menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Hòa Pro

Những điểm sáng đầu tiên của mùa báo cáo

Hôm qua, chúng ta đã có những trường hợp doanh nghiệp đầu tiên bắt đầu xuất hiện những cú tăng mạnh mẽ từ việc công bố KQKD mạnh mẽ hoặc số kế hoạch tham vọng.

SKG với lợi nhuận tăng gần 3 lần so với cùng kỳ.

HAX đặt kế hoạch ngang năm ngoái, năm có LN đáng kể.

Điều này cho thấy xu hướng dòng tiền vẫn đang hướng tới Các DN tăng trưởng trở lại rất nhạy bén, nên việc báo cáo đợt này sẽ rất quan trọng. Đây là đoạn để dự đoán và mua các cổ phiếu cho giai đoạn q2/2023 rồi, không còn các case cho Q1 nữa. Cá nhân em view đợt nhóm CK, đó là các cổ phiếu tăng vào giai đoạn quý 1/2023 thì giờ đã vượt và đạt upside phần lớn r. Các mức giá các cổ phiếu tăng hiện tại là để chốt lời dần và thoát ra vị thế cho những ai đang cầm. Và có thể đối với vài cổ phiếu có câu chuyện như tăng vốn hay làm deal, sẽ giữ giá dài hơn tí đến khi các thông tin đó công bố xong thì em nghĩ nhóm ngày sẽ rơi vào trạng thái tích lũy.

Những định hướng cho giai đoạn q2/2023

Như mọi người cũng biết đó là KQKD bắt đầu từ quý 2 năm ngoái đã bắt đầu giảm và lao dốc. Vì vậy những cổ phiếu nào bắt đầu phục hồi từ case này sẽ có thể là điêm đến từ dòng tiền. Doanh nghiệp nào càng có mục tiêu KQKD hồi phục sẽ là điểm đến lớn của dòng tiền.

Đương nhiên sẽ có các trường hợp bánh vẽ vô lý nên mình không dự đoán được các case đó. Ví dụ như nhóm BĐS, đặc biệt là các DN có trái phiếu nhiều cần xử lý tăng rất nóng. Nó là 1 case được vẽ hồi phục nhưng về mặt bản chất thì không có yếu tố cơ bản nào thay đổi được và sẽ cần nhiều thời gian hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả