: không phải trả tiền hay quảng cáo có trả tiền ở đầu các trang kết quả tìm kiếm?

Đây là một số điều sẽ giúp xác định SEO hoặc Google Ads có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Không cần phải lo lắng nếu có vẻ như cả hai lựa chọn đều hoạt động. Chỉ cần xem xét điều gì tốt nhất cho công ty của bạn và sau đó cân nhắc những ưu và nhược điểm được liệt kê ở trên.

– Xác định mục tiêu của công ty.

– Lập kế hoạch và trao đổi với nhóm Tiếp thị của bạn để bạn có thể hiểu rõ hơn về các mục tiêu của công ty.

Nếu bạn bị hạn chế về ngân sách, hãy xem xét SEO.

Nếu bạn muốn đứng đầu bất kỳ công cụ tìm kiếm nào và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn, thì Google Ads sẽ hoạt động hiệu quả nhất.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được phần nào về SEO và Google Ads . Tuy nhiên nếu như bạn vẫn băn khoăn nên chọn SEO hay Google Ads thì hãy tham khảo qua Adsplus.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google Ads và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả