menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Những điều cần biết khi thiết kế nhà ở theo bố cục không gian mở

Mỗi khái niệm (concept) về phong cách trong thế giới bất động sản đều có những ưu và nhược điểm riêng, bao gồm không gian mở. Các chuyên gia của Realtytimes đã tổng hợp một số vấn đề cho những người muốn thiết kế nhà ở dựa trên concept này.

Không gian mở là gì?

Hiểu đơn giản, đây là khái niệm chỉ bố cục về những căn nhà có các phòng lớn, mở và nhiều chức năng trong một không gian duy nhất. Nếu bạn muốn xây nhà trên một khu đất có diện tích nhỏ hoặc vừa phải thì một sơ đồ mặt bằng được thiết kế theo concept này sẽ đem lại không gian thoáng đãng hơn.

Những ngôi nhà được xây dựng trước năm 1990 có xu hướng nhiều vách ngăn giữa các phòng. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay đã và đang thay đổi.

Ưu điểm của không gian mở

1. Nếu bạn đã lập gia đình, đặc biệt khi có con nhỏ, việc xây dựng nhà dựa trên concept này có thể tạo cảm giác thân mật hơn trong gia đình, cũng như giúp bạn quản lý con nhỏ, kể cả khi đang nấu ăn hoặc dọn nhà.

2. Một sơ đồ mặt bằng với thiết kế không gian mở giúp tận dụng tối đa không gian diện tích đất. Ví dụ, trong trường hợp ngôi nhà của bạn có một phòng ăn trang trọng, bạn có thể không sử dụng nó thường xuyên nếu xây nhà với nhiều vách ngăn như xu hướng trước đây. Ngược lại, thiết kế theo bố cục không gian mở sẽ giúp tận dụng tối đa diện tích các căn phòng

3. Nếu là một người yêu thích sự thoải mái, đam mê việc giải trí, không gian mở chắc chắn là lựa chọn phù hợp.

4. Loại bỏ các vách tường hoặc vách ngăn giữa các phòng giúp ngôi nhà hấp thụ nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.

Nhược điểm của không gian mở

1. Nếu con bạn đã lớn hoặc sống trong một gia đình nhiều thế hệ, chắc hẳn một ngôi nhà được thiết kế theo bố cục không gian mở sẽ không đem lại sự riêng tư cần thiết. Đây là một yếu tố đặc biệt quan trọng cần lưu ý.

2. Trong trường hợp là người thích trưng bày các vật phẩm trên tường, bạn sẽ không có đủ không gian cần thiết để làm điều đó nếu xây nhà theo bố cục không gian mở.

3. Nếu con bạn thường xuyên làm bừa bộn, việc có phòng kín sẽ giúp dọn dẹp dễ dàng hơn, tránh để tràn sang những khu vực sinh hoạt khác trong gia đình.

4. Một yếu tố quan trọng cần lưu ý là tiếng ồn. Đôi khi việc thiết kế nhà ở theo bố cục không gian mở sẽ gây ra sự ô nhiễm tiếng ồn trong gia đình.

5. Đôi khi, bạn muốn có phòng dành riêng cho các mục đích sử dụng cá nhân. Ví dụ: Một văn phòng tại nhà trong mùa dịch, một phòng tập thể dục hoặc một nhà kho chứa đồ.

Việc xây nhà hoặc mua nhà là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về mục đích cá nhân, nhu cầu cũng như ưu, nhược điểm của từng loại hình.

Ngoài ra, cũng có một số loại hình kết hợp giữa không gian mở và không gian đóng. Ví dụ, khu vực sinh hoạt và nhà bếp có thể liền nhau, nhưng khu vực phòng ngủ hay phòng vệ sinh lại khép kín. Đây là thiết kế thường thấy ở nhiều chung cư hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại