menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Mạnh Hà

Những điều biết càng sớm, càng dễ thành công

Cuộc đời này là của bạn, nên đừng sống theo kỳ vọng của những người khác.

Không có ai thật sự lười, chỉ là họ chưa tìm được ra điều khiến bản thân hứng thú.

Mỗi người đều có hai cuộc sống. Lần đầu tiên là sống vì người khác, lần thứ 2 là sống vì chính mình. Cuộc đời thứ hai thường bắt đầu vào năm 40 tuổi.

Cách chúng ta nhìn nhận sự vật sẽ quyết định tất cả, chứ không phải bản thân sự vật đó như thế nào.

Chúng ta thật sự phát triển khi biết chấp nhận bản thân và phát huy những điểm mạnh, chứ không phải nhìn vào những điểm yếu và cố gắng sửa chữa chúng.

Hãy để dành năng lượng cho những việc quan trọng (làm điều bạn thích, ở bên cạnh người bạn thương, chăm sóc những mối quan hệ tích cực,..) chứ không phải suốt ngày nghĩ xem mình nên làm gì để được người khác yêu quý.

Dù thế nào bạn cũng nên yêu bản thân mình trước, đừng chờ đợi một ai đó đến và làm điều đó thay mình, nhỡ họ không bao giờ xuất hiện thì sao?

Bất cứ khi nào bạn cố gượng ép lời nói hay hành động của bản thân để phù hợp với điều người khác cần, đó là sự thiếu thốn. Khi bạn thấy mình đủ (I'm enough), bạn không cần phải làm gì để gây ấn tượng với người khác nữa.

Tự tin không phải là "Tôi biết họ sẽ thích tôi" mà là "nếu họ không thích tôi thì cũng không sao cả".

- Chỉ có nỗi đau đến từ bệnh tật và nỗi đau mất bạn bè, người thân là thật. Những nỗi đau khác, chỉ do bạn tưởng tượng ra mà thôi.

Mắt nhìn thấy chưa hẳn là sự thật. Tai mình nghe cũng bị lật ngả nghiêng. Bởi miệng đời đồn thổi rất linh thiêng. Thêm mắm muối rồi khiêng đi buôn bán. Đừng bao giờ tin tất cả mọi thứ bạn nghe hay thấy. Luôn có 3 góc nhìn trong tất cả mọi chuyện: Góc nhìn của bạn, góc nhìn của người ta, và góc nhìn của sự thật.

- 15 tuổi, nghĩ rằng bơi lội khó nên không học bơi, đến năm 18 tuổi bạn gặp một người rủ bạn đi bơi, bạn chỉ có thể nói: "Mình không biết bơi". 18 tuổi cảm thấy học tiếng Anh khó nên không học, đến năm 28 tuổi có một công việc tuyệt vời nhưng đòi hỏi phải có tiếng Anh, bạn lúc này cũng chỉ có thể nói: "Vì tôi không biết tiếng Anh". Có những việc ban đầu bạn càng cảm thấy rắc rối, bạn càng lười học thì về sau bạn càng dễ bỏ lỡ nhiều cơ hội dành cho mình. Vận mệnh là kết quả của hành động. Đời người, đáng sợ nhất là để bản thân sống trong hối hận.

- Những người bình thường vì chữ "nhàn" mà thất bại. Những người tài để bản thân gục ngã trước chữ "kiêu".

- Bạn không dựa vào cha mẹ bạn nhiều như bạn nghĩ. Nhưng cha mẹ dựa vào bạn nhiều hơn bạn nghĩ rất nhiều.

- Phấn đấu mỗi ngày rất khó, nhưng mỗi năm mọi chuyện lại dễ dàng hơn một chút. Không phấn đấu mỗi ngày rất dễ, nhưng mỗi ngày trôi qua, mọi việc lại càng khó khăn hơn.

- Biết mình phải làm gì quan trọng hơn rất nhiều so với việc biết mình muốn làm gì. Những người biết mình phải làm gì có thể đặt ra những mục tiêu thực tế, từ đó phấn đấu, nỗ lực đến cùng để theo đuổi chúng. Những người biết mình muốn làm gì thường làm việc theo cảm hứng, mãi là "ếch ngồi đáy giếng".

- Trên đời không có gì là miễn phí. Muốn đạt được điều gì, phải bỏ ra một nỗ lực tương xứng.

- Muốn thành công, không được dựa vào đồng hồ báo thức, mà phải tự mình tỉnh dậy.

- Người cậy sức không đi được xa. Cuộc đời mỗi người giống cuộc thi chạy marathon, đừng biến nó trở thành cuộc thi chạy nước rút.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Mạnh Hà

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

36 Yêu thích
2 Bình luận 61 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại