menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Những điều cần biết khi gia hạn hợp đồng bảo hiểm y tế

Trước khi gia hạn, khách hàng có thể cân nhắc nâng cấp số tiền, mua thêm sản phẩm bổ sung, kiểm tra các thay đổi trong chính sách, thêm hoặc xóa thành viên trong hợp đồng.

Thông thường, khách hàng cần phải gia hạn hợp đồng bảo hiểm y tế theo định kỳ để duy trì hoạt động. Không gia hạn có thể dẫn đến việc hợp đồng hết hiệu lực, khi đó, khách hàng sẽ gặp nhiều phức tạp khi mua lại bảo hiểm. Do đó, bạn cần gia hạn bảo hiểm y tế đúng hạn và nên cân nhắc những điều dưới đây.

Nâng cấp số tiền bảo hiểm

Về cơ bản, khách hàng nên xem việc gia hạn bảo hiểm y tế giống khám sức khỏe định kỳ hằng năm. Khi đó, chúng ta cần đánh giá phạm vi bảo hiểm, quyền lợi, tính năng... hiện có trong chương trình trước ngày gia hạn hợp đồng. Có thể bạn sẽ nhận thấy bảo hiểm y tế hiện tại không đủ để đáp ứng tất cả nhu cầu chăm sóc sức khỏe cá nhân hoặc không phù hợp với chi phí chăm sóc sức khỏe đang tăng nhanh.

Nên bàn bạc vấn đề này với cố vấn tài chính và cập nhật phạm vi bảo hiểm nếu cần. Tăng số tiền bảo hiểm thường xuyên sẽ đảm bảo bạn có đủ bảo hiểm sức khỏe cho tương lai gần.

Chọn sản phẩm bổ sung

Bên cạnh xem xét phạm vi bảo hiểm, khách hàng cũng phải đánh giá thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ sung khi gia hạn hợp đồng chính. Tuy nhiên, cần lưu ý bạn chỉ có thể chọn những sản phẩm có sẵn đi kèm với hợp đồng chính đã mua. Trong trường hợp muốn chọn hoặc thêm một quyền lợi cụ thể không có sẵn, bạn sẽ phải chuyển sang một chính sách bảo hiểm y tế khác cung cấp lợi ích đó.

Kiểm tra các thay đổi trong chính sách

Thông thường, các công ty bảo hiểm sẽ thông báo cho khách hàng về các thay đổi trong 90 ngày trước khi gia hạn hợp đồng. Các chuyên gia khuyên trước khi gia hạn chính sách, khách hàng nên thảo luận với cố vấn tài chính và kiểm tra kỹ các điều khoản thay đổi. Nếu công ty bảo hiểm đã sửa đổi các điều khoản và bạn không hài lòng, hãy xem xét đổi sang chính sách bảo hiểm y tế khác.

Thêm hoặc xóa thành viên

Khách hàng có thể thêm hoặc xóa thành viên gia đình khỏi hợp đồng bảo hiểm y tế tại thời điểm gia hạn. Trong trường hợp khách hàng mới kết hôn hoặc sinh con, gia đình có người mất, có thể thực hiện điều này khi gia hạn hợp đồng. Chúng ta cần kiểm tra kỹ lưỡng khi gia hạn hợp đồng bảo hiểm y tế để không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại