menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Những điều cần cân nhắc khi mua iPhone

Mua iPhone là một quyết định lớn do chi phí đắt đỏ nhưng lại là thứ mà người dùng có thể sẽ tương tác thường xuyên hàng ngày.

Nhưng ngay cả sau khi đã quyết định rằng mình muốn có một chiếc iPhone hơn là một trong những điện thoại Android tốt nhất, kiểu máy cụ thể cũng là một lựa chọn quan trọng. Có khá nhiều loại iPhone khác nhau với một số điểm khác biệt chính giữa chúng, chưa kể là mức giá khác nhau. Vì vậy, người dùng cần chuẩn bị một số điều cân nhắc như dưới đây.

Lớn hay nhỏ?

Một trong những khác biệt rõ ràng nhất giữa nhiều iPhone là kích thước màn hình của chúng. Nếu xem xét các mẫu gần đây thì thực sự chỉ có ba kích cỡ khác nhau.

Những điều cần cân nhắc khi mua iPhone

Đứng đầu là iPhone 15 Pro Max và 15 Plus có màn hình 6,7 inch, nhưng vẫn nhỏ hơn một số điện thoại Android như Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên, đây sẽ là những chiếc điện thoại mà người dùng có thể phải dùng 2 tay để thao tác thoải mái và kích thước đó cũng khiến chúng trở nên cồng kềnh khi đặt trong túi quần. Mặt khác, màn hình lớn cho phép người dùng xem nhiều hơn cùng lúc khi duyệt web hoặc hành động tốt hơn khi chơi game hoặc xem video.

Tiếp theo là các mẫu 6,1 inch như iPhone 15 và 15 Pro. Chúng nhỏ hơn đáng kể và trở thành lựa chọn tốt hơn cho hoạt động bằng một tay, nhưng chúng không thú vị khi xem video hoặc tương tự.

Cuối cùng là 4,7 inch của iPhone SE (2022) - một chiếc điện thoại thực sự nhỏ bé mà chúng ta không thường thấy nữa. Nếu nhớ những ngày đầu của smartphone, nơi các thiết bị có viền lớn và màn hình nhỏ thì điều này có thể là ưu tiên, nhưng điểm nhấn của nó chỉ đơn giản là rẻ hơn các iPhone gần đây khác.

Có cần camera tele không?

Một trong những lý do chính tạo ra chữ “Pro” trong tên các mẫu iPhone Pro là vì chúng có camera tele, điều mà các mẫu tiêu chuẩn và “Plus” không có. Tất cả những điện thoại này (trừ iPhone SE 2022) đều có camera rộng và siêu rộng, nhưng nếu muốn zoom quang thì sẽ phải dùng bản Pro. Khả năng zoom quang giúp người dùng linh hoạt hơn trong chụp ảnh và có thể hữu ích nếu muốn chụp động vật từ xa, các chi tiết trên cao của tòa nhà hoặc những thứ khác không dễ dàng đến gần.

Những điều cần cân nhắc khi mua iPhone

Nhưng nếu đây không phải là những thứ mà người dùng thường muốn chụp ảnh thì có lẽ camera tele không cần thiết. Trong trường hợp đó, người dùng có thể chọn một mẫu máy không phải Pro rẻ hơn.

Tốc độ làm mới có quan trọng?

Một điểm khác biệt lớn giữa mẫu Pro và mẫu không Pro là tốc độ làm mới, trong đó iPhone Pro có tốc độ làm mới 120Hz, còn iPhone thường chỉ có tốc độ làm mới 60Hz. Tốc độ làm mới thấp khiến việc cuộn kém mượt mà hơn, vì vậy nếu người dùng đang vuốt qua email hoặc cuộn qua Twitter, nó sẽ xuất hiện nhanh hơn trên màn hình 120Hz.

Những điều cần cân nhắc khi mua iPhone

Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến điều đó. Nếu biết rằng tốc độ làm mới quan trọng đối với mình thì hãy đảm bảo chọn iPhone 120 Hz. Nếu không chắc chắn, người dùng nên kiểm tra xem điện thoại hiện tại có tốc độ làm mới bao nhiêu. Nếu đang sử dụng thiết bị 60Hz và thấy ổn với nó thì có lẽ không cần thiết phải nâng cấp lên 120Hz.

Thời lượng pin

Một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ smartphone nào là thời lượng pin và điều này có thể khác nhau rất nhiều giữa các điện thoại. Trong trường hợp của iPhone, những sản phẩm có màn hình lớn hơn cũng có thời lượng pin tốt hơn vì chúng có thể lắp được viên pin lớn hơn. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng, vì vậy người dùng nên đọc các phần đánh giá về pin iPhone từ các trang công nghệ uy tín để đưa ra quyết định.

Những điều cần cân nhắc khi mua iPhone

Điều đáng chú ý là không có chiếc iPhone nào gần đây có thời lượng pin kém khi một số chỉ tốt hơn so với các mẫu khác. Nếu thường xuyên ra ngoài và không có khả năng sạc trong thời gian dài, việc chọn một thiết bị như iPhone 15 Pro Max có lẽ là tốt nhất. Ngược lại, những mẫu nhỏ hơn như iPhone 15 vẫn có thể sử dụng được.

Dung lượng lưu trữ

Một điều cuối cùng cần xem xét là người dùng cần bao nhiêu dung lượng lưu trữ. iPhone không có khe cắm thẻ nhớ microSD nên bộ nhớ tích hợp là tất cả những gì họ có. Rõ ràng, chọn dung lượng lưu trữ cao hơn có nghĩa người dùng phải trả nhiều tiền hơn, nhưng điều đó có thể tốt hơn so với việc không có đủ dung lượng.

Những điều cần cân nhắc khi mua iPhone

Nếu đang mua một chiếc iPhone gần đây, người dùng có thể chọn bất kỳ loại nào từ 64GB đến 1TB, tùy thuộc vào kiểu máy. Có lẽ 64GB là quá ít đối với hầu hết mọi người, vì vậy người dùng có thể nên mua ít nhất 128GB nếu có đủ khả năng chi trả.

Việc người dùng có cần nhiều hơn thế hay không thực sự phụ thuộc vào cách họ dự định sử dụng điện thoại của mình. Nếu tải xuống vô số ứng dụng và trò chơi lớn hay lưu trữ hàng loạt ảnh và video trên đó, cách tốt nhất là nên mua tối thiểu 256GB và thậm chí lớn hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả